Cháo canh Nghệ An

Cháo canh là món ăn dân dã, nhưng cũng giống các món đặc sản Nghệ An khá nổi tiếng. Nếu không biết, nhiều người sẽ nghĩ đặc sản này là một loại cháo. Tuy nhiên vẻ ngoài của món trông khá giống bánh canh. Đến Nghệ An, đặc biệt là thành phố Vinh, du khách dễ dàng tìm thấy nơi bán món này. Người xứ Nghệ ăn cháo canh vào bất kỳ bữa nào trong ngày. Theo chủ một quán ăn lâu năm ở Vinh, sở dĩ món ăn mang tên "cháo canh" do nước dùng phải nấu để đạt độ sánh như cháo. Sợi bánh cho vào đun sôi lại vài phút rồi vớt ra chứ không chỉ nhúng qua nước sôi như cách nấu bún hay phở ở miền Bắc.


Nguyên liệu chính làm nên món ăn là bột mì. Bột được nhào nặn cho đến khi thật nhuyễn, đưa vào máy ép hoặc cắt thành từng sợi, cho vào nồi nước đang sôi để làm chín sợi mì. Quan trọng sợi mì tươi và nước dùng phải nấu cầu kì, ngon đậm đà mới thả sợi mì vào. Món ăn ngon phụ thuộc vào nước dùng được hầm bằng xương lợn và thêm gia vị đi kèm. Tùy từng quán mà có thêm các nguyên liệu khác nhau như giò, chả thái mỏng, trứng cút lộc, thịt cá lóc, tôm... Bát cháo canh được dọn ra với những sợi mì mềm mượt điểm xuyết vài lá mùi tàu thơm phúc, thêm lát chanh và sa tế hay tương ớt.


Cháo canh là món ẩm thực mà ai đã một lần ăn sẽ nhớ mãi bởi hương vị đặc trưng riêng có. Người ta có thể lựa chọn món cháo canh cho bữa sáng, bữa trưa hay buổi chiều muộn. Toplist gợi ý 5 địa chỉ quán cháo canh ngon nhất Nghệ An như:

  • ANNa.Food Bánh Canh Ghẹ O Ba - 135-137 Phạm Đình Toái, TP. Vinh, Nghệ An
  • Bánh canh cá lóc Quang - 27 Nguyễn Thị Định, TP. Vinh, Nghệ An
  • Bánh canh cá lóc Vân - 2A, Đường Yên Phúc, TP. Vinh, Nghệ An
  • Cháo canh Hạnh Uyển - ngõ 60, Đào Tấn, TP. Vinh, Nghệ An
  • Bánh canh cá lóc Bà Di - 39 Đường Hermann, TP. Vinh, Nghệ An
Bánh Canh Cá Lóc Vân - Nghệ An
Bánh Canh Cá Lóc Vân - Nghệ An
Ẩm thực xứ nghệ - Hương vị đặc trưng của cháo canh Nghệ An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy