Bánh gai Dốc Dừa

Bánh gai Dốc Dừa là đặc sản nổi tiếng từ lâu đời ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Làm bánh gai làm nghề truyền thống được ông cha truyền lại, thế hệ ngày nay đã phát triển món ăn thêm thơm ngon mang đặc trưng xứ Nghệ. Lá gai là nguyên liệu chính làm bánh, cây gai là loại cây nhỏ, lâu năm, cao chừng một đến hai mét. Lá có màu lục sẫm có lông mềm, đây là loại cây đặc trưng mọc thành khóm, thành vùng, mọc nhiều nhất ở các vùng miền tây Nghệ An.


Chiếc bánh gai thơm ngon yêu cầu các khâu sơ chế phải kỹ lưỡng, cầu kì. Lá gai sau khi được hái tươi, rửa qua nước sạch được nâu chính khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau đó để nguội và loại bỏ phần gân lá để lại phần xơ. Cho lá vào cối dã nhỏ hoặc máy xay nhỏ và trộn với bột nếp, đường trắng đã nghiền nhỏ, vò lại thành từng phần nhỏ vừa. Nhân bánh làm bằng đỗ xanh sau khi nghiền vỡ đôi, tách phần vỏ bên ngoài rồi nấu chín, dã nhuyễn trộn với dừa khô. Tiến hành đặt nhân vào bánh bọc ngoài bằng lá chuối khô tự nhiên. Bánh được hấp và để nguội là ngon nhất và bảo quản trong một tuần.


Bánh gai Dốc Dừa có một màu đen tự nhiên từ lá gai vừa an toàn vừa đặc trưng của vùng miền. Nếu đã một lần thưởng thức món đặc sản này chắc bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó. Bánh gai dẻo dai ngọt, thơm, ăn nhiều không ngán thực sự là món quà quý cho du khách gần xa. Bánh gai được bày bán ở bất cứ khu chợ nào ở Nghệ An, thậm chí bên vỉ hè, gánh hàng rong. Với những bạn ở các vùng miền khác dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị đặc sản Nghệ An hoặc miền Trung.

Bánh gai Dốc Dừa Nghệ An
Bánh gai Dốc Dừa Nghệ An
Bánh gai Dốc Dừa Nghệ An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy