Hoa mai vàng

Cứ mỗi khi Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt đều trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được người người kỹ lưỡng lựa chọn để mang về dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Mai vàng tượng trưng cho sự phát triển, sinh tồn và thịnh vượng. Người xưa quan niệm, hoa mai vàng nở vào dịp Tết sẽ đem lại nhiều sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.


Hoa mai vàng thì không phổ biến ở miền Bắc mà lại tập trung ở miền Nam. Người ta có thể chọn một cây mai to, đẹp để bày trước cửa nhà hoặc đơn giản chỉ là một chậu mai nhỏ đặt trên bàn. Tuy nhiên to hay nhỏ thì trong ngày Tết cổ truyền nó là một điềm may mắn đối với gia chủ nếu hoa mai nở đúng dịp. Và hơn thế nữa nó còn làm cho gia đình bạn có một cái tết đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.


Mai cũng giống như một số loài cây khác, nó đắt là ở lộc của cây, thế cây và kích cỡ cây. Nhiều gia đình không có điều kiện họ chọn cho gia đình mình một cây nhỏ hơn, hoặc thậm chí chỉ là những cành mai nhiều lộc để cắm lọ.

    Mai vàng ngày Tết
    Mai vàng ngày Tết
    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy