Cây quất

Sở dĩ cây quất được trưng nhiều vào ngày Tết là vì theo âm Hán, phát âm từ "quất" gần giống với của từ "cát" trong "cát tường" ý nghĩa gặp nhiều may mắn và phước lành. Bởi vậy mà cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết.

Khi chọn cây người mua thường chọn những cây có lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả, thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức khỏe. Nếu may mắn chọn được cây có cả quả chín, quả xanh và còn lộc non điều này thể hiện sự đầy đủ, thành công, may mắn. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.


Quất có đặc điểm là chơi được lâu trong dịp Tết. Bạn có thể mua quất trước Tết 1 đến 2 tuần nhưng nó vẫn đẹp và không bị héo hay rụng quả đến tận hết tháng giêng. Những cây quất to đẹp giá có thể lên tới vài triệu hoặc vài chục triệu. Những cây bình dân có giá dao động khoảng vài trăm nghìn. Vì thế dù bạn có điều kiện hay không có điều kiện thì việc có một cây quất trong nhà để chơi Tết là không hề khó.

    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy