Phố đêm đông

Người ta nói rằng: "Hà Nội đẹp nhất về đêm!" là có lí do của nó. Mỗi đợt gió thu ùa về, đường phố Hà Nội được tô điểm chút man dại của tự nhiên, cái hiu hắt lạnh lùng như ánh mắt biếc của người con gái lỡ lời yêu. Và mùa đông đến, những con phố ngả vàng dưới ánh đèn đêm, là lúc những đôi yêu nhau tay trong tay dắt bộ trên con đường dài trải gió, những hơi thở ấm nồng tỏa khói lên khoảng không tĩnh lặng, con người ta thấy dễ gần và dễ cần nhau hơn. Phố đêm đông đẹp chứ, đẹp lắm Hà Nội ơi!


Muốn ngắm nhìn đường phố Hà Nội về đêm các bạn có thể lang thang Hồ Tây, Hồ Gươm. Khác hẳn với khung cảnh tấp nập, náo nhiệt ban ngày, Hồ Tây Hà Nội về đêm lại vô cùng bình yên, thanh tĩnh. Bạn có thể dừng chân, chọn cho mình một quán ăn vỉa hè để vừa thưởng thức bánh tôm Hồ Tây vừa ngắm nhìn mặt hồ gợn sóng. Trái ngược với vẻ đẹp nhẹ nhàng ven Hồ Tây, Hồ Gươm lại sôi động và náo nhiệt hơn. Ban đêm, hồ được khoác lên mình chiếc áo đầy màu sắc với ánh sáng đèn đường lung linh.


Và có lẽ thi thoảng nào đó, ta bắt gặp giai điệu ca khúc: "... Ôm bờ vai lạnh cuối thu..."! Ai đó vừa nghe "Thu Cuối" sao? Có ai đó vừa để lạc mình trong phố đêm đông với nỗi buồn ảm đạm sao? Có lẽ vậy, đẹp nhưng buồn, là điều dễ gặp nhất trên những con phố khuya ở Hà Nội đêm đông.

Đêm mùa đông ở Hà Nội
Đêm mùa đông ở Hà Nội
Đêm mùa đông ở Hà Nội
Đêm mùa đông ở Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy