Top 5 giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn cho trẻ mầm non hay nhất
Giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn cho trẻ mầm non là hoạt động rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, giúp bé phát triển sự khéo léo, giữ thăng bằng và tập ... xem thêm...trung. Bài viết dưới đây tổng hợp những giáo án hay, chi tiết và dễ áp dụng, hỗ trợ giáo viên mầm non xây dựng giờ học sinh động, hiệu quả và phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.
-
giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - mẫu 1
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết tên vận động: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn”.
- Trẻ hiểu cách đi trên vạch kẻ thẳng: bước đều, mắt nhìn thẳng, giữ thăng bằng không chệch khỏi vạch.
- Nhớ và nhắc lại tên trò chơi, bài tập đã tham gia.
- Phát triển vận động thô: kỹ năng đi thăng bằng, phối hợp tay – chân.
- Luyện kỹ năng định hướng trong không gian, điều chỉnh tốc độ bước chân.
- Biết quan sát, lắng nghe hiệu lệnh và thực hiện chính xác.
- Tích cực, hứng thú khi tham gia giờ học.
- Có tinh thần kỷ luật, biết chờ đến lượt, động viên bạn.
- Yêu thích vận động, mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia trò chơi tập thể.
- Trong lớp học hoặc sân trường thoáng mát.
- Sàn phẳng, an toàn, không có vật cản.
- Vạch kẻ thẳng dài 3m (băng dính màu hoặc dây ruy băng dán xuống sàn).
- Vòng thể dục, 5–6 chiếc.
- Nhạc: “Con cào cào”, “Đi học về”, “Nắng sớm”.
- Thẻ cờ nhỏ cho trò chơi.
- Cô và trẻ mặc quần áo gọn gàng, giày dép dễ vận động.
- Tâm thế vui vẻ, thoải mái.
-
Cô bật nhạc vui nhộn, chào trẻ:
“Xin chào các bé, hôm nay cô và các con sẽ cùng tham gia chương trình ‘Vui cùng vận động’. Chúng ta sẽ khám phá một thử thách rất thú vị – xem ai có thể đi trên vạch thẳng thật khéo léo nhé!” -
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn, trò chuyện ngắn:
“Các con có bao giờ đi trên một chiếc cầu nhỏ chưa? Nếu đi lệch thì sao nhỉ? Hôm nay chúng ta sẽ tập làm những chú bé khéo léo, đi trên vạch thẳng mà không bị ngã đâu nhé.”
- Cô mở nhạc bài “Đi học về”.
-
Trẻ đi vòng tròn theo nhạc, thay đổi đội hình theo hiệu lệnh:
- Đi thường → đi bằng mũi bàn chân.
- Đi bằng gót chân → đi thường.
- Chạy chậm → chạy nhanh → đi thường.
- Về đội hình hai hàng ngang.
- Cô động viên: “Các con thật dẻo dai rồi, sẵn sàng bước vào thử thách chưa?”
-
Tập với vòng thể dục, nhạc “Nắng sớm”:
- Động tác tay: Hai tay cầm vòng đưa cao – hạ xuống ngang vai (4 lần x 8 nhịp).
- Động tác chân: Bước chân sang ngang, tay đưa vòng sang hai bên (3 lần x 8 nhịp).
- Động tác bụng: Tay cầm vòng giơ cao, cúi người đưa vòng chạm đất (2 lần x 8 nhịp).
- Động tác bật: Hai tay chống hông, bật nhảy qua vòng (2 lần x 8 nhịp).
-
Giới thiệu vận động:
“Đây chính là thử thách hôm nay: Đi trên vạch kẻ thẳng. Muốn thành công, chúng ta cần giữ thăng bằng và mắt nhìn thẳng.” -
Cô làm mẫu:
- Lần 1: Thực hiện không lời.
- Lần 2: Kết hợp giảng giải: “Cô đứng tư thế chuẩn bị, khi nghe hiệu lệnh thì bước lên, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng, chân đặt khít vào vạch, bước đều đến hết đường.”
- Trẻ quan sát, gọi tên vận động.
- Mời 2–3 trẻ thực hiện thử: Cô quan sát, hỗ trợ.
-
Cả lớp thực hiện:
- Trẻ xếp thành 2 hàng, lần lượt đi theo nhạc nền.
- Mỗi trẻ đi 2–3 lượt.
- Cô khích lệ: “Bạn nào đi thẳng như chú kiến chăm chỉ nào?”
- Nâng cao: Ai giữ thăng bằng lâu hơn, hoặc tay giơ ngang vai để thử thách thêm.
- Củng cố: Hỏi trẻ: “Hôm nay mình vừa tập vận động gì nhỉ?”
-
Cách chơi:
- Chia lớp thành 2 đội.
- Mỗi đội cử từng bạn đi trên vạch thẳng, khi đến cuối sẽ lấy một lá cờ mang về cho đội mình.
- Đội nào hoàn thành nhiều cờ hơn sẽ thắng.
- Luật chơi: Đi phải đúng trên vạch, nếu bước ra ngoài thì quay lại vạch xuất phát.
- Tiến hành: Cho trẻ chơi 2–3 lượt.
- Nhận xét: Đội nào thắng – khen ngợi cả 2 đội vì đã cố gắng.
- Cho trẻ đi vòng tròn, hít thở nhẹ trên nền nhạc “Con cào cào”.
- Cô: “Hôm nay các con thật khéo léo, đã đi thẳng trên vạch như những người đi trên cầu nhỏ. Cô khen tất cả các bé.”
- Củng cố lại kiến thức: “Con vừa học vận động gì?” – Trẻ trả lời.
- Nhận xét: “Các con đều chăm ngoan, biết chờ lượt, khéo léo giữ thăng bằng.”
- Tuyên dương, dặn dò: “Ngày mai, chúng ta sẽ cùng khám phá thêm một trò chơi vận động mới nhé.”

-
giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - mẫu 2
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết tên và cách thực hiện vận động “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn”.
- Trẻ nhớ luật chơi trong hội thi, biết thực hiện đúng yêu cầu.
- Nhận biết sự khác nhau giữa đi thường và đi trên vạch kẻ thẳng.
- Phát triển khả năng giữ thăng bằng, phối hợp các giác quan khi di chuyển.
- Nâng cao kỹ năng hợp tác theo nhóm trong phần thi đồng đội.
- Biết quan sát, so sánh, rút kinh nghiệm từ phần thi của bạn.
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn tham gia hội thi.
- Biết chúc mừng bạn khi chiến thắng, không ganh đua quá mức.
- Hình thành tinh thần thi đua lành mạnh và kỷ luật khi vận động.
- Phòng sinh hoạt rộng hoặc sân trường.
- Trang trí theo phong cách “hội thi”: khẩu hiệu “Bé khỏe – Bé khéo”, bóng bay, cờ hoa.
- 2 vạch kẻ thẳng dài 3m, đặt song song để tổ chức thi đấu.
- Thẻ hoa tặng cho đội thắng.
- Nhạc: “Bé khỏe bé ngoan”, “Khúc hát bạn bè”, “Đi học xa”.
- Chuông nhỏ tạo hiệu ứng trong hội thi.
- Trẻ mặc đồng phục hoặc áo thể dục, đi giày thể thao.
- Cô mặc trang phục dẫn chương trình để tạo không khí hội thi.
-
Cô đóng vai người dẫn chương trình, chào mừng trẻ:
“Xin kính chào quý vị khán giả nhí đáng yêu. Hôm nay, chúng ta cùng đến với hội thi ‘Bé tài năng – Đi trên vạch kẻ thẳng’. Các bé đã sẵn sàng chưa nào?” - Cho trẻ đồng thanh: “Sẵn sàng!”
- Cô phổ biến nội dung: “Hội thi sẽ có 3 phần: Khởi động – Biểu diễn – Đua tài.”
- Nhạc bài “Khúc hát bạn bè”.
-
Trẻ đi vòng tròn, thực hiện theo hiệu lệnh:
- Đi thường → chạy chậm → chạy nhanh.
- Đi bằng mũi chân, gót chân, bàn chân.
- Về 2 hàng ngang.
- Cô khen: “Các thí sinh đã khởi động thật dẻo dai, chuẩn bị cho phần thi tiếp theo.”
- Cô: “Để khởi động cho hội thi, mời các thí sinh đến với phần thi biểu diễn bài tập phát triển chung.”
-
Trẻ tập theo nhạc “Đi học xa”:
- Động tác tay: Hai tay dang ngang – đưa lên cao – hạ xuống (4 x 8 nhịp).
- Động tác vai: Đưa vai lên xuống theo nhịp (3 x 8 nhịp).
- Động tác lưng bụng: Cúi gập người – đứng thẳng – nghiêng sang 2 bên (2 x 8 nhịp).
- Động tác bật: Nhảy tách chân – khép chân, tay vỗ (2 x 8 nhịp).
- Cô khen: “Các con thật khéo léo, ban giám khảo sẽ tặng một tràng pháo tay.”
- Giới thiệu: “Vận động chính của hội thi là Đi trên vạch kẻ thẳng. Ai sẽ là thí sinh khéo léo nhất đây?”
-
Cô làm mẫu:
- Lần 1: Thực hiện trọn vẹn, không lời.
- Lần 2: Giải thích: “Đứng trước vạch, khi nghe hiệu lệnh thì bước đi, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng, chân đặt trên vạch. Nếu đi lệch sẽ bị trừ điểm.”
-
Trẻ thử sức:
- Mời 2 trẻ đại diện 2 đội thi đấu trực tiếp.
- Sau đó, lần lượt từng bạn lên thi, cả lớp cổ vũ.
- Mỗi trẻ đi 2 lượt.
- Cô nhận xét: Ai đi thẳng, ai còn nghiêng, động viên trẻ chỉnh sửa.
- Củng cố: Hỏi trẻ: “Hôm nay các con đã thi tài với vận động nào?”
- Tên trò chơi: “Mang quà về cho đội mình”
-
Cách chơi:
- Chia lớp thành 2 đội.
- Mỗi đội lần lượt từng bạn đi trên vạch thẳng, đến cuối đường lấy 1 bông hoa mang về.
- Đội nào mang được nhiều hoa hơn trong thời gian quy định sẽ thắng.
- Luật chơi: Bước phải đúng vạch, đi lệch thì quay lại.
- Tiến hành: Cô thổi còi bắt đầu – cho trẻ thi 2 lượt.
- Kết quả: Công bố đội thắng, trao thẻ hoa, khen thưởng cả 2 đội.
- Cho trẻ ngồi vòng tròn, thả lỏng tay chân, hít thở theo nhạc “Bé khỏe bé ngoan”.
- Cô trò chuyện: “Các thí sinh hôm nay rất khéo léo, đi thẳng như những nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Cô khen tất cả các bé.”
- Củng cố kiến thức: “Con vừa tham gia hội thi với vận động nào?”
- Nhận xét: “Các con chăm ngoan, đoàn kết, biết cổ vũ bạn.”
- Tuyên dương: “Tất cả đều xứng đáng là bé tài năng.”

-
giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - mẫu 3
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết tên vận động: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Trẻ hiểu được qua câu chuyện: muốn qua chiếc cầu hẹp phải giữ thăng bằng, mắt nhìn thẳng.
- Nhớ được trình tự và cách thực hiện vận động.
- Rèn kỹ năng vận động thô: đi thăng bằng, phối hợp tay chân.
- Rèn kỹ năng chú ý, lắng nghe câu chuyện, nhập vai nhân vật.
- Biết quan sát bạn làm, so sánh để tự rút kinh nghiệm.
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia.
- Mạnh dạn, tự tin khi nhập vai.
- Biết động viên, chia sẻ với bạn.
- Trong lớp học, sắp xếp gọn gàng.
- Vạch kẻ thẳng dài 3m đặt giữa lớp.
- Hình ảnh minh họa: chú kiến, cây cầu nhỏ, dòng sông.
- Nhạc: “Em đi qua ngã tư đường phố”, “Chim mẹ chim con”.
- 5–6 vòng thể dục.
- Cô có băng đô hình chú kiến để nhập vai kể chuyện.
- Trẻ mặc quần áo thể thao, dễ vận động.
- Cô hóa thân thành chú kiến nhỏ đội băng đô, cầm hình cây cầu.
-
Cô kể:
“Các bé ơi, hôm qua chú kiến muốn về nhà nhưng phải đi qua một cây cầu rất hẹp. Chú sợ rơi xuống nước lắm. Hôm nay, chúng mình hãy cùng giúp chú kiến luyện tập đi trên cầu thẳng để về nhà an toàn nhé.” - Trẻ đồng thanh: “Vâng ạ!”
- Nhạc bài “Em đi qua ngã tư đường phố”.
- Cô: “Các bé hãy làm đàn kiến đi tìm thức ăn nào.”
-
Trẻ đi vòng tròn, thực hiện các kiểu chân:
- Đi thường → đi bằng mũi bàn chân.
- Đi bằng gót chân → chạy chậm → chạy nhanh.
- Về hai hàng dọc.
- Cô khen: “Đàn kiến đã sẵn sàng vượt cầu rồi.”
- Cô: “Trước khi qua cầu, đàn kiến hãy tập thể dục cho khỏe nào.”
-
Trẻ tập với vòng thể dục, nhạc “Chim mẹ chim con”:
- Động tác tay: Hai tay cầm vòng đưa sang ngang – hạ xuống (4 x 8 nhịp).
- Động tác chân: Bước chân ra trước, tay chống hông (3 x 8 nhịp).
- Động tác bụng: Giơ vòng lên cao, cúi người chạm đất (2 x 8 nhịp).
- Động tác bật: Bật nhảy qua vòng (2 x 8 nhịp).
-
Giới thiệu: Cô chỉ vào hình cây cầu:
“Đây chính là cây cầu hẹp mà chú kiến phải đi qua. Vạch kẻ trên sàn chính là chiếc cầu đó. Chúng ta cùng luyện tập nhé.” -
Cô làm mẫu:
- Lần 1: Đi hết cầu không lời.
- Lần 2: Giải thích: “Đứng ở đầu cầu, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Khi nghe hiệu lệnh, bước đều, chân đặt ngay trên vạch. Nếu bước lệch thì sẽ rơi xuống nước.”
- Trẻ nhắc lại tên vận động.
-
Trẻ tập luyện:
- Mời 2–3 trẻ nhập vai chú kiến đi trước.
- Sau đó cả lớp lần lượt đi, cô quan sát, hỗ trợ.
- Mỗi trẻ thực hiện 2 lượt.
- Nâng cao: Cho trẻ giơ tay ngang vai như đang giữ thăng bằng.
- Củng cố: Hỏi trẻ: “Chúng mình vừa giúp chú kiến làm vận động gì?”
-
Cách chơi:
- Chia lớp thành 2 đội “Kiến đỏ” và “Kiến đen”.
- Mỗi bạn lần lượt đi trên vạch thẳng, mang 1 “hạt gạo” (là thẻ nhựa nhỏ) qua cầu.
- Đội nào tha được nhiều hạt gạo hơn sẽ thắng.
- Luật chơi: Phải đi đúng trên vạch, rơi ra ngoài thì quay lại.
- Tiến hành: Cho chơi 2–3 lượt.
- Nhận xét: Đội nào nhanh, đội nào khéo, động viên cả 2 đội.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn nhẹ nhàng, hít thở theo nhạc du dương.
-
Trò chuyện:
“Nhờ các bé khéo léo, chú kiến đã qua được chiếc cầu hẹp và về nhà an toàn. Các con thật tuyệt vời.”
- Củng cố: “Hôm nay chúng ta đã cùng chú kiến luyện vận động gì?”
- Nhận xét: “Các con đều chăm chỉ, đi trên cầu rất khéo léo.”
- Tuyên dương: “Cô tặng cả lớp một tràng pháo tay.”
- Hẹn trẻ: “Ngày mai, chúng ta sẽ tiếp tục với một thử thách mới thú vị hơn nhé.”

-
giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - mẫu 4
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ biết tên vận động: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Hiểu được khi đi theo nhạc cần giữ nhịp bước đều, không lệch vạch.
- Biết kết hợp động tác tay và chân theo giai điệu bài hát.
- Rèn khả năng giữ thăng bằng khi di chuyển.
- Phát triển tai nghe âm nhạc, cảm nhận nhịp phách.
- Tăng cường sự phối hợp nhóm trong khi vận động theo nhạc.
- Trẻ vui vẻ, tích cực tham gia vận động.
- Hứng thú với âm nhạc, mạnh dạn biểu diễn.
- Biết tôn trọng, lắng nghe và cổ vũ bạn.
- Lớp học hoặc sân chơi rộng, sàn phẳng, không có vật cản.
- Vạch kẻ thẳng dài 3m.
- Nhạc: “Con chim non”, “Nắng sớm”, “Đường em đi học”.
- Trống lắc tay để tạo nhịp cho trẻ.
- 5–6 vòng thể dục.
- Trẻ mặc gọn gàng, giày dép mềm.
- Cô chuẩn bị trống nhỏ và micro đồ chơi để làm “nhạc trưởng”.
- Cô: “Chào mừng các ca sĩ nhí đến với chương trình ‘Vận động cùng âm nhạc’. Hôm nay chúng ta sẽ vừa nghe nhạc, vừa tập đi trên vạch thẳng như đang biểu diễn trên sân khấu.”
- Cho cả lớp vỗ tay theo nhạc 1 bài hát ngắn để tạo không khí.
- Cô bật nhạc “Con chim non”.
-
Trẻ đi vòng tròn, thay đổi động tác theo hiệu lệnh:
- Đi thường → đi bằng mũi bàn chân.
- Đi bằng gót chân → chạy chậm → chạy nhanh.
- Về đội hình 2 hàng ngang.
- Cô khen: “Những chú chim non của cô đã sẵn sàng tung cánh rồi.”
- Cô: “Để chuẩn bị cho buổi biểu diễn, chúng ta hãy tập thể dục trên nền nhạc nào.”
-
Trẻ tập theo nhạc “Nắng sớm” với vòng thể dục:
- Động tác tay: Hai tay cầm vòng đưa cao – hạ xuống ngang vai (4 x 8 nhịp).
- Động tác vai: Xoay vai, tay cầm vòng phía trước (3 x 8 nhịp).
- Động tác bụng: Cúi người đưa vòng chạm đất – đứng thẳng (2 x 8 nhịp).
- Động tác bật: Bật tại chỗ qua vòng (2 x 8 nhịp).
-
Giới thiệu:
“Các bé ơi, sân khấu hôm nay có một đường thẳng. Ai đi thật khéo theo nhạc thì sẽ trở thành ngôi sao nhỏ.” -
Cô làm mẫu:
- Lần 1: Đi hết vạch theo nhạc, không giải thích.
- Lần 2: Vừa đi vừa nói: “Đứng trước vạch, khi nhạc vang lên thì bước đi, tay chống hông, mắt nhìn thẳng, bàn chân đặt ngay trên vạch.”
- Trẻ quan sát, nhắc lại tên vận động.
-
Trẻ thực hiện:
- Lần lượt từng trẻ đi trên vạch theo nhạc “Đường em đi học”.
- Mỗi trẻ đi 2 lượt.
- Cô điều chỉnh: “Bước chậm thôi, giữ đều nhịp với nhạc nhé.”
- Nâng cao: Cho trẻ kết hợp tay đưa ngang hoặc vỗ nhịp theo nhạc khi đi.
- Củng cố: Cô hỏi: “Chúng ta vừa thực hiện vận động gì theo nhạc?”
-
Cách chơi:
- Chia lớp thành 2 đội.
- Trẻ từng lượt đi trên vạch thẳng theo nhạc, đến cuối đường sẽ nhận 1 ngôi sao giấy gắn lên bảng.
- Đội nào có nhiều ngôi sao hơn là đội chiến thắng.
- Luật chơi: Bước phải đúng trên vạch, không được nhảy ra ngoài.
- Tiến hành: Cho trẻ chơi 2–3 lượt, nhạc đi kèm.
- Nhận xét: “Cả hai đội đều tỏa sáng như những ngôi sao nhỏ.”
- Cho trẻ đi vòng tròn nhẹ nhàng, hít thở theo nhạc du dương.
-
Cô trò chuyện:
“Hôm nay các bé vừa hát, vừa vận động thật khéo léo. Cô thấy các ngôi sao nhỏ của lớp mình đều sáng lung linh.”
- Củng cố: “Con vừa đi trên vạch kẻ thẳng theo điều gì?” → Trẻ: “Theo nhạc ạ.”
- Nhận xét: “Các con rất khéo léo, biết giữ thăng bằng và còn kết hợp với âm nhạc.”
- Tuyên dương: “Cô tặng cả lớp một bài hát thật vui để kết thúc nhé.”

-
giáo án Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - mẫu 5
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức- Trẻ nhớ tên vận động: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Hiểu rằng khi đi phải giữ thăng bằng, không được bước ra ngoài vạch.
- Biết cách phối hợp cơ thể khi vượt chướng ngại vật nhỏ.
- Rèn luyện sự khéo léo, giữ thăng bằng tốt hơn.
- Luyện khả năng quan sát, chú ý và phản ứng nhanh.
- Phát triển tư duy xử lý tình huống khi gặp thử thách.
- Trẻ hào hứng, tự tin, tích cực tham gia hoạt động.
- Biết cổ vũ, khích lệ bạn trong cuộc chơi.
- Hình thành tinh thần vượt khó, kiên trì.
- Sân trường hoặc lớp rộng, sàn phẳng, không trơn trượt.
- Vạch kẻ thẳng dài 3–4m.
- Chướng ngại vật nhỏ: 3–4 chóp nhựa, gối mềm, vòng thể dục đặt hai bên.
- Hình ảnh minh họa “cây cầu hẹp” để dẫn dắt.
- Nhạc nền sôi động: “Phiêu lưu cùng Doraemon”, “Chú ếch con”.
- Trẻ mặc quần áo gọn gàng, dép/giày mềm.
- Cô có micro đồ chơi để làm “người dẫn đường”.
- Cô hóa thân thành người dẫn đường, đội mũ phiêu lưu.
- Cô: “Các nhà thám hiểm nhỏ ơi, hôm nay chúng ta sẽ vượt qua một cây cầu hẹp để đến kho báu. Ai đã sẵn sàng chưa?”
- Trẻ đáp: “Sẵn sàng!”
- Cho lớp vỗ tay theo nhịp trống để tạo không khí.
- Trẻ đi vòng tròn theo nhạc “Chú ếch con”.
- Kết hợp các kiểu đi: đi thường → chạy chậm → chạy nhanh → đi kiễng gót → đi khom người.
- Cô dẫn dắt: “Chúng ta đã khởi động, chuẩn bị lên đường phiêu lưu nào.”
-
Trẻ tập cùng vòng thể dục theo nhạc sôi động:
- Động tác tay: Giơ vòng cao, hạ vòng xuống ngang vai (4 x 8 nhịp).
- Động tác vai: Xoay vai cầm vòng (3 x 8 nhịp).
- Động tác bụng: Cúi người đưa vòng qua chân, đứng thẳng (2 x 8 nhịp).
- Động tác chân: Bước qua vòng đặt trên sàn (2 x 8 nhịp).
- Động tác bật: Bật nhảy liên tục qua 2 vòng (2 x 8 nhịp).
-
Giới thiệu:
“Các nhà thám hiểm muốn đến kho báu phải đi qua một cây cầu hẹp. Nếu đi lệch sẽ rơi xuống ‘dòng sông cá sấu’ nhé.” -
Cô làm mẫu:
- Lần 1: Đi bình thường trên vạch, không giải thích.
- Lần 2: Vừa đi vừa nói: “Khi bước, mắt nhìn thẳng, hai tay dang ngang để giữ thăng bằng, bàn chân đặt ngay trên vạch.”
-
Trẻ thực hiện:
- Từng trẻ lần lượt đi qua vạch.
- Có thể thêm thử thách: đi qua chóp nhựa đặt dọc theo vạch (tượng trưng đá gồ ghề).
- Mỗi trẻ đi 2 lượt.
- Củng cố: Cô hỏi: “Muốn qua cầu, con phải đi như thế nào để không ngã xuống sông?” → Trẻ trả lời.
-
Cách chơi:
- Chia lớp thành 2 đội.
- Trẻ lần lượt đi qua vạch thẳng (cầu hẹp). Cuối vạch có một chiếc hộp chứa “kho báu” (hình dán, bóng nhỏ).
- Mỗi trẻ lấy 1 phần thưởng mang về cho đội.
-
Luật chơi:
- Đi đúng trên vạch, không chạm ra ngoài.
- Ai bước ra ngoài thì phải quay lại đi từ đầu.
- Kết thúc: Đội nào lấy được nhiều kho báu hơn sẽ chiến thắng.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng theo vòng tròn, hít thở sâu.
- Nhạc nền du dương.
- Cô trò chuyện: “Các con đã vượt qua cây cầu hẹp, lấy được kho báu rồi. Các nhà thám hiểm thật dũng cảm và khéo léo.”
- Củng cố: “Chúng ta vừa vượt thử thách bằng vận động gì?” → Trẻ: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.”
- Nhận xét: Trẻ giữ thăng bằng tốt, tham gia hứng thú.
- Tuyên dương, phát thưởng nhỏ tượng trưng (hình dán sao).
- Hát tập thể 1 bài vui nhộn để kết thúc.



















