12 Years a Slave - 12 năm nô lệ

12 năm nô lệ là bộ phim dựa trên câu truyện có thật từ cuốn hồi ký cùng tên của Solomon Northup – một người Mỹ gốc Phi. Trong bộ phim này, Brad Pitt chỉ đóng vai phụ, nhưng anh là nhà sản xuất chính của phim.


Solomon Northup - một người Mỹ gốc Phi sinh ra tự do ở tiểu bang New York thế kỷ 19 bị bắt làm nô lệ và cuối cùng được phóng thích. Ông đã phải làm việc trong các đồn điền ở bang Louisiana trong suốt mười hai năm. Ấn bản đầu tiên của cuốn hồi ký của Solomon Northup được chỉnh sửa và phát hành bởi Sue Eakin và Joseph Logsdon vào năm 1968. Phim do Steve McQueen làm đạo diễn. Kịch bản được viết bởi John Ridley. Chiwetel Ejiofor đóng vai chính Solomon Northup. Michael Fassbender, Benedict Cumberbatch, Paul Dano, Paul Giamatti, Lupita Nyong'o, Sarah Paulson, Brad Pitt và Alfre Woodward đóng các vai phụ. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86, phim đã đem về giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho John Ridley. Phim cũng đoạt Giải quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất và giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) cho phim xuất sắc nhất và diễn viên viên nam chính xuất sắc nhất cho Chiwetel Ejiofor


Phim của Brad Pitt đã thắng lớn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86. Các giải phim đạt được là Phim xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (được trao cho Lupita Nyong’o) và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Phim cũng đoạt giải Phim chính kịch hay nhất trong lễ trao giải Quả cầu vàng.


Tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, 12 năm nô lệ đoạt giải Phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên viên chính xuất sắc nhất cho Chiwetel Ejiofor.


Chuyện phim xoay quanh Solomon Northup, một người đàn ông Mỹ gốc Phi tự do. Trong một lần làm việc, Northup đã bị đánh thuốc mê. Khi tỉnh dậy, ông thấy mình bị xích, sau đó bị bán làm nô lệ. Trong suốt 12 năm nô lệ, ông trải qua vô vàn gian khổ khi bị đánh đập, bị bán qua lại. Sau khi bị bắt làm nô lệ trong 12 năm, Northup cũng được trả tự do và trở về với gia đình.


Thể loại: Hành động, kịch tính

Thời lượng: 131 phút

Đạo diễn: Steve McQueen

Diễn viên: Michael Fassbender, Benedict Cumberbatch, Paul Dano, Paul Giamatti, Lupita Nyong'o, Sarah Paulson, Brad Pitt

12 Years a Slave - 12 năm nô lệ
12 Years a Slave - 12 năm nô lệ
12 Years a Slave - 12 năm nô lệ
12 Years a Slave - 12 năm nô lệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy