Top 10 Thức uống giúp bạn ngủ ngon hơn

Mai Ly 42 0 Báo lỗi

Ngày nay, có được một giấc ngủ thoải mái và thư thái đã trở nên phức tạp và khó khăn hơn đối với chúng ta do tác động của rất nhiều yếu tố như môi trường sống, ... xem thêm...

  1. Sữa ấm là một trong những lựa chọn tốt nhất để có một giấc ngủ sâu và thư thái. Thức uống này chứa tryptophan, giúp làm tăng serotonin trong não bộ, một chất mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc và thoải mái. Hormone melatonin được sản xuất nhiều hơn trong thức uống này và sữa ấm cũng giúp chúng ta an thần, đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngay cả ở những người bị mất ngủ kinh niên.

    Sữa ấm
    Sữa ấm
    Sữa ấm
    Sữa ấm

  2. Trà bạc hà làm giảm đau bụng do có đặc tính chống viêm. Bạc hà không những giúp thư giãn mà còn làm giảm cường độ hoạt động của các cơ sau một ngày dài vận động, cho phép cơ thể nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một kỳ thi hay một bài thuyết trình quan trọng khiến bạn phải trằn trọc, không ngủ được vào ban đêm, thì loại trà này là một lựa chọn tuyệt vời bạn có thể cân nhắc sử dụng.

    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
    Trà bạc hà
  3. Nước ép anh đào cũng có tác dụng giống như sữa, chứa tryptophan. Do đó, nó có thể sản xuất hormone melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Loại nước ép này đã được thử nghiệm trong một số nghiên cứu để điều trị chứng mất ngủ, và được chứng minh là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để chống lại chứng này, đảm bảo một giấc ngủ chất lượng vào ban đêm.

    Nước ép anh đào (cherry)
    Nước ép anh đào (cherry)
    Nước ép anh đào (cherry)
    Nước ép anh đào (cherry)
  4. Nước cốt dừa có chứa magiê và kali, 2 khoáng chất có khả năng thư giãn cơ bắp và đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngoài ra, nước dừa còn làm giảm huyết áp và các triệu chứng viêm nhiễm, sưng tấy ở thận. Nhờ chứa một lượng lớn chất điện giải tự nhiên nên nước dừa cũng giúp cơ thể cân bằng và thư giãn hơn.

    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
    Nước dừa
  5. Chuối cũng chứa tryptophan, ngoài 2 khoáng chất quan trọng giúp thư giãn cơ bắp: kali và magiê. Loại trái cây này cũng có tác dụng làm dịu hoạt động toàn diện và giảm áp lực về thể chất. Ngoài ra, lượng chất xơ và carbohydrate trong chuối cũng giúp lấp đầy dạ dày và tạo cảm giác no lâu hơn, khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
    Sinh tố chuối
  6. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà xanh là một lựa chọn tuyệt vcho bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, khi nói đến giấc ngủ, trà xanh đã khử caffein là lựa chọn tốt nhất. Nó chứa theanine, giúp thúc đẩy sự thư giãn và giải phóng căng thẳng về thể chất, giúp bạn có một giấc ngủ dài và thư thái.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
    Trà xanh
  7. Hạnh nhân chứa tất cả những gì cơ thể cần để có một giấc ngủ sâu. Giàu magiê, sữa hạnh nhân đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc thúc đẩy giấc ngủ, do hiệu quả của khoáng chất này. Giống như sữa bò, sữa hạnh nhân có tryptophan và nhờ đó, cơ thể có thể sản xuất melatonin. Hormone này rất cần thiết để điều chỉnh lịch trình ngủ, và đó là lý do tại sao nhiều người mất ngủ mãn tính có xu hướng bổ sung melatonin nhiều hơn để cải thiện giấc ngủ.

    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
  8. Trà hoa cúc có tác dụng thư giãn cơ thể. Các chuyên gia thường khuyên nên dùng trà hoa cúc cho những trường hợp đau dạ dày vì nó có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm bớt căng thẳng trong cơ thể. Ngoài ra, hoa cúc cũng đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng, chẳng hạn như mất ngủ và lo lắng.

    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc
    Trà hoa cúc
  9. Trà rễ cây nữ lang rất được khuyến khích để có một giấc ngủ sâu và tự nhiên, nhờ vào lượng chất chống oxy hóa và axit valerenic. Ngoài ra, nó còn làm giảm đầy hơi và căng thẳng về cả thể chất lẫn tinh thần. Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ tiền mãn kinh cho thấy trà rễ cây nữ lang có thể cải thiện tình trạng giấc ngủ gián đoạn rất hiệu quả.

    Trà rễ cây nữ lang
    Trà rễ cây nữ lang
    Trà rễ cây nữ lang
    Trà rễ cây nữ lang
  10. Ashwagandha là một loại thảo mộc cổ xưa được sử dụng làm thuốc chữa nhiều loại bệnh về thể chất. Nó được biết đến với khả năng làm giảm cortisol và do đó nó cũng làm giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Trà Ashwagandha đã được chứng minh là rất hiệu quả để xoa dịu và thư giãn đầu óc, góp phần mang lại giấc ngủ đêm yên bình hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Trà Ashwagandha
    Trà Ashwagandha
    Trà Ashwagandha
    Trà Ashwagandha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy