Top 20 Loài cây chơi Tết của người Việt xưa và nay

Nguyên Bảo Nguyệt Nhi 7414 0 Báo lỗi

Tết cổ truyền lớn nhất của dân tộc sắp đến gần không chỉ là thời khắc thiêng liêng đánh dấu sự chuyển giao năm cũ và năm mới mà còn chứa đựng quan niệm sống ... xem thêm...

  1. Sở dĩ cây quất được trưng nhiều vào ngày Tết là vì theo âm Hán, phát âm từ "quất" gần giống với của từ "cát" trong "cát tường" ý nghĩa gặp nhiều may mắn và phước lành. Bởi vậy mà cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết.

    Khi chọn cây người mua thường chọn những cây có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe. Nếu may mắn chọn được cây có cả quả chín, quả xanh và còn lộc non điều này thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.


    Quất có đặc điểm là chơi được lâu trong dịp Tết. Bạn có thể mua quất trước Tết 1 đến 2 tuần nhưng nó vẫn đẹp và không bị héo hay rụng quả đến tận hết tháng giêng. Những cây quất to đẹp giá có thể lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu. Những cây bình dân có giá dao động khoảng vài trăm nghìn. Vì thế dù bạn có điều kiện hay không có điều kiện thì việc có một cây quất trong nhà để chơi Tết là không hề khó.

      Cây quất
      Cây quất
      Cây quất
      Cây quất

    • Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành và là biểu tượng của sự sinh sôi, nhân duyên... Theo phong thủy người ta cho rằng hoa đào có thể trị quỷ, xua đuổi tà ma và đem lại may mắn. Vì vậy mà trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Bắc thường trang hoàng ngôi nhà của mình bằng một cây đào hoặc cành đào to trong nhà với mong muốn cầu tài lộc, thinh vượng cả năm.


      Cũng như quất, đào đem lại nhiều điều may mắn, tốt lành nên nhiều công ty, xí nghiệp cũng chọn cho cơ quan của mình một cây to, đẹp bày trước cửa để cầu mong tài lộc đến với cơ quan. Thậm chí có những gia đình, cơ quan, xí nghiệp chọn cả quất lẫn đào để trang trí trong ngày Tết.


      Giá của một cây hoa đào có thế đẹp, to và nhiều lộc thì cũng dao động từ vài triệu đổ lên. Những cây nhỏ hay cành đào thì giá rẻ hơn.

        Cành đào
        Cành đào
        Hoa đào
        Hoa đào
      • Cứ mỗi khi Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt đều trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được người người kỹ lưỡng lựa chọn để mang về dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Mai vàng tượng trưng cho sự phát triển, sinh tồn và thịnh vượng. Người xưa quan niệm, hoa mai vàng nở vào dịp Tết sẽ đem lại nhiều sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.


        Hoa mai vàng thì không phổ biến ở miền Bắc mà lại tập trung ở miền Nam. Người ta có thể chọn một cây mai to, đẹp để bày trước cửa nhà hoặc đơn giản chỉ là một chậu mai nhỏ đặt trên bàn. Tuy nhiên to hay nhỏ thì trong ngày Tết cổ truyền nó là một điềm may mắn đối với gia chủ nếu hoa mai nở đúng dịp. Và hơn thế nữa nó còn làm cho gia đình bạn có một cái tết đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.


        Mai cũng giống như một số loài cây khác, nó đắt là ở lộc của cây, thế cây và kích cỡ cây. Nhiều gia đình không có điều kiện họ chọn cho gia đình mình một cây nhỏ hơn, hoặc thậm chí chỉ là những cành mai nhiều lộc để cắm lọ.

          Mai vàng ngày Tết
          Mai vàng ngày Tết
          Hoa mai vàng
          Hoa mai vàng
        • Cây sung tượng trưng cho sự sung túc, tròn đầy. Vì vậy mà nhiều người đã chọn sung là một thứ cây để trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán. Có thể bạn chưa biết, cây sung được xếp hàng đầu trong bộ tam đa với ý nghĩa là sung túc, hạnh phúc.


          Bên cạnh đó cây lộc vừng có ý nghĩa là đem đến tài lộc và cây vạn tuế có ý nghĩa là trường thọ. Quả sung cũng được chọn là một trong năm loại quả để trưng bày mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên.


          Ngày trước sung chủ yếu trồng để lấy lá, lấy quả và ít ai nghĩ nó có thể làm cảnh. Nhưng khi biết được ý nghĩa tốt đẹp của nó, người ta đã biến cây sung bình thường trở thành một thứ cây cảnh mà nhiều người phải ngưỡng mộ. Vì vậy cây sung đã có trong danh sách những cây cảnh của cả nhà chơi cây cảnh. Hơn thế nữa nó còn được chọn để trang trí nhà trong ngày Tết. Giá của cây sung trong dịp Tết cũng không quá cao như một số cây.

            Cây sung chơi Tết
            Cây sung chơi Tết
            Cây sung
            Cây sung
          • Hoa cúc được biết đến là loài hoa gần gũi, quen thuộc với chúng ta hàng ngày. Hoa cúc cũng là một loài hoa chơi Tết của người Việt trong dịp Tết đến, xuân về.


            Hoa cúc là loài hoa nằm trong bộ tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai" và mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp đó là tượng trưng cho sự trường thọ, tài lộc, hạnh phúc dồi dào. Theo các nhà phong thủy thì hoa cúc mang lại cuộc sống bình yên, sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đây là loài hoa không thể thiếu trong các gia đình người Việt vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.


            Với hoa cúc người ta có thể chọn cho gia đình mình một chậu hoa to đẹp đặt trước cửa hay đơn giản chỉ là một lọ hoa cúc đặt trên bàn thờ gia tiên. Giá của hoa cúc thì không quá đắt đỏ như những loại cây cảnh chơi Tết khác.

            Hoa cúc
            Hoa cúc
            Hoa cúc
            Hoa cúc
          • Cây phát tài, phát lộc nghe tên cây cũng đủ làm người ta tò mò về loại cây này. Vì sao lại gọi là cây phát tài? Nhiều người cho rằng đây là loài cây mang lại tài lộc, sự sung túc, may mắn cho cả năm.


            Cây có thân mọc thẳng, không có cành mà có nhiều đốt nhỏ từ 2-3cm. Đặc biệt cây có thể được uốn theo sở thích của người trồng. Cây sinh trưởng tốt ở những nơi mát mẻ, ẩm thấp. Cây có thể thích nghi tốt ở trong nhà, văn phòng khi giúp lọc sạch không khí. Trong phong thủy, cây đặt trên bàn làm việc mang ý nghĩa giúp công việc thuận lợi, công danh sự nghiệp rộng mở, tiền vô như nước. Đặt trong nhà sẽ xua đi xui xẻo, đem lại bình an cho sức khỏe cả nhà.


            Người ta còn dựa vào số lượng cây trồng trong một chậu để phán đoán ý nghĩa của nó đối với gia chủ.

            • 2 cây: mang ý nghĩa hôn nhân, tình duyên
            • 3 cây: thể hiện 3 loại may mắn cho gia chủ là hạnh phúc, sự giàu sang và trường thọ.
            • 5 cây: mang đến sức khỏe, vượng khí cho gia chủ.
            • 8 cây: thể hiện sự phát tài, phát lộc, thịnh vượng
            • 9 cây: thể hiện sự may mắn cho gia chủ.

            Tùy vào số cây mỗi chậu ý nghĩa của nó mà cây phát tài có mức giá khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của loài cây này để chọn làm thứ cây chơi Tết.

            Cây phát tài, phát lộc
            Cây phát tài, phát lộc
            Cây phát tài, phát lộc
            Cây phát tài, phát lộc
          • Top 7

            Hoa lan

            Hoa lan cũng được chọn làm một thứ cây chơi Tết trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Hoa lan được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa, tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và giàu sang.


            Theo phong thủy của người phương Đông thì tốt nhất nên chọn những loại hoa mềm mại, đa dạng màu sắc, cây lá xanh tươi sẽ mang lại tài lộc. Hoa lan Quân tử đã đáp ứng được những tiêu chí đó. Đồng thời những màu sắc của hoa lan tạo nên sự tích cực, ngời sắc cho không gian, mở đầu một năm mới đầy thịnh vượng và may mắn.


            Theo nghiên cứu thì ở Anh hoa lan biểu trưng cho sự vương giả, ở Nhật thì đặc trưng cho sự giàu có. Còn Việt Nam mang ý nghĩa của sự quý phái, sang trọng bởi màu sắc nhẹ nhàng, thân mềm mại, hương thơm nhẹ nhàng. Song, còn thể hiện cho sự sum vầy, sung túc trong những ngày đầu năm.


            Hoa và người được xem như một thể hợp nhất. Cuộc đời may mắn, hạnh phúc nếu như hoa lan được chăm sóc xanh tốt, phát triển và ngược lại. Đó là những kinh nghiệm thực tiễn của nhiều người chơi hoa truyền lại. Hãy luôn chăm sóc, quan tâm đến hoa lan để nhận lấy những điều tốt đẹp cho một năm mới.

              Chậu lan để bàn
              Chậu lan để bàn
              Hoa lan
              Hoa lan
            • Nụ tầm xuân là tên gọi của một loài cây thuộc chi Liễu, có tên là Liễu tơ (Pussy willow) hay Liễu dê (Salix caprea). Sở dĩ có tên gọi này là vì hoa của nó mọc ra các sợi lông tơ mềm mại như lông mèo.


              Nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của sự thịnh vượng. Chính vì thế loài cây này rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để trang trí nhà dịp Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc. “Tầm xuân” thường được hiểu theo nghĩa là “mùa xuân”. Từng nhánh cây cùng với những nụ hoa nhỏ mọc quanh thân cây cũng mang ngụ ý cho sự sinh sôi, phát triển, mang đến cho gia chủ một năm mới, khởi đầu mới trọn vẹn và may mắn.

              Bởi vì là biểu tượng cho sự may mắn, đâm chồi nảy lộc, hoa tầm xuân đã trở thành vật trang trí không thể thiếu trong ngày Tết bên cạnh những loài hoa đặc trưng như hoa mai, hoa đào. Bên cạnh đó, nếu bạn mang tặng món quà chúc Tết là những cành hoa tầm xuân thì tức là bạn đang mang đến cho người nhận một năm mới tràn đầy may mắn và hy vọng.
                Lọ hoa nụ tầm xuân trong dịp Tết
                Lọ hoa nụ tầm xuân trong dịp Tết
                Nụ tầm xuân
                Nụ tầm xuân
              • Hoa đồng tiền là một loài hoa vô cùng quen thuộc với nhiều người. Với vẻ đẹp rực rỡ, quyến rũ hoa đồng tiền được rất nhiều lựa chọn để trang trí tết cho ngôi nhà của mình thêm xinh đẹp đặc biệt là trong những dịp Tết.


                Hoa đồng tiền có hình dáng gần giống hoa cúc. Chúng có hai loại cánh hoa dạng hình lưỡi và hình ống. Cánh hoa hình lưỡi có kích thước lớn hơn, thường xếp thành vòng mọc bên ngoài, cánh hoa hình ống nhỏ hơn và mọc ở bên trong. Khi hoa nở sẽ mọc cánh hoa hình lưỡi trước rồi mới đến cánh hoa hình ống. Ở giữa được gọi là tâm hoa hay mắt hoa.

                Từ xa xưa, mọi người tin rằng vào ngày Tết nếu có một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều thành công. Bên cạnh đó, nó còn giúp hoá giải điềm xấu và mang lại vận may cho gia chủ. Không chỉ vậy hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa hạnh phúc. Trang trí hoa đồng tiền vào dịp Tết với mong muốn cầu chúc cho gia đình năm mới vui vẻ, bình an và hạnh phúc tràn đầy.
                  Hoa đồng tiền
                  Hoa đồng tiền
                  Hoa đồng tiền
                  Hoa đồng tiền
                • Hoa thủy tiên thường được gọi với những cái tên khác như ly peru, hoa ly ở xứ Inca bởi vì hình dáng bên ngoài khá giống hoa ly. Ngoài ra, loài hoa này còn được biết đến với cái tên khoa học là Alstroemeria. Sở dĩ có tên gọi này là vì trong một lần đến Nam Mỹ, người đàn ông Thụy Điển có tên gọi là Alstroemeria đã say đắm vẻ đẹp của loài hoa này và mang hạt giống về trồng. Từ đó, người ta lấy tên của ông đặt làm tên khoa học cho loài hoa.


                  Nhắc đến hoa thủy tiên là chúng ta sẽ nhớ tới loài hoa sở hữu rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Hương hoa thủy tiên thơm ngát dịu nhẹ cùng cành lá căng bóng quanh năm vừa có giá trị thẩm mỹ cao vừa gia tăng sinh khí cho không gian xung quanh. Thủy tiên cũng là loài chơi Tết của nhiều người dân Việt. Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, thành đạt, sung túc, may mắn... cho gia chủ.


                  Nhiều nhà phong thủy còn cho rằng hoa thủy tiên cũng có tác dụng trừ ta ma mang đến vượng khí cho gia chủ. Hơn thế nữa loài hoa này cũng rất đẹp và có mùi thơm quyến rũ. Vì vậy chọn một chậu hoa thủy tiên để chơi Tết là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

                    Hoa thủy tiên
                    Hoa thủy tiên
                    Hoa thủy tiên
                    Hoa thủy tiên
                  • Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa day ơn có tên khoa học là Gladiolus. Có khoảng 260 loài và 10.000 giống, loài hoa này có tất cả các màu sắc như màu da cam, đỏ, xanh phấn, màu hồng, màu vàng. Hoa nở trên một cành cây dài từ 40 – 80cm và rất lâu tàn vì thế luôn được lựa chọn trong các dịp trọng đại và Tết Nguyên đán.


                    Cây hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Không ít gia đình thích cắm lay ơn vào một chum to, chọn các bông dài, nhiều hoa nhất để chơi được từ Tết cho tới rằm tháng Giêng.


                    Lay ơn là sự hiện diện cho tình cảm ấm áp, keo sơn. Thập niên 1980 trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ có lẽ cũng vì lẽ này.

                    Hoa lay ơn nhiều màu sắc
                    Hoa lay ơn nhiều màu sắc
                    Hoa lay ơn
                    Hoa lay ơn
                  • Top 12

                    Hoa ly

                    Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đến nao lòng mà những đóa hoa ly còn có hương thơm cực kỳ lôi cuốn. Có lẽ vì thế mà hoa ly thường được nhiều gia đình lựa chọn để chưng vào ngày Tết.


                    Hoa ly có cánh bản to sẽ thể hiện cho may mắn và tài lộc. Đặc biệt nếu hoa ly vàng cắm trên bàn thờ gia tiên nở đúng ngày mùng 1 Tết thì năm ấy gia chủ sẽ đón nhận được nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc. Trong phong thủy, loài hoa này còn có tác dụng xua đuổi tà khí, tạo sự hàn gắn các mối quan hệ, đồng thời cũng thể hiện cho sự an ủi, chia sẻ.

                    Ở một số nền văn hóa khác trên thế giới, hoa ly cũng là tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, tượng trưng cho sự ngây thơ, trinh bạch, thanh khiết hoặc thể hiện cho tình mẫu tử vô bờ bến. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn chưng hoa ly vào ngày Tết là vì lẽ đó.

                    Hoa ly
                    Hoa ly
                    Hoa ly
                    Hoa ly
                  • Thược dược là tên gọi của một chi cây lâu năm thân củ rậm rạp, nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở México và tại đây chúng là quốc hoa. Năm 1872 một hộp cây thược dược non đã được gửi từ México tới Hà Lan.


                    Bạn có thể mua hoa thược dược về để trang trí nhà cửa. Một lọ hoa thược dược sẽ giúp không gian trong gia đình bạn trở nên đầm ấm vui vẻ hơn. Nếu thực sự yêu thích vẻ đẹp của loại hoa này, bạn có thể trồng những chậu cây thược dược để bày trên ban công, trong vườn hoặc đặt trước cửa nhà để hút vận may.


                    Dù ngày càng xuất hiện nhiều loài hoa nhập ngoại nhưng thược dược với vẻ đẹp bình dị, gần gũi vẫn có một vị trí đặc biệt trong ngày Tết. Loài hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

                    Hoa thược dược
                    Hoa thược dược
                    Thược dược
                    Thược dược
                  • Hoa hồng ngày càng được ưa chuộng, hoa có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau, hoa đẹp, thanh lịch, sang trọng, hoa quyến rũ tạo nên sức cuốn hút cho bất cứ ai khi ngắm nhìn bông hoa hồng trong ngày đầu xuân năm mới.

                    Hoa hồng ngày tết được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là bông hoa hồng màu đỏ thường được trưng bày ở khắp mọi nơi, khi vào nhà ai đó trong ngày đầu xuân năm mới đều thấy có binh hoa hồng rất to và rất đẹp, hoa có mùi thơm lan tỏa khắp ngôi nhà tạo nên sự khác biệt trong ngày đầu xuân.

                    Tết cổ truyền dân tộc là lúc mà tất cả các thành viên trong gia đình đi xa trở về, một năm lại tới khi thành viên trong gia đình ngôi lại với nhau, quây quần bên nhau tạo nên không khí xuân vui tươi hơn, bên cạnh đó mua sắm cho gia đình bông hoa hồng màu sắc đỏ thắm sẽ mang đến may mắn cho cả gia đình tuyệt vời.

                    Hoa hồng trong ngày tết luôn được rất nhiều người yêu thích, hoa không chỉ đẹp mà còn tượng trung cho nhiều may mắn trong năm mới, hoa mang theo mong ước tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa luôn nồng thắm như lúc mới yêu trong ngày đầu xuân năm mới, hãy cùng mua cho gia đình mình bông hoa hồng trong ngày đầu xuân nhé.

                    Hoa hồng
                    Hoa hồng
                    Hoa hồng
                    Hoa hồng
                  • Hoa hải đường loài hoa này thuộc loài thực vật hạt kín thuộc chi Trà (Camellia), có tên khoa học là Camellia amplexicaulis. Xuất xứ từ vùng nhiệt đới châu Mỹ và châu Á, đặc biệt phổ biến ở Brazil. Hiện nay được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Ở Việt Nam thì hoa hải đường thích hợp và được trồng nhiều ở các tỉnh từ Lạng Sơn đến Thừa Thiên Huế.


                    Mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa khác nhau cho gia chủ, với hoa hải đường cũng vậy. Ngoài mang lại vẻ đẹp cho khuôn viên gia đình, hoa hải đường còn mang đến sự ấm cúng và tươi vui bởi sắc hồng đỏ tươi đặc biệt của nó.

                    Thêm nữa, hoa hải đường còn có ý nghĩa “phú quý mãn đường”. Điều này có nghĩa là gia đình bạn sẽ được hạnh phúc và phú quý khi bày trí hoa hải đường trong nhà. Đặc biệt vào các kỳ lễ, tết người ta hay trang trí hoa hải đường với mong muốn có một năm đầy may mắn và thuận lợi trong công việc.

                    Một ý nghĩa nữa rất quan trọng của hoa hải đường chính là có thể giúp gắn bó và hòa thuận anh em trong gia đình. Đây chính là những điều tốt đẹp mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn có được.

                    Cây hoa hải đường
                    Cây hoa hải đường
                    Cây hoa hải đường
                    Cây hoa hải đường
                  • Bên cạnh các loại mai, đào, quất cam ... để tô điểm nhà cửa trong các ngày Tết thì năm nay chúng ta lại bắt gặp thêm một loại cây mới xuất hiện trên phố với giá không hề rẻ. Thanh long là loại quả mang ý nghĩa cát tường, thịnh vượng và may mắn. Nhiều người tin rằng nếu ngày lễ tết có chậu thanh long kiểng trong nhà thì sẽ gặp được thật nhiều may mắn, bình an.


                    Nó cũng giống như cây thanh long được trồng để lấy quả chỉ có khác là được những nhà vườn chăm sóc và sáng tạo để tạo lên một cái tên mới có thể chơi tết được. Thanh long kiểng được những nhà vườn có tay nghề lâu năm lựa chọn cẩn thận những cây khỏe đẹp có sức chịu đựng cao rồi gom lại cắt cành tỉa tỉ mỉ mỉ và tạo khối lại với nhau thành những hình dáng đẹp mắt và được trồng trong chậu như những loại cây cảnh.


                    Những chậu thanh long kiểng không những để chơi tết làm cảnh mà nó còn là một món quà biếu độc đáo. Ngoài ra, thanh long chơi tết để được trong nhà rất lâu vì được trồng trên chậu nên có thể chơi được 1 tháng đến 2 tháng sau khi quả chín hết có thể ăn được ngoài ra cây sau đó có thể đem trồng tại sân vườn của nhà mình.

                    Thanh long kiểng
                    Thanh long kiểng
                    Thanh long kiểng
                    Thanh long kiểng
                  • Nếu cây mai, cành mai ngày Tết tượng trưng cho giàu sang phú quý, đào xua đuổi tà ma; quất tượng trưng cho 1 năm bội thu mùa màng thì phật thủ lại có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc suốt cả năm.


                    Hình ảnh quả phật thủ toát lên vẻ sang trọng, độc đáo và tâm linh, đem lại cho gia chủ tài lộc may mắn trong suốt 1 năm. Vì vậy, phật thủ ngoài dùng để thờ còn được coi như một món quà ý nghĩa để biếu/tặng. Có thể biếu/tặng loại quả này vào các dịp như: mừng thọ, lễ Tết, khai trương, khánh thành, tân gia…; trưng bày tại văn phòng, cơ quan hành chính hay cả ở phòng họp. Sở hữu 1 cây phật thủ trong gia đình, nơi làm việc giúp cho quý vị có nhiều may mắn, mạnh khỏe và một niềm tin vào năm mới suôn sẻ, thuận lợi hơn.


                    Trái phật thủ thường được bày trên mâm ngũ quả hoặc đặt trên bàn thờ để thắp hương cho tổ tiên. Nếu đặt trên mâm ngũ quả, phật thủ thường được đặt vị trí chính giữa, nơi cao nhất trong mâm ngũ quả. Quả phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý.

                    Cây Phật thủ cảnh
                    Cây Phật thủ cảnh
                    Cây Phật thủ cảnh
                    Cây Phật thủ cảnh
                  • Những năm gần đây, thị trường cây cảnh Tết ngày càng xuất hiện nhiều loại cây bonsai độc đáo như bưởi, quất, chanh...và cả đu đủ bon sai cũng rất được ưa chuộng.


                    Chính vì thế đu đủ bonsai được chọn về để trong nhà hoặc làm quà biếu trong dịp Tết. Mỗi cây đu đủ bonsai được đánh giá là đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dáng cây, nhiều quả quả to, trong đó đặc biệt mỗi cây phải có đầy đủ quả to, quả nhỏ, hoa và lộc.


                    Cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ, sum vầy, bền vững nên được khá nhiều người săn đón về trưng Tết. Tuy nhiên, theo các chủ vườn, đu đủ bonsai rất khó chăm nên số lượng cây đạt rất ít, do đó người chơi phải nhanh tay đặt sớm nếu muốn rinh về chơi Tết. Giá bán giao động của các chậu đu đủ bonsai là từ 2 triệu cho đến hàng chục triệu đồng tùy vào người chơi và kiểu dáng của cây.

                    Cây đu đủ cảnh
                    Cây đu đủ cảnh
                    Cây đu đủ cảnh
                    Cây đu đủ cảnh
                  • Cam canh Bonsai trong những ngày Tết chắc chắn sẽ là loại cây cảnh thú vị và độc đáo bậc nhất trong ngày đầu năm mới. Bởі trồng cam canh Bonsai νừa để làm cảnh, mặt khác lại có thể có quả ăn sau khi hết Tết. Cаm canh Bonsai có thể được trồng chậu và tạo dáng như сây cảnh nên thích hợp trồng vào dịp Tết đem lại may mắn nhiều tài lộc.

                    Cam canh Bonsai được xеm là một loại trái cây thuộc dòng họ nhà quýt bởi nó rất dễ bóc và dễ ăn như quýt vậy. Cam mọng nước có vị ngọt ngon được người dùng rất ưa thích không chỉ bởi màu sắc ngọt ngào hương xuân, mà còn phổ biến bởi tính dễ trồng của nó.


                    Mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trù phú, đủ đầy, ngọt ngào nên cam canh được nhiều nhà vườn chọn trồng làm cam cảnh chơi Tết năm nay và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Với những cây trồng lâu năm, quả sai, to và đẹp, lộc lá xanh tốt, kích thước rộng lớn… thì có thể lên tới vài chục triệu đồng.

                    Cây cam canh
                    Cây cam canh
                    Cây cam canh
                    Cây cam canh
                  • Hoa tuyết mai có màu trắng tinh khiết đặc trưng, dáng vẻ rất nhẹ nhàng, quý phái nên được nhiều người tìm mua để chưng trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Bạn có thể cắm hoa tuyết mai trong vườn nhà, phòng khách,... cho không gian thêm nhẹ nhàng, sang trọng.


                    Hoa tuyết mai vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc và nở vào dịp đầu xuân, loại hoa này mang một vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn với những bông hoa nhỏ màu trắng xinh xắn. Bên cạnh đó hoa tuyết mai có mùi thơm nhẹ và dễ chịu. Mỗi cành tuyết mai có chiều dài khoảng 1,2 đến 1,5m và trên thân nở rất nhiều hoa và lộc. Mỗi bông hoa tuy rất nhỏ nhưng vì một cành tuyết mai có nhiều hoa nên tạo ra một tổng thể rất thu hút. Một bình tuyết mai có thể chơi trong nhà từ 7 đến 10 ngày, nếu biết cách chăm sóc thì bạn có thể để đến tận 20 ngày.

                    Hoa tuyết mai
                    Hoa tuyết mai
                    Hoa tuyết mai
                    Hoa tuyết mai



                  Công Ty cổ Phần Toplist
                  Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                  Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                  Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                  Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                  Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy