Top 13 Món ngon Vũng Tàu làm xiêu lòng du khách

Trần Văn Hiếu 662 2 Báo lỗi

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km, thành phố Vũng Tàu là một điểm đến du lịch không còn xa lạ với chúng ta, rất thuận tiện cho những ngày nghỉ cuối ... xem thêm...

  1. Mỗi khi đến thành phố này, chắc hẳn không vị khách nào không thử món bánh khọt đặc sản Vũng Tàu này cả. Cái bánh tròn tròn, nho nhỏ với màu sắc trông thật bắt mắt, màu trắng của bột bánh, màu hồng hồng cam cam của con tôm nằm gọn trong chiếc bánh và bột tôm cháy, điểm thêm màu xanh tươi của hành lá cắt nhỏ, trông thật tuyệt vời.


    Khi thưởng thức thì lại càng ngon hơn, bánh giòn rụm bên ngoài nhưng bên trong lại mềm xốp, thơm bùi vị bột, kèm với vị tươi ngọt của tôm sẽ tan ngay trong miệng. Bánh khọt được dọn ra cùng với rau sống, đồ chua có pha thêm ngó sen bùi bùi, nước mắm chua ngọt vị vừa ăn, tất cả kết hợp lại làm nên một hương vị khó lòng quên được. Bánh khọt là loại bánh tương tự như bánh căn miền trung, nổi tiếng nhờ lớp vỏ giòn rụm cùng với nhân tôm ngọt bùi.


    Địa điểm món ngon Vũng Tàu này mà mọi người thường nhắc đến là quán Gốc Vú Sữa tại số 14 Nguyễn Trường Tộ. Quán này khá ngon, nhưng hơi đông khách, nhưng chờ một chút để ăn món ăn yêu thích thì cũng chẳng sao phải không các bạn.

    Bánh khọt
    Bánh khọt
    Một trong những địa chỉ bán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu
    Một trong những địa chỉ bán bánh khọt ngon ở Vũng Tàu
    Quynhtrang Vuthi 2020-02-24 18:50:10
    Cám ơn bạn 😍

  2. Đối với những du khách thích ăn lẩu thì đây là món ăn không thể bỏ lỡ nhé. Ở Vũng Tàu, ngoài những loại lẩu hải sản thường thấy thì nổi bật lên là món lẩu cá đuối. Ngoài nước lẩu chua chua khá đậm đà, thơm lừng mùi tỏi phi, thì hấp dẫn nhất vẫn là thịt cá đuối, thịt cá khá lạ miệng, rất tươi, dai ngon và có vị nồng đặc trưng của cá đuối.


    Quán ăn Út Mười (số 68 Nguyễn Trường Tộ và số 34 Trương Công Định, Thành phố Vũng Tàu) là một địa chỉ tin cậy cho món ngon này bởi hương vị, phần ăn chất lượng và cung cách phục vụ tốt. Lẩu cá đuối Vũng Tàu được biết đến với mùi vị cá đuối tươi ngon, ngọt đậm. Ăn kèm với bún và các loại rau sống rất ngon. Nếu có dịp đến Vũng Tàu thì không thể bỏ lỡ món ăn hấp dẫn này đâu nhé.

    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
    Lẩu cá đuối
  3. "Ai qua đất Thắm, Bãi Bàng

    Hỏi thăm Ông Đụng, vú nàng lớn chưa?”


    Một câu thơ bình dị và quá đỗi quen thuộc với người dân Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) từ mấy chục năm qua để nói đến một loại đặc sản biển quý hiếm và cực kì nổi tiếng tại nơi đây, đó chính là Ốc vú nàng. Đây là một trong những đặc sản của Vũng Tàu, loại ốc này chủ yếu chỉ sinh sống ở trên các ghềnh đá tại một số nơi đặc biệt là biển Côn Đảo - Vũng Tàu ốc vú nàng có quanh năm, và xuất hiện nhiều vào những ngày trăng tròn.


    Ốc vú nàng đều thơm ngon khi được luộc, nướng hoặc làm món trộn, làm gỏi. Món ốc vú nàng luộc được coi là món thông dụng nhất vì dễ làm. Với món này, ốc sau khi được rửa sạch, xếp vào nồi có ít nước hoặc chẳng cần cho nước rồi đặt lên bếp luộc chín. Theo người sành ăn, luộc ốc vú nàng không cần cho một chút nước nào bởi bản thân ốc vú nàng đã có khá nhiều nước. Trong khi luộc, đôi khi phải mở nồi, dùng đũa đảo ốc để cho thịt chín đều, sau đó vớt ra để nguội. Sau khi luộc chín, dùng mũi dao nhỏ nạy nhẹ lấy được thịt ốc ra khỏi vỏ, rửa sạch ốc rồi tưới thêm một lần nước sôi. Thịt ốc vú nàng từ màu trắng ngà chuyển sang màu vàng.

    Món này chỉ cần chấm với muối, hạt tiêu và chanh, ăn giòn giòn, ngọt ngọt. Điều độc đáo của ốc vú nàng luộc là không quá béo như thịt, không quá dai như sò, ngao, không nhỏ như hàu. Nếu được thưởng thức những con ốc vú nàng mới ngậm sữa sẽ cảm nhận vị thơm ngậy, không lẫn với bất cứ món ăn đặc sản nào. Có thể nói rằng, nếu có dịp đặt chân đến Côn Đảo thưởng thức ẩm thực nơi đây, mà chưa được ăn các món chế biến từ Ốc vú nàng thì coi như bạn chưa được cảm nhận điều thú vị hiếm có từ “vị ngon” của biển cả đấy nhé !

    Ốc vú nàng - Côn Đảo
    Ốc vú nàng - Côn Đảo
    Ốc vú nàng - Côn Đảo
    Ốc vú nàng - Côn Đảo
  4. Món bún này có cái tên nghe rất lạ phải không nào, bún súng Vũng Tàu được nấu từ nước dùng của các loại mắm như mắm linh, mắm cá sặc... bởi thế mà nước dùng có vị thơm nồng mùi mắm và sả cây đập dập, độ mặn vừa phải, ngọt thanh, nước dùng lại trong nữa, bên trên được phủ đầy bởi các loại hải sản tươi ngon như cá, tôm, mực được xào sả ớt, và đặc biệt là thêm những cọng hoa súng tươi, ngọt và giòn giòn, ăn rất đã. Một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng, sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Bạn có thể ghé những quán ăn gần chợ Vũng Tàu hay gần biển để tìm được món ăn này.


    Gọi một tô bún súng, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy bún súng là sự kết hợp hài giữa rau súng và các loại hải sản Vũng Tàu như cá, tôm, mực. Nước dùng được làm bằng các loại tôm, mực, cá vốn rất đặc trưng và có rất nhiều ở biển Vũng Tàu. Tương hột (tương đậu nành) bỏ hết nước, lọc lấy bột rồi xay nhuyễn và đem xào với tỏi, ớt sả để tạo mùi thơm đặc trưng.

    Chỉ với 20K, bạn đã có một tô bún súng thơm ngon
    Chỉ với 20K, bạn đã có một tô bún súng thơm ngon
    Bún súng Vũng Tàu
    Bún súng Vũng Tàu
  5. Món bánh xèo quen thuộc vốn xuất phát từ miền Tây, nhưng bánh xèo ở Vũng Tàu cũng có nhiều biến tấu, ăn ngon hơn bởi phần nhân bên trong đa dạng, có thêm hành tây, nấm mèo, hay là mực, với nguồn nguyên liệu tươi ngon sẵn có, cùng nước mắm chấm mang hương vị của biển, vỏ bánh giòn rụm, thơm mùi của trứng và nghệ, thế là cũng có nét mới rồi. Bạn có thể thưởng thức món này ở địa chỉ 124A Lý Tự Trọng, quán còn bán cả bánh cống nữa đấy.


    Món bánh xèo được làm từ bột gạo, vàng ươm bởi có trứng và bột nghệ, thơm lừng và giòn tan bởi được đổ trong khuôn. Điểm đặc biệt của bánh xèo Vũng Tàu so với các vùng khác là vỏ bánh còn cho thêm trứng gà, nhân bánh ngoài tôm thịt, giá như bình thường còn có thêm mộc nhĩ, nấm hương. Vị ngon của bánh xèo khiến thực khách luôn ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố. Hấp dẫn từ vỏ bánh rất giòn và thơm phức đến nhân bánh với tôm thịt ngọt vị tươi mới.

    Một chiếc bánh xèo có nhân là tôm, thịt khoảng 15K
    Một chiếc bánh xèo có nhân là tôm, thịt khoảng 15K
    Bánh xèo Vũng Tàu
    Bánh xèo Vũng Tàu
  6. Món ngon Vũng Tàu cuối cùng chính là món ăn đặc sản lâu năm tại nơi đây – bánh hỏi An Nhứt. Nhắc đến bánh hỏi, người dân Vũng Tàu sẽ nói ngay đến Quốc lộ 55, xã An Nhứt, huyện Long Điền, bánh hỏi ở đây đã có tuổi đời hơn 60 năm. Với nguồn nguyên liệu sạch là gạo thơm nổi tiếng của vùng, trải qua công đoạn khá công phu, chiếc bánh hỏi làm ra thơm mùi gạo, mềm nhưng không bở, dẻo mịn, với độ mỏng vừa phải từ các sợi bánh đan vào nhau. Bánh hỏi ở đây thường ăn kèm với chả giò, thịt quay, thịt nướng, rau sống, hương vị mộc mạc của bánh hỏi sẽ khiến du khách ăn tới no mà không thấy ngán.


    Để có tấm bánh hỏi An Nhứt vừa mềm, vừa bùi, vừa dai thì quan trọng nhất chính là khâu pha chế bột. Khâu quan trọng này đòi hỏi người làm bánh phải có kinh nghiệm và kỹ thuật chế biến tốt, để khi hoàn thành, bánh càng ăn càng có vị ngọt.

    Bánh hỏi – món ngon Vũng Tàu thường được ăn kèm với thịt bò nướng xiên que, thịt heo nướng, thịt xào, chả giò, lòng heo và các loại rau sống, dưa leo, cải xanh, diếp cá. Nước chấm chua ngọt được pha chế rất cầu kỳ cùng với cà rốt, củ cải và ngó sen càng làm dậy lên hương vị của món bánh hỏi thơm ngon…

    Bánh hỏi An Nhứt
    Bánh hỏi An Nhứt
    Bánh hỏi An Nhứt
    Bánh hỏi An Nhứt
  7. Một món ăn đã để lại ấn tượng trong lòng mỗi du khách khi đến Vũng Tàu không thể không kể đến đó chính là Bún riêu tôm, tận dụng nguồn lợi hải sản dồi dào tươi sống cùng nét đặc sắc riêng của mình người dân Vũng Tàu đã biến tấu ra món ăn thơm ngon độc đáo này.


    Bún riêu tôm có phần nước lèo và riêu được nấu từ những con tôm biển tươi sống và xay nhuyễn tạo nên một vị ngọt thanh tự nhiên, cùng với đó phần topping là những loại chả thơm ngon, những con mực và những miếng thịt tôm chắc nịt cùng với các loại rau sống hòa huyện lại với nhau mang lại một hương vị vô cùng thương nhớ.


    Và để có được sự trải nghiệm món Bún riêu tôm một cách hoàn hoản, xin mách bạn địa chỉ quán ăn Thuận Phúc tọa lạc tại 75 Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, TP Vũng Tàu, đây được đáng giá là một trong những địa chỉ có món Bún riêu tôm chất lượng và ngon nhất tại Vũng Tàu với nồi nước dùng đặc sắc, đồ ăn tươi sống, nhân viên phục vụ chu đáo nhiệt tình. Có thể nói nếu có dịp đến Vũng Tàu Bún riêu tôm là một trong những món ăn không nên bỏ lỡ đấy nhé !



    Bún riêu tôm - quán ăn Thuận Phúc
    Bún riêu tôm - quán ăn Thuận Phúc
    Bún riêu tôm - quán ăn Thuận Phúc
    Bún riêu tôm - quán ăn Thuận Phúc
  8. Bánh canh ghẹ là một trong những món ăn đã quá đỗi quen thuộc và nổi tiếng tại Vũng Tàu, món ăn này được người dân biến tấu hết sức độc đáo đặc biệt là ở nồi nước dùng trong veo được nấu từ xương, tôm khô và ghẹ biển nên rất ngọt và thanh.


    Bánh canh được làm từ bột ngon, sợi bánh thơm đậm hương gạo khi nấu lên có độ dai vừa phải và khá trong giúp thực khách ăn không bị ngán. Cùng với đó là phần topping cực kì chất lượng với những chú ghẹ được chọn lựa vô cùng kĩ lưỡng, cùng những phanh giò, những miếng chả cá kết hợp với những loại rau thơm giá đỗ tạo nên một hương vị thơm ngon xao xuyến trong lòng mỗi thực khách.


    Và để có thể thưởng thức món này ngon, bạn có thể ghé đến quán Anh Vy tại địa chỉ 125 Võ Thị Sáu, TP. Vũng Tàu được đánh giá là quán có món Bánh canh ghẹ ngon và chất lượng tại đây đấy nhé !

    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
    Bánh canh ghẹ
  9. Món ăn tiếp theo mình muốn giới thiệu với bạn là món bún cá. Món ăn này thu hút thực khách ở sự thanh nhẹ, dễ ăn. Nước dùng được nấu từ cá biển nên vị rất ngọt tự nhiên, thanh thanh, không quá béo như nước dùng thịt, sợi bún mềm dai hòa quyện với nước dùng.


    Đặc biệt hơn là phần thịt cá được bày lên trên tô bún, gồm có cá chiên, cá hấp và cả chả cá, thịt cá được sơ chế vừa đủ để giữ được vị ngon ngọt và tươi mềm, cùng với rau sống, đu đủ ngâm chua ăn kèm là đúng vị. Trên đường Trương Công Định có nhiều quán bún cá, nhưng ngon nhất là ở quán Thảo Nhung và quán Sỏi. Một tô bún cá ngon sẽ khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng cho bạn.


    Bún cá ở đây là bún ăn kèm với cá rô hoặc cá lóc. Cá không bị khô mà vừa mềm vừa thơm, không bị tanh. Nước dùng ngọt và đậm đà. Còn món bún chả ở tiệm này cũng rất ngon với miếng chả vừa nạc vừa mỡ nên ăn không bị khô. Một tô bún có nhiều chả nên thực khách có thể ăn no.

    Bún cá Vũng Tàu
    Bún cá Vũng Tàu
    Bún cá Vũng Tàu
    Bún cá Vũng Tàu
  10. Tới vùng biển mà không ăn hải sản thì thật là thiếu sót và uổng phí. Hải sản Vũng Tàu nổi tiếng là tươi ngon, đa dạng, giá cả phải chăng, có thể kể đến như ghẹ, tôm, cua, mực, cá đuối,… và cả hàu Long Sơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn cho mình một quán ăn uy tín để không bị chặt chém và hải sản đảm bảo chất lượng, những địa điểm mà mình có thể gợi ý đó là Quán Lá (311 Thống Nhất, Phường 8), nhà hàng Gành Hào (3 Trần Phú, Phường 5), những quán ăn này có view khá đẹp, thức ăn ngon, giá cả tốt và du khách còn có thể tự tay chọn hải sản cho mình, sau đó quán sẽ chế biến theo yêu cầu.


    Hải sản Vũng Tàu nổi tiếng là tươi ngon với rất nhiều món ăn đa dạng khác nhau từ sò, nghêu, ốc, cá, tôm, cua. Hương vị món ăn cũng được chế biến khá đặc biệt, bạn có thể ăn lẩu, ăn xào mè, xào tỏi...

    Hải sản ở Vũng Tàu rất phong phú, bao gồm các loại tôm, cua, cá, mực...
    Hải sản ở Vũng Tàu rất phong phú, bao gồm các loại tôm, cua, cá, mực...
    Hải sản Vũng Tàu
    Hải sản Vũng Tàu
  11. Món ngon Vũng Tàu thứ năm đó là bánh canh Long Hương, tọa lạc ngay cổng chào của thành phố Vũng Tàu, rất dễ tìm phải không nè. Bánh canh ở đây sử dụng bánh canh bột lọc nên khá là dai, ăn đỡ ngán hơn bánh canh bột gạo. Nước dùng trong, ngọt vị xương, đậm đà thơm ngon, một tô bánh canh Long Hương có cả giò heo và thịt nạc thái mỏng, hành ngò và hành phi rải đều, làm dậy lên hương vị của món ăn, khi ăn còn có thêm chạo quẩy nữa thế thì còn gì bằng.


    Riêng với người dân thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, món ăn với sợi bánh dai mềm, nước dùng thanh ngọt, thơm ngon....Tuy là món ăn nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước nhưng bánh canh Long Hương lại có thành phần và cách chế biến khá đơn giản với sợi bánh, thịt heo và nước dùng.


    Điều khác biệt mà thực khách có thể nhận thấy đầu tiên chính là sợi bánh. Không làm bằng bột gạo như món bánh canh thông thường của người miền Nam, sợi bánh canh ở đây được chế biến hoàn toàn bằng bột lọc nên thường có màu trắng đục, mềm nhưng dai và không bị bở hoặc gãy nát.

    Giá trung bình một tô bánh canh Long Hương là 25K
    Giá trung bình một tô bánh canh Long Hương là 25K
    Bánh canh Long Hương
    Bánh canh Long Hương
  12. Một món gỏi đặc sản Vũng Tàu bạn nên thử đó chính là gỏi cá mai. Cá mai tươi được làm sạch, sau đó làm chín với chanh hoặc giấm, rồi trộn đều với thính và đậu phộng giã nhuyễn, vừa tạo độ thơm bùi, vừa át đi vị tanh của cá, và cá sau khi chế biến nhìn vẫn giữ được độ trong và tươi ngon như vừa mới bắt. Đặt lên miếng bánh tráng mỏng một ít rau ăn kèm, một ít gỏi cá, cuốn lại, chấm vào chén nước mắm pha mè đặc biệt làm nên một món ăn đầy đủ hương vị thơm chua mặn ngọt béo kết hợp lại đủ làm ta phải cồn cào.


    Quán Vườn Xoài nức tiếng món này nằm trong con hẻm nhỏ ở số 34 đường Hoàng Hoa Thám, bạn nên ghé thử nếu có dịp đến đây. Cá mai có hình dáng nhỏ và dài tựa như cá cơm. Tuy nhiên thịt cá mai trong, ít thanh và săn chắc hơn nhiều. Khi chế biến thịt cá không bị nhớt và bở thịt. Chính vì vậy cá mai làm gỏi thì tuyệt vời.

    Một phần dĩa cá có giá 60K hoặc hơn tùy loại
    Một phần dĩa cá có giá 60K hoặc hơn tùy loại
    Gỏi cá mai
    Gỏi cá mai
  13. Món bánh này đã không còn xa lạ với người Sài Gòn dạo gần đây, nguyên gốc của món bánh lạ miệng này là ở Vũng Tàu đấy nhé. Bánh bông lan mềm xốp, nở bông, thơm mùi trứng sữa, vị ngọt nhẹ, kết hợp với trứng muối, hoặc có thể thêm lạp xưởng, chà bông, phô mai mằn mặn. Một hộp bánh mặn ngọt đủ vị như thế khiến bạn sẽ phải xiêu lòng mà dùng thử. Một địa điểm bán món ngon Vũng Tàu này với cái tên thú vị, ấn tượng mà bạn có thể tìm mua đó là tiệm Gốc Cột Điện tại số 17 Nguyễn Trường Tộ, phường 2, TP Vũng Tàu.


    Bánh bông lan trứng muối có hương vị thơm ngon, phô mai dẻo béo và mềm xốp của bánh mà còn bởi sự giản dị, mang đậm chất truyền thống của một loại bánh ngon, một thứ quà mà nếu thử một lần rồi sẽ không bao giờ quên được cái hương vị ấy.

    Bánh bông lan trứng muối có giá 3K một cái
    Bánh bông lan trứng muối có giá 3K một cái
    Bánh bông lan trứng muối
    Bánh bông lan trứng muối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy