Top 5 giáo án truyện chim thợ may cho trẻ mầm non hay nhất
Bạn đang tìm kiếm những giáo án truyện “Chim Thợ May” hấp dẫn và sáng tạo nhất cho trẻ mầm non? Bài viết này tổng hợp các giáo án mầm non hay, chi tiết, giúp ... xem thêm...trẻ hiểu câu chuyện, phát triển ngôn ngữ, kỹ năng kể chuyện, rèn luyện tư duy sáng tạo và hình thành thói quen chăm chỉ. Các hoạt động phong phú kết hợp kể chuyện, trò chơi và kịch sẽ mang đến trải nghiệm học tập sinh động.
-
giáo án truyện chim thợ may - mẫu 1
I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:- Trẻ biết tên truyện “Chim Thợ May” và các nhân vật chính: Chim Thợ May, Chúa Sơn Lâm, Chim Phượng Hoàng.
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện: sự chăm chỉ, đoàn kết và tôn trọng lao động.
- Phát triển vốn từ vựng thông qua các câu hỏi về nhân vật, sự kiện trong truyện.
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ chi tiết truyện.
- Trẻ biết kể lại diễn biến truyện bằng lời của mình.
- Nói rõ ràng, diễn đạt đủ ý, trả lời các câu hỏi của cô giáo.
- Trẻ hứng thú nghe kể truyện, chủ động tham gia các hoạt động.
- Biết yêu thích sự chăm chỉ và đoàn kết.
- Sách truyện “Chim Thợ May”, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh minh họa các cảnh trong truyện.
- Đạo cụ đơn giản cho kịch: mũ chim, đuôi chim, bông gòn, giấy màu.
- Cô đọc thơ: “Các cô thợ”.
- Hỏi trẻ: “Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?”, “Trong bài thơ nhắc đến ai?”.
- Giới thiệu: “Hôm nay cô kể cho các con nghe một câu chuyện về chim thợ may, các con muốn nghe không?”.
-
Lần 1: Kể diễn cảm, nhấn nhá các nhân vật.
- Hỏi trẻ: “Cô vừa kể truyện gì?”, “Trong truyện có những ai?”.
- Lần 2: Kết hợp chiếu hình ảnh minh họa từng cảnh, trẻ quan sát và đặt câu hỏi.
- Hỏi: “Chim Thợ May đã nói gì với Chúa Sơn Lâm?”, “Chúa Sơn Lâm nói gì với chim?”.
- Giải thích: Cuộc thi làm tổ là cơ hội để khẳng định năng lực.
- Hỏi: “Chim Thợ May đã bàn với ai?”, “Các loài chim khác đã làm gì?”.
- Trẻ nhận xét về sự chăm chỉ, đoàn kết của các loài chim.
- Dàn dựng vở kịch ngắn “Chim Thợ May” với trẻ 3 tuổi.
- Trẻ được phân vai: Chim Thợ May, Chúa Sơn Lâm, Chim Gõ Kiến…
- Sau đó, hỏi: “Hôm nay các con được xem kịch gì?”, “Qua câu chuyện, chúng mình học được bài học gì?”.
- Trẻ kể lại câu chuyện cho bố mẹ, ông bà.
- Cùng cô làm động tác bay nhẹ nhàng quanh lớp.
- Cô nhận xét, động viên trẻ.

-
giáo án truyện chim thợ may - mẫu 2
I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:- Trẻ nhận biết các nhân vật trong truyện “Chim Thợ May”.
- Hiểu thông điệp: chăm chỉ, đoàn kết và sáng tạo sẽ mang lại thành công.
- Phát triển ngôn ngữ: đặt câu hỏi, trả lời và kể lại truyện.
- Rèn luyện tư duy quan sát thông qua hình ảnh và minh họa.
- Trẻ biết lắng nghe, hứng thú tham gia kể truyện và các trò chơi liên quan.
- Truyện, máy chiếu, hình ảnh minh họa.
- Bộ đạo cụ nhỏ: bông, giấy màu, khăn quàng để làm chim.
- Không gian rộng cho trẻ di chuyển khi minh họa chim bay.
- Cô trò chuyện: “Các con biết loài chim nào chăm chỉ không?”, “Có loài chim nào khéo tay làm tổ đẹp?”.
- Giới thiệu câu chuyện: “Câu chuyện hôm nay kể về một loài chim chăm chỉ tên là Chim Thợ May”.
- Lần 1: Kể diễn cảm, nhấn vào các chi tiết quan trọng: cuộc thi làm tổ, sự đoàn kết.
- Lần 2: Chiếu hình ảnh minh họa, trẻ quan sát và nhắc lại các nhân vật.
- Hỏi trẻ: “Chim Thợ May đã làm gì để tổ được đẹp nhất?”, “Các loài chim khác đã giúp gì?”.
- Trẻ luyện nói lại lời thoại của chim Thợ May và Chúa Sơn Lâm.
- Giáo dục trẻ về tôn trọng lao động, không lười biếng.
- Trẻ làm tổ từ giấy màu, bông gòn, trải nghiệm vai trò Chim Thợ May.
- Chơi trò “Bay theo chim Thợ May”: trẻ bay nhẹ nhàng theo nhịp nhạc, diễn tả chim bay trên núi rừng.
- Trẻ kể lại truyện bằng lời của mình cho bạn bên cạnh.
- Cô nhắc lại bài học: chăm chỉ và đoàn kết sẽ giúp các con đạt thành công.

-
giáo án truyện chim thợ may - mẫu 3
I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:- Trẻ biết tên truyện, nhân vật và diễn biến câu chuyện.
- Hiểu thông điệp: sự nỗ lực sẽ tạo ra kết quả tốt.
- Rèn luyện ngôn ngữ: kể lại truyện bằng lời, trả lời câu hỏi.
- Quan sát, nhận xét dựa trên hình ảnh minh họa.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết quý trọng lao động chăm chỉ.
- Sách, máy chiếu, hình ảnh minh họa.
- Đạo cụ: mũ chim, giấy màu, bông, dây treo làm tổ.
- Cô hỏi: “Các con đã từng thấy chim làm tổ chưa?”, “Tổ chim đẹp thì chim sống thế nào?”.
- Giới thiệu: “Hôm nay cô kể cho các con nghe câu chuyện Chim Thợ May, loài chim khéo tay và chăm chỉ nhất núi rừng”.
- Lần 1: Cô kể diễn cảm, trẻ chú ý lắng nghe.
- Lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa, trẻ nhận xét: “Nhân vật nào đang làm gì?”, “Ai là nhân vật chính?”.
- Hỏi: “Chim Thợ May đã thuyết phục ai giúp mình?”, “Các loài chim khác đã làm gì?”.
- Trẻ đọc trích dẫn lời thoại của chim Thợ May và Chúa Sơn Lâm.
- Dựng kịch ngắn: Chim Thợ May, Chim Phượng Hoàng, Chúa Sơn Lâm.
- Trẻ diễn cảnh làm tổ, thi đua làm tổ đẹp, rèn kỹ năng sáng tạo và hợp tác.
- Trẻ kể lại câu chuyện cho bạn và gia đình.
- Cô tổng kết: “Chim Thợ May nhờ chăm chỉ đã có tổ đẹp, các con cũng nên chăm chỉ như vậy”.

-
giáo án truyện chim thợ may - mẫu 4
I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:- Nhận biết các nhân vật trong truyện và diễn biến chính.
- Hiểu thông điệp câu chuyện: chăm chỉ, khéo tay sẽ được mọi người biết đến.
- Kể lại truyện bằng lời, tham gia hỏi đáp.
- Quan sát và nhận xét chi tiết minh họa.
- Biết lắng nghe, hứng thú tham gia các hoạt động kể chuyện, làm trò chơi.
- Truyện, hình ảnh minh họa, máy chiếu.
- Đạo cụ kịch: mũ chim, bông gòn, giấy màu.
- Hỏi trẻ: “Các con biết loài chim nào chăm chỉ làm tổ không?”
- Giới thiệu truyện: “Chim Thợ May là loài chim vô danh nhưng rất chăm chỉ”.
- Lần 1: Kể diễn cảm, nhấn mạnh tính cách chăm chỉ của Chim Thợ May.
- Lần 2: Kết hợp chiếu hình ảnh minh họa, trẻ nhắc lại các nhân vật và sự kiện.
- Hỏi trẻ: “Chim Thợ May làm tổ như thế nào?”, “Các loài chim khác giúp ra sao?”.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ nhau.
- Trẻ hóa thân thành các loài chim, diễn cảnh thi làm tổ.
- Kết hợp trò chơi “Bay nhẹ nhàng quanh lớp” minh họa chim bay.
- Trẻ kể lại truyện cho gia đình, cô nhận xét, khen ngợi sự tham gia của trẻ.

-
giáo án truyện chim thợ may - mẫu 5
I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:- Trẻ biết tên truyện, nhân vật, diễn biến chính.
- Hiểu bài học về chăm chỉ, hợp tác và sáng tạo.
- Kể lại câu chuyện bằng lời, đặt câu hỏi và trả lời.
- Quan sát hình ảnh và diễn giải chi tiết.
- Trẻ hứng thú tham gia kể chuyện, chơi trò chơi, xem kịch.
- Sách, máy chiếu, hình ảnh minh họa.
- Đạo cụ kịch: mũ chim, giấy màu, bông.
- Hỏi trẻ: “Các con có muốn biết loài chim khéo tay nhất núi rừng là chim nào không?”.
- Giới thiệu: “Câu chuyện hôm nay kể về Chim Thợ May, một loài chim chăm chỉ và sáng tạo”.
- Lần 1: Cô kể diễn cảm, nhấn nhá vào các chi tiết quan trọng.
- Lần 2: Chiếu hình minh họa, trẻ nhận xét, đặt câu hỏi.
- Hỏi: “Chim Thợ May đã làm gì để tổ đẹp nhất?”, “Các loài chim khác giúp gì?”.
- Giáo dục trẻ về chăm chỉ, không lười biếng.
- Dựng kịch ngắn với trẻ, hóa thân thành chim làm tổ.
- Trò chơi “Bay nhẹ nhàng quanh lớp” giúp trẻ vận động, minh họa chim bay.
- Trẻ kể lại truyện cho người thân nghe.
- Cô tổng kết: Chim Thợ May nhờ chăm chỉ đã có tổ đẹp, trẻ học được bài học quý giá về lao động và đoàn kết.



















