Hoa cúc họa mi - nét đẹp trang nhã

Cúc họa mi Hà Nội là loài hoa thường hay nở vào dịp đầu đông. Có lẽ vì thế, người dân Hà Thành đã phong tặng cho những đóa cúc này một cái tên mỹ miều, loài hoa báo đông. Sau khi kết thúc mùa thu Hà Nội với vẻ đẹp rạng rỡ của hoa sen và những đóa hướng dương, không khí đầu đông sẽ tràn về với hương sắc thanh tao từ các khóm cúc họa mi Hà Nội.


Không mang vẻ đẹp rạng rỡ như tường vi hay hướng dương, cúc họa mi Hà Nội gợi nên cho ta những cảm xúc thanh tao, sâu lắng đúng chất thủ đô. Vẻ đẹp của cúc họa mi có gì đó thuần khiết, e ấp và mộc mạc. Những cánh hoa li ti, nhỏ nhắn như tượng trưng cho điều gì đó trong trẻo, tươi mới tại đất thủ đô.


Sương sớm tan trên những con phố ở Hà Nội, người ta ngại ngùng một mùa đông lạnh giá đến nỗi chẳng dám bước khỏi giường. Nhưng chính những lúc đó, là lúc mà những bông cúc họa mi đón cái lạnh của mùa đông để khoe sắc thắm, làm trắng cả khu phố ít người qua lại, làm ta nhớ về tà áo dài của người con gái Hà Nội vốn thanh lịch, nết na và đằm thắm.


Những chiếc xe chở hàng bó cúc họa mi, nét dân dã của con người thôn quê Hà Nội lên phố mưu sinh, cái đẹp đó đến bao giờ mới có thể phai phôi?

Tràn ngập phố phường với những gánh cúc họa mi
Tràn ngập phố phường với những gánh cúc họa mi
Hoa cúc họa mi - nét đẹp trang nhã
Hoa cúc họa mi - nét đẹp trang nhã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy