Top 6 Quán xe chè rong ngon nhất Sài Gòn

Hà Nguyễn 458 0 Báo lỗi

Sài Gòn hơn trăm năm qua nổi tiếng là “thiên đường” ẩm thực đường phố với hàng trăm các món ăn vặt như ốc lộc, bánh pía, bánh dừa nướng, cơm cháy, cá dứa một ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chè 3 Màu

    Gọi điện

    Có một tin đồn như thế này, nếu muốn ăn “hành”, hãy đến chè “chảnh”. Chè “chảnh” ở Sài Gòn là quán chè “chảnh” đến mức không thèm chửi luôn. Nếu trước đây có quán bún chửi, cháo mắng thì bây giờ chè chảnh sẽ giúp bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về việc “ăn ngược”. Quán chè "chảnh" này có tên gọi khác là Chè 3 Màu nằm ở 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP HCM. Nằm ngay giữa ngã tư đường Nguyễn Phi Khánh và Nguyễn Hữu Cầu, quán chè chảnh chỉ là một quán bán hàng rong với chiếc xe đẩy bán chè bên cạnh đó là vài ba chiếc ghế nhựa cho khách ngồi. Mặc dù nhìn có vẻ không được mĩ quan cho lắm nhưng quán chè chảnh lại được thực khách vô cùng yêu thích. Từ khi quán bắt đầu bán đến khi đóng cửa, khách đến ăn chè đều đến không ngớt.


    Khi đến ăn tại quán Chè 3 Màu, bạn sẽ thấy cảnh tượng người người ngồi xếp hàng mua chè trong khi chủ quán vẫn cứ thong dong ngậm thuốc múc chè. Mặc dù tiêu chí kinh doanh của bất kỳ quán ăn nào vẫn là “khách hàng là thượng đế” nhưng tại quán chè chảnh, chủ bán hàng mới là “thượng đế” chân chính. Không nói, không cười, không vui tính nhưng chẳng ai thấy khó chịu với những điều ấy cả. Người đến cứ xếp hàng đợi mua, người mua xong cứ thế ra về. Không hối hả, thúc giục hay lớn tiếng, ai ai cũng kiên nhẫn đợi đến lượt mình. Tại quán chè chảnh, bạn có thể thưởng thức đủ các hương vị chè nổi tiếng của Sài Gòn như chè đậu đen, chè đậu xanh đánh đá, chè sương sa hạt lựu,… ăn một lần là nhớ mãi không quên. Khách đến đây đã từng nhận xét: "Chè Chảnh, ngon nhé! Chú ấy luôn kiệm lời, không đon đả, không ngọt ngào với khách, nhưng nấu có tâm, sạch sẽ lắm. Ngưng tay là lâu lâu, chùi chùi, còn để sẵn karaoke hát cho vui mình vui người. Dễ thương gì đâu! Bán chè tay múc thôi chứ kiệm lời cũng tốt, vệ sinh (khỏi lo nước miếng văn vào chè nhé). Còn chảnh chút cũng có thể ai bảo đàn ông mà nấu chè ngon ghê, lại nổi tiếng mấy chục năm, cho chú chảnh chút cho xứng danh chè nhé các bạn. Cưng ghê cái kiểu của chú!".


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0908 359 437

    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

    Gọi điện
    Chè 3 Màu
    Chè 3 Màu
    Chè 3 Màu
    Chè 3 Màu

  2. Top 2

    Chè Chị Út

    Gọi điện
    Quán Chè Chị Út mở bán từ khá lâu, trải qua nhiều năm, quán chè không thay đổi, vẫn vài nồi chè được bày trên chiếc xe nhỏ và dăm ba cái ghế con. Gọi là quán cho sang chứ thực ra nó chỉ là một xe hàng nhỏ nằm gọn trong góc vỉa hè. Chè Chị Út này có cái gì đó ấm áp và hiền hòa, khác hẳn cái ồn ào, náo nhiệt của phố xung quanh. Dù quán nhỏ, nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách vì chè ngon và chất lượng.

    Chè Chị Út
    mở bán từ trưa cho đến khi hết hàng, những ngày thời tiết khô ráo chè bán chạy lắm, vèo phát đã hết mấy nồi chè nhưng những ngày trời mưa gió có khi phải lọ mọ đến tận mấy giờ sáng. Chè của quán ngon, có nhiều loại chè: chuối chưng, trôi nước, táo xọn, đậu xanh bột báng, đậu trắng,... Thưởng thức từng món chè mà cảm nhận từng sợi thạch giòn sật và man mát tận cổ họng. Chị bán chè vì cái tâm với nghề nên giá chè rẻ lắm nhiều người bảo chị bán chẳng có công nhưng chị vẫn cười và giữ nguyên giá.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 95 Pasteur, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 196 401
    Giờ mở cửa: 11:00 - 17:30
    Gọi điện
    Chè Chị Út
    Chè Chị Út
    Chè Chị Út
    Chè Chị Út
  3. Top 3

    Chè Cô Lộc

    Gọi điện

    Những ai đi ngang qua góc đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, TP. HCM) đều rất ấn tượng với chiếc xe treo hàng loạt túi chè lủng lẳng với nhiều màu sắc bắt mắt. Đây là xe chè của cô Bùi Thị Lộc (60 tuổi, quê Quảng Ngãi), cô đã cùng với chiếc xe này mưu sinh hơn 40 năm ở Sài Gòn. Ngoài sự phong phú đa dạng trong thực đơn Chè Cô Lộc, điều khiến nhiều người thích thú ghé ăn chè mỗi ngày mà không chán là vì được trò chuyện với cô chủ bán chè vô cùng vui tính và cởi mở. Cô Lộc cho biết mình đã vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp từ hồi còn trẻ.


    Thật ra gọi là quán cũng không đúng lắm, vì chỉ có cái xe đẩy và vài ba cái ghế bày ngay trên vỉa hè chứ không có bàn. Cô Lộc cho biết, xe chè của cô tuy nhỏ dường như loại nào cũng có từ chè đậu xanh, đậu đen, chè hạt sen, chè bưởi, chè thưng, chè trôi nước đến chè sâm bổ lượng,... Chè Cô Lộc sẽ là một địa điểm thích hợp cho những bạn thích khám phá những điều mới lạ đó!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 18 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0937 457 053

    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30

      Gọi điện
      Chè cô Lộc
      Chè cô Lộc
      Chè cô Lộc
      Chè cô Lộc
    • Top 4

      Chè Campuchia

      Gọi điện

      Nói đến quán chè ngon ở Quận 10 Sài Gòn, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua cái tên chè miên hay còn gọi là chè Campuchia với hơn 40 năm tên tuổi. Quán nằm ở 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những quán chè ngon và có tiếng tại thành phố này. Quán chè miên chuyên bán chè Campuchia với công thức nấu chè từ Angkor nổi tiếng. Chủ quán là người Việt Nam đã từng sống tại tại Campuchia nên bạn có thể thưởng thức được các món chè mới lạ được kết hợp giữa khẩu vị của người Việt và Campuchia.


      Tại quán, bạn có thể thưởng thức hơn 30 món chè khác nhau như chè hạt mít, chè thưng, chè táo, chè trôi nước… Phần chè thập cẩm không quá ngọt nên ăn không bị ngấy. Bát chè ở đây có nhiều nguyên liệu lạ. Ngoài chè, quán còn có cả xôi chiên, bánh flan, mì trứng, bánh chuối…Mỗi lần ghé qua chè Campuchia, có thể bạn sẽ phải bối rối về việc chọn cho mình món chè yêu thích bởi thật khó có thể lựa chọn khi món chè nào cũng đều ngon.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. HCM

      Điện thoại: 0908 130 675

      Giờ mở cửa: 14:00 - 21:00

        Gọi điện
        Chè Campuchia
        Chè Campuchia
        Chè Campuchia
        Chè Campuchia
      • Top 5

        Chè 85 Cô Giang

        Chè 85 Cô Giang nổi tiếng với các món chè Hoa thanh mát, bổ dưỡng, có thể điểm tên những loại chè quen thuộc nhưng rất dễ gây nghiện như: sâm bổ lượng, củ năng hạt sen, hột gà trà, chè nho khô... Tuy không sở hữu menu phong phú như những quán chè Hoa khác ở Sài Gòn nhưng có lẽ bởi chất lượng ổn định, hương vị ngon ngọt mà bao năm quán chè này vẫn sở hữu lượng khách "khủng". Quán phục vụ đến tận khuya, càng về khuya lại càng đông

        Hột gà trà là một trong những loại chè điển hình của người Hoa, đến với quán bạn nhớ khám phá thức đồ uống độc đáo này nhé. Chè 85 Cô Giang gồm hột gà trà loại trứng trắng và trứng đen. Trứng được xử lý rất khéo, không còn mùi tanh, nước trà có vị ngọt nhẹ nhàng. Sâm bổ lượng, chè mè đen cũng rất đáng thử. Sâm bổ lượng vừa tốt cho sức khỏe, vừa dễ ăn, món chè này bao gồm: ngó sen, táo đỏ, rong biển, nho khô,...Xe chè be bé nhưng lúc nào cũng tấp nập người đến ăn và mang đi.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 85 Cô Giang, Quận 1, TP. HCM
        Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
        Chè 85 Cô Giang
        Chè 85 Cô Giang
        Chè 85 Cô Giang
        Chè 85 Cô Giang
      • Top 6

        Chè Lâm Vinh Mậu

        Lặng lẽ giữa khu trung tâm sầm uất, xe Chè Lâm Vinh Mậu của hai anh em người Hoa luôn sáng đèn mỗi đêm suốt gần 60 năm qua. Xe chè kiểu người Hoa với những đường nét chạm trổ bám màu thời gian, nhưng đồng thời cũng toát lên được sự đặc trưng không lẫn vào đâu được. Thực khách đến nơi sẽ ngồi tại xe chè, vừa xem chủ quán tỉ mỉ đôi bàn tay gắp từng món ăn vào ly, chan nước, cho ít đá và đặt cả tinh hoa ẩm thực ngay trước mắt chúng ta.

        Hương vị của Chè Lâm Vinh Mậu thật sự ấn tượng nên tầm 7 giờ tối sẽ luôn tấp nập thực khách đến ăn hay mua đem về. Tuy nhiên, nếu muốn "lắng đọng" về những câu chuyện bình dị thì độ sau đó vài tiếng là thời điểm thích hợp nhất. Đến xe chè Lâm Vinh Mậu, chắc chắn chúng ta sẽ ấn tượng món chè hột gà nổi tiếng của người Hoa. Ăn thử một miếng mới thấy, "chén chè trong truyền thuyết là có thật" vì ngon đến độ mọi vị giác trong khuôn miệng đều được lan tỏa đến tinh thần, khiến chúng ta hài lòng, mỉm cười khi tìm được giá trị thật sự trong món ăn. Lòng trắng trứng mềm mịn không hề có vị tanh, lòng đỏ beo béo hòa quyện với độ ấm nóng của nước chè, hương vị thanh mát, ngọt hậu pha lẫn chút nhãn đắng đầy tinh tế của các loại thảo mộc.

        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 31 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
        Giờ mở cửa: 18:30 - 23:30
        Chè Lâm Vinh Mậu
        Chè Lâm Vinh Mậu
        Chè Lâm Vinh Mậu
        Chè Lâm Vinh Mậu



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy