"Ai hạt dẻ nướng? Ngô nướng nào?"

Hà Nội nổi lên vào mùa đông với những hàng quán ăn vặt vỉa hè. Nào ngô nướng, nào khoai luộc, nào hạt dẻ nướng... có ai còn nhớ đến mùa đông lạnh giá kia không? Cứ từng tốp từng tốp những con người đi ra đi vào những quán vỉa hè, khói thơm vị dẻ cười bốc lên nghi ngút.


Nếu như bạn đang đi trên đường và bắt gặp trên vỉa hè Hà Nội những quán hàng bán ngô nướng, khoai nướng hay hạt dẻ nướng, có nghĩa là Hà Nội đã bước vào chớm đông rồi đấy. Gọi là quán, nhưng thực chất người bán chỉ có bếp than hồng, mấy chiếc vỉ nướng và vài cái ghế nhựa cho khách ngồi. Ngô, khoai, hạt dẻ chẳng cần tẩm ướp gì, cũng chẳng ăn kèm với gia vị đặc biệt nào, nhưng món ăn bình dân này lại hút hồn biết bao nhiêu thực khách, bao gồm cả người Hà Nội và khách du lịch. Trong cái rét của mùa đông, ngồi bên bếp than hồng, thưởng thức món ăn bình dân này và cùng nhau trò chuyện, quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời.


Còn điều gì đẹp hơn đi tham quan phố phường Hà Nội, tạt vào một quán ăn vặt vỉa hè, ngồi nhâm nhi bắp nướng và nghĩ về con người Hà Nội xưa và nay.


Nhưng quán ăn vặt vỉa hè với ngô nướng, hạt dẻ nướng thơm phức
Nhưng quán ăn vặt vỉa hè với ngô nướng, hạt dẻ nướng thơm phức
Món hạt dẻ nướng hấp dẫn
Món hạt dẻ nướng hấp dẫn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy