Top 4 Giáo án truyện Mèo Hoa đi học - khối mẫu giáo 3, 4 tuổi hay nhất
Giáo án truyện Mèo Hoa đi học cho khối mẫu giáo 3, 4 tuổi là tài liệu hữu ích giúp giáo viên mầm non tổ chức giờ học văn học sinh động, dễ hiểu. Thông qua các ... xem thêm...hoạt động kể chuyện, đóng vai, vẽ tranh và hát múa, trẻ vừa tiếp thu bài học vừa phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy và cảm xúc. Bài viết dưới đây tổng hợp các giáo án chi tiết, hay nhất dành cho giáo viên.
-
Giáo án truyện MÈO HOA ĐI HỌC - mẫu 1
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
I. Mục đích – yêu cầu- Kiến thức
- Trẻ nhớ được tên câu chuyện: “Mèo Hoa đi học”.
- Trẻ nhận biết được các nhân vật chính trong truyện (Mèo Hoa, Mẹ Mèo, Bác Cừu).
- Hiểu được nội dung câu chuyện: Mèo Hoa ban đầu không thích đi học, sau nhờ mẹ và bác Cừu khuyên nhủ nên đã vui vẻ đến trường.
- Kĩ năng
- Trẻ rèn kĩ năng lắng nghe, chú ý, trả lời câu hỏi đầy đủ câu.
- Biết diễn đạt cảm xúc qua lời nói, nét mặt.
- Phát triển khả năng kể lại ngắn gọn chi tiết câu chuyện theo gợi ý của cô.
- Thái độ
- Trẻ thêm yêu thích đến lớp, biết rằng đi học là vui.
- Giáo dục trẻ sự thật thà, không nên tìm lý do để trốn học.
- Khuyến khích trẻ mạnh dạn chia sẻ cảm xúc.
- Rối tay các nhân vật: Mèo Hoa, Mẹ Mèo, Bác Cừu.
- Khung sân khấu nhỏ bằng bàn.
- Powerpoint hình ảnh minh họa.
- Máy chiếu, loa nhạc.
- Bài hát: “Ngày đầu tiên đi học”, “Vui đến trường”.
- Không gian lớp thoáng, trẻ ngồi vòng tròn.
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (5 phút)- Cô bật nhạc vui nhộn, xuất hiện búp bê Mèo Hoa.
-
Cô hóa thân thành giọng mèo:
“Xin chào các bạn nhỏ, tớ là Mèo Hoa đây! Các bạn có thích đi học không? Tớ thì trước kia không thích đâu, các bạn có tò mò vì sao không?”
- Trẻ trả lời.
- Cô dẫn dắt: “Vậy hôm nay cô và các con cùng nghe câu chuyện Mèo Hoa đi học để biết điều gì đã làm thay đổi bạn ấy nhé!”
Lần 1: Cô kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện, kết hợp cử chỉ. Đàm thoại:- Câu chuyện có tên là gì?
- Nhân vật nào xuất hiện trong truyện?
- Ban đầu Mèo Hoa có thích đi học không?
- Mẹ Mèo đã nói gì để khuyên con?
- Bác Cừu đã làm thế nào để giúp Mèo Hoa?
- Cuối cùng Mèo Hoa cảm thấy thế nào khi đi học?
- Đi học giúp chúng ta có nhiều bạn bè, được học nhiều điều hay.
- Các con cần ngoan ngoãn, không nên lười biếng.
- Cho trẻ xem rối minh họa để tăng sự hứng thú.
- Cô dẫn: “Các con ơi, không chỉ nghe kể, chúng mình còn được xem phim hoạt hình về Mèo Hoa nữa nhé!”
- Cô giơ tranh nhân vật, trẻ gọi tên.
- Thi “Đóng vai nhanh”: một số trẻ nhập vai Mèo Hoa – Mẹ – Bác Cừu theo lời thoại ngắn.
- Cô nhận xét: “Qua câu chuyện, các con thấy đi học thật vui đúng không nào? Mèo Hoa đã vui vẻ đến lớp, và chúng mình cũng thế nhé!”
- Cả lớp cùng hát “Mèo con đi học”.
- Cô khen thưởng trẻ tích cực tham gia.

-
Giáo án truyện MÈO HOA ĐI HỌC - mẫu 2
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ – làm quen văn học
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo bé 3 – 4 tuổi
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức- Trẻ gọi đúng tên truyện: “Mèo Hoa đi học”.
- Nhớ được các nhân vật: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Hiểu nội dung chính: Mèo Hoa ban đầu không thích đi học, nhưng nhờ sự khuyên nhủ của mẹ và sự giúp đỡ của bác Cừu mà đã vui vẻ tới lớp.
- Biết rằng đi học là điều vui vẻ, cần thiết cho mỗi bạn nhỏ.
- Rèn kỹ năng nghe có chủ đích, tập trung vào lời kể.
- Phát triển vốn từ, biết trả lời câu hỏi rõ ràng.
- Biết thể hiện cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ khi nhập vai nhân vật.
- Luyện kỹ năng giao tiếp: chào hỏi, xưng hô, trả lời câu hỏi bằng câu hoàn chỉnh.
- Hứng thú, tích cực tham gia vào giờ học.
- Biết yêu thích đến trường, đi học đều đặn, đúng giờ.
- Hình thành thái độ thật thà, không lấy lý do để tránh nhiệm vụ.
- Thể hiện sự yêu thương, gắn bó với bạn bè và thầy cô.
1. Của cô- Rối tay nhân vật Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Màn hình chiếu hoặc bảng thông minh, hình ảnh minh họa từng cảnh trong truyện.
- Một số bài hát có nội dung về trường lớp: “Em đi mẫu giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”.
- Đạo cụ trang phục đơn giản để trẻ nhập vai (băng đô tai mèo, khăn quàng bác Cừu…).
- Không gian lớp: sạch, bố trí ghế ngồi hình chữ U hoặc vòng tròn.
- Trang phục gọn gàng.
- Tâm thế sẵn sàng, tinh thần thoải mái.
1. Ổn định – gây hứng thú (5 – 7 phút)- Cô mở nhạc bài “Vui đến trường”.
-
Mèo Hoa xuất hiện bằng rối tay, vẫy chào các bạn:
“Xin chào các bạn nhỏ! Tớ là Mèo Hoa. Các bạn có đi học mẫu giáo không? Các bạn có vui khi đến lớp không? Tớ thì hồi trước không thích đi học đâu. Các bạn có muốn biết vì sao không?”
- Trẻ trả lời theo cảm nhận.
- Cô dẫn: “Vậy hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện Mèo Hoa đi học. Chúng mình lắng nghe thật giỏi nhé!”
a) Cô kể chuyện lần 1 – diễn cảm- Cô kể bằng giọng nhẹ nhàng, nhấn mạnh cảm xúc: lúc Mèo Hoa than thở, lúc mẹ khuyên nhủ, lúc bác Cừu trò chuyện.
- Sử dụng cử chỉ minh họa, ánh mắt, điệu bộ để trẻ dễ hình dung.
- Câu chuyện có tên là gì?
- Nhân vật nào xuất hiện trong truyện?
- Ban đầu Mèo Hoa có thích đi học không?
- Mẹ Mèo nói gì để khuyên con?
- Bác Cừu đã làm gì?
- Cuối cùng Mèo Hoa thay đổi như thế nào?
c) Cô kể lần 2 – kết hợp rối tay- Lần này cô sử dụng rối tay cho từng nhân vật.
- Khi mẹ Mèo khuyên con, cô đổi giọng hiền từ; khi Mèo Hoa mè nheo, cô giả giọng nhõng nhẽo; khi bác Cừu nói, giọng trầm ấm.
- Trẻ theo dõi và cùng cười khi thấy nhân vật đáng yêu.
-
Trò chơi 1: Ai đúng nào?
- Cô đưa ra câu hỏi nhanh: “Ai là người đã khuyên nhủ Mèo Hoa đi học?” – Trẻ đồng thanh: “Mẹ Mèo”.
- “Ai giúp Mèo Hoa vui vẻ đi học?” – Trẻ: “Bác Cừu”.
-
Trò chơi 2: Đóng vai bé ngoan
- Một số trẻ lên đóng vai Mèo Hoa và mẹ, đọc lại lời thoại ngắn.
- Các bạn bên dưới cổ vũ.
- Cô chiếu hình ảnh minh họa từng đoạn truyện.
- Hỏi: “Các con thấy Mèo Hoa khi đi học thì mẹ cảm thấy thế nào?”
- Trẻ trả lời: “Mẹ vui lắm ạ”.
- Cô khích lệ: “Đúng rồi, bố mẹ nào cũng vui khi con ngoan và đi học chăm chỉ”.
- Cô chia sẻ: “Các con ạ, Mèo Hoa lúc đầu chưa ngoan, nhưng nhờ mẹ khuyên bảo và bác Cừu giúp đỡ, bạn ấy đã thay đổi. Các con cũng vậy, chúng mình đi học để vui chơi, hát múa, học điều hay. Nếu nghỉ học thì sẽ không được gặp bạn bè, không được cô giáo yêu thương. Các con có muốn nghỉ học không?”
- Trẻ đồng thanh: “Không ạ!”
- Cô khen: “Rất giỏi! Thế mới là những bạn nhỏ ngoan của cô”.
-
Cô hỏi: “Qua câu chuyện hôm nay, chúng mình học được điều gì?”
- Trẻ: “Đi học vui vẻ, không được nói dối, phải thật thà”.
-
Cô tóm lược:
“Đúng rồi! Chúng ta cần chăm đi học, thật thà, biết nghe lời cha mẹ và cô giáo. Đi học giúp chúng ta ngày càng thông minh và trở thành em bé ngoan.”
- Cả lớp cùng đứng lên, hát bài “Mèo con đi học”, vừa hát vừa vỗ tay, minh họa động tác.
- Cô nhận xét giờ học, khen ngợi tinh thần của trẻ.
- Âm nhạc: Hát bài “Ngày đầu tiên đi học” – củng cố cảm xúc vui đến trường.
- Vận động: Cho trẻ chơi trò “Mèo đi học” – trẻ vừa đi vừa kêu “meo meo”, khi nghe hiệu lệnh thì chạy nhanh về “lớp học”.
- Mỹ thuật: Vẽ/ tô màu hình ảnh Mèo Hoa cắp sách đi học.
- Khám phá: Trò chuyện với trẻ về con đường đến trường, những người thân thường đưa trẻ đi học.
- Hầu hết trẻ nhớ được tên truyện, nhân vật.
- Trẻ tích cực trả lời câu hỏi, một số trẻ còn nhút nhát cần cô gợi mở thêm.
- Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi và nhập vai.
- Nhiều trẻ thể hiện được thái độ yêu thích đi học sau giờ học.
- Khi kể bằng rối, cô nên điều chỉnh tốc độ, tránh quá nhanh để trẻ kịp theo dõi.
- Tăng cường đặt câu hỏi mở để trẻ mạnh dạn chia sẻ.
- Cần khích lệ những trẻ ít nói bằng cách gọi tên, khen ngợi khi trẻ trả lời.
- Bổ sung thêm đạo cụ nhỏ xinh để trẻ nhập vai hứng thú hơn.

-
Giáo án truyện MÈO HOA ĐI HỌC - mẫu 3
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ – làm quen văn học
Đối tượng: Trẻ 3 – 4 tuổi
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức- Trẻ gọi đúng tên truyện “Mèo Hoa đi học”.
- Trẻ nhận biết, kể lại được các nhân vật: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Hiểu được ý nghĩa: đi học là niềm vui, giúp trẻ biết nhiều điều hay, có bạn bè và được cô giáo yêu thương.
- Rèn khả năng nghe – hiểu, ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển vốn từ qua việc trả lời, kể lại tình tiết bằng lời ngắn gọn.
- Tập diễn đạt cảm xúc qua cử chỉ, nét mặt khi nhập vai nhân vật.
- Rèn luyện kỹ năng vận động qua trò chơi vận động “Mèo Hoa đi học”.
- Hứng thú, tự tin tham gia hoạt động.
- Yêu thích đến lớp, không tìm lý do để nghỉ học.
- Biết lắng nghe, tôn trọng khi bạn đang trả lời.
- Giáo dục tính thật thà, chăm chỉ.
1. Của cô- Hình ảnh minh họa từng đoạn trong truyện (in màu, khổ lớn).
- Rối tay hoặc mặt nạ nhân vật: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Nhạc các bài hát về trường lớp: “Vui đến trường”, “Mèo con đi học”.
- Địa điểm: lớp học + sân trường (cho phần vận động).
- Thẻ hình “cặp sách”, “bảng”, “bút chì” để chơi trò vận động.
- Trang phục gọn gàng, giày dép dễ di chuyển.
- Tâm thế vui vẻ, thoải mái.
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (5 – 7 phút)- Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ đứng vòng tròn.
-
Cô bật nhạc “Ngày đầu tiên đi học”, vừa hát vừa dẫn:
“Các con có biết ai ngày đầu tiên không thích đi học không? Đó chính là bạn Mèo Hoa đấy! Hôm nay cô sẽ kể cho chúng mình nghe một câu chuyện rất thú vị: Mèo Hoa đi học.”
- Trẻ đồng thanh: “Vâng ạ!”.
a) Cô kể lần 1 – ngoài trời- Cô ngồi ghế thấp, trẻ ngồi vòng tròn.
- Kể chuyện diễn cảm, kết hợp giơ tranh minh họa.
- Nhấn nhá giọng kể: Mèo Hoa mè nheo → giọng nhõng nhẽo; mẹ Mèo khuyên nhủ → giọng dịu dàng; bác Cừu → giọng ấm áp.
- Câu chuyện có tên gì?
- Nhân vật nào xuất hiện trong truyện?
- Ban đầu Mèo Hoa có thích đi học không? Vì sao?
- Mẹ đã khuyên như thế nào?
- Bác Cừu đã làm gì?
- Sau cùng, Mèo Hoa thay đổi ra sao?
c) Cô kể lần 2 – kết hợp rối- Cô dựng sân khấu nhỏ, cho rối xuất hiện: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Tương tác: rối Mèo Hoa hỏi các bạn: “Các bạn có thích đi học không?” → Trẻ trả lời.
- Cô khéo léo lồng ghép lời khuyên: “Các bạn nhỏ ngoan thì ngày nào cũng đi học chăm chỉ, giống như tớ bây giờ”.
-
“Ai nói đúng?”:
- Cô đọc câu chưa đúng, trẻ sửa lại.
- Ví dụ: “Mèo Hoa thích đi học ngay từ đầu phải không?” → Trẻ: “Không ạ, lúc đầu bạn ấy không thích”.
-
“Ghép hình nhanh”:
- Chia trẻ thành 2 đội, ghép tranh nhân vật Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
-
Cô tổ chức trò chơi vận động “Mèo Hoa đi học”:
- Trên sân có các vật dụng: cặp sách, bút, bảng (thẻ hình).
- Khi nghe nhạc, trẻ hóa thân thành Mèo Hoa, vừa đi vừa kêu “meo meo”.
- Khi nhạc dừng, cô hô: “Mèo Hoa đến lớp, tìm cặp sách!” → trẻ nhanh chóng chạy về nhặt thẻ hình “cặp sách”.
- Lần sau đổi thành “bút chì”, “bảng”.
- Luật chơi: Ai tìm đúng và nhanh thì được khen.
- Mục đích: giúp trẻ khắc sâu hình ảnh đi học và rèn luyện phản xạ nhanh.
- Cô hỏi: “Buổi sáng, ai thường đưa con đi học?” → Trẻ trả lời: “Bố/mẹ/ông/bà…”.
- “Khi đến lớp, con cần làm gì?” → Trẻ: “Chào bố mẹ, chào cô giáo”.
- “Con có vui khi gặp các bạn không?” → Trẻ trả lời.
- Cô giáo dục: “Các con ạ, đến lớp là niềm vui. Các con hãy thật ngoan, thật vui khi đi học nhé!”
- Cô nhắc lại nội dung: “Câu chuyện hôm nay kể về ai?” → Trẻ: “Mèo Hoa”.
- “Mèo Hoa ban đầu có thích đi học không?” → “Không ạ”.
- “Sau khi mẹ và bác Cừu khuyên, bạn ấy đã thế nào?” → “Vui vẻ đi học”.
- Cô khen: “Rất giỏi! Chúng mình cũng sẽ giống bạn Mèo Hoa, luôn vui khi đến lớp”.
- Hát tập thể: “Mèo con đi học”, vừa hát vừa làm động tác minh họa.
- Cô và trẻ cùng đi một vòng quanh sân, vừa đi vừa hát, tạo không khí vui vẻ.
- Âm nhạc: Hát múa “Ngày đầu tiên đi học”.
- Mỹ thuật: Vẽ con đường đến lớp của bé.
- Khám phá xã hội: Nói về những người bạn gặp mỗi buổi sáng đi học (bảo vệ, cô giáo, bạn bè…).
- Thể chất: Trò chơi vận động ngoài trời.
- Phần lớn trẻ nhớ tên truyện, nhân vật.
- Nhiều trẻ hào hứng tham gia trò chơi vận động.
- Một số trẻ còn nhút nhát khi trả lời, cô cần khích lệ nhiều hơn.
- Không khí giờ học sôi nổi, trẻ yêu thích đi học hơn sau khi trải nghiệm.
- Kể chuyện ngoài trời cần chọn không gian yên tĩnh để trẻ tập trung.
- Khi tổ chức vận động, cô chú ý an toàn cho trẻ.
- Cần phân bổ thời gian hợp lý giữa nghe kể và vận động để trẻ không bị mệt.
- Khích lệ những trẻ ít nói bằng cách cho vào trò chơi nhóm nhỏ.

-
Giáo án truyện MÈO HOA ĐI HỌC - mẫu 4
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ – làm quen văn học
Độ tuổi: 3 – 4 tuổi
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức- Trẻ nhớ được tên truyện: “Mèo Hoa đi học”.
- Biết các nhân vật: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Hiểu diễn biến: Mèo Hoa không thích đi học, được mẹ khuyên và bác Cừu động viên, cuối cùng vui vẻ tới trường.
- Nhận ra ý nghĩa: Đi học giúp bé vui vẻ, có bạn bè, được học nhiều điều bổ ích.
- Nghe và ghi nhớ lời kể có chủ đích.
- Trả lời câu hỏi mạch lạc.
- Phát triển khả năng thể hiện nhân vật qua giọng nói, nét mặt, điệu bộ.
- Rèn kỹ năng ca hát, vẽ tranh, đóng kịch theo nội dung truyện.
- Hứng thú với tiết học, tham gia sôi nổi.
- Yêu thích trường lớp, cô giáo, bạn bè.
- Biết thật thà, không nói dối để trốn tránh việc đi học.
- Mạnh dạn thể hiện bản thân trước tập thể.
1. Của cô- Tranh minh họa các đoạn trong truyện.
- Rối tay hoặc mặt nạ giấy cho nhân vật: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Nhạc các bài hát: “Mèo con đi học”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Vui đến trường”.
- Giấy, bút màu, bảng vẽ nhỏ.
- Góc sân khấu mini trong lớp (có rèm hoặc tấm màn che).
- Mỗi trẻ có bộ bút sáp màu, giấy vẽ.
- Một số trẻ chuẩn bị tinh thần tham gia đóng kịch.
1. Hoạt động 1: Khởi động – gây hứng thú (5 – 7 phút)- Cô bật nhạc “Mèo con đi học”, vừa hát vừa hóa trang bằng tai mèo, bước ra chào trẻ.
-
Cô hỏi:
- “Các con có biết cô đang đóng vai ai không?” → Trẻ: “Mèo Hoa”.
- “Các con có thích đi học không? Tại sao?” → Trẻ chia sẻ.
- Cô dẫn: “Có một bạn mèo ngày đầu không muốn đi học đâu. Chúng mình nghe câu chuyện Mèo Hoa đi học để xem bạn ấy thế nào nhé.”
a) Kể chuyện lần 1 – diễn cảm- Cô kể toàn bộ câu chuyện, kết hợp giọng điệu linh hoạt.
- Nhấn mạnh cảm xúc: Mèo Hoa mè nheo → giọng nhõng nhẽo; mẹ Mèo hiền từ → giọng nhẹ nhàng; bác Cừu → giọng vui vẻ.
- Tên câu chuyện là gì?
- Nhân vật nào xuất hiện?
- Ban đầu Mèo Hoa thế nào?
- Mẹ và bác Cừu đã làm gì?
- Cuối cùng bạn ấy ra sao?
- Cô đưa rối tay từng nhân vật, kể lại đoạn chính.
-
Tạo tình huống cho trẻ đối thoại:
- Rối Mèo Hoa hỏi: “Các bạn có thích đi học không?” → Trẻ đồng thanh trả lời.
- Cô chiếu từng tranh, mời trẻ kể lại chi tiết đơn giản theo gợi ý.
- Ví dụ: “Trong bức tranh này, Mèo Hoa đang làm gì?” → Trẻ: “Bạn ấy than mệt, không muốn đi học.”
- Cả lớp cùng hát “Ngày đầu tiên đi học”, minh họa động tác: xách cặp, vẫy chào.
-
Trò chơi “Nghe nhạc đoán nhân vật”:
- Khi nghe nhạc vui → trẻ đoán cảnh Mèo Hoa vui vẻ đến lớp.
- Khi nghe nhạc chậm → trẻ đoán cảnh Mèo Hoa mè nheo.
- Cô phát giấy, bút màu: “Các con hãy vẽ Mèo Hoa đang đi học”.
- Trẻ vẽ theo ý thích, cô quan sát, gợi mở: “Bạn Mèo có mang cặp không? Bạn ấy đi cùng ai?”
- Sau 5–7 phút, cô mời vài trẻ lên giới thiệu bức tranh.
- Trưng bày tranh ở góc lớp.
- Cô chia lớp thành 2 nhóm, phân vai: Mèo Hoa, mẹ Mèo, bác Cừu.
- Nhóm 1 diễn đoạn đầu: Mèo Hoa mè nheo, mẹ khuyên.
- Nhóm 2 diễn đoạn sau: bác Cừu giúp, Mèo Hoa vui vẻ đi học.
- Cả lớp cổ vũ, vỗ tay khen bạn.
-
Cô hỏi:
- “Khi sáng dậy, con cần làm gì để chuẩn bị đi học?”
- “Nếu con thấy mệt, con có nên nói dối để nghỉ học không?” → Trẻ: “Không ạ.”
- Cô dặn dò: “Chúng ta cần thật thà, chăm chỉ, đi học đúng giờ để bố mẹ và cô giáo vui.”
- Cô tóm lại: “Câu chuyện kể về ai? Ban đầu bạn ấy thế nào? Sau cùng bạn ấy đã ra sao?” → Trẻ trả lời.
- Cô chốt: “Đi học là niềm vui, giúp chúng ta lớn khôn. Chúng mình cùng đến lớp thật vui vẻ nhé!”
- Hát tập thể: “Mèo con đi học”.
- Cô nhận xét giờ học, khen trẻ tích cực, trưng bày tranh đẹp.
- Âm nhạc: Hát, đoán tình huống qua nhạc.
- Mỹ thuật: Vẽ tranh Mèo Hoa.
- Kịch nghệ: Đóng kịch theo truyện.
- Kỹ năng sống: Tập chào hỏi, chuẩn bị đồ dùng đi học.
- Nhiều trẻ nhớ tên truyện, nhân vật.
- Trẻ tích cực trong hoạt động vẽ, hát và đóng kịch.
- Một số trẻ còn rụt rè khi đứng trước lớp, cần khuyến khích thêm.
- Không khí lớp học vui vẻ, sáng tạo.
- Khi cho trẻ vẽ, cô cần nhắc nhở giữ vệ sinh, không vẽ bừa lên bàn ghế.
- Đóng kịch nên phân vai đơn giản, gọn lời thoại.
- Tạo không khí thoải mái, khích lệ mọi trẻ tham gia.
- Có thể quay video tiết mục kịch để trẻ xem lại, tăng hứng thú.



















