Mực Nháy Cửa Lò

Khi đến thăm vùng biển đầy nắng gió của xứ Nghệ, bạn đừng quên thưởng thức món mực nháy Cửa Lò này nhé. Mực nháy Cửa Lò ngon nhất và tháng 3 đến tháng 7 âm lịch. Món ăn được chế biến từ những con mực tươi vừa được ngư dân đánh bắt, đưa lên chế biến ngay tại chỗ. Mùi thơm của mực nướng chấm với gia vị chua chua, ngọt ngọt hoặc chỉ cần tương ớt thôi là đã quá tuyệt vời. Chỉ cần nhìn không thôi cũng đã đủ hấp dẫn rồi.


“Mực nháy” Cửa Lò hay mực nhảy, đều được gọi dùng để chỉ những con mực được ngư dân vừa bắt lên khỏi nước biển còn nguyên độ tươi và được đưa vào chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ khi còn tươi nguyên. Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Thông thường nhiều người vẫn quen gọi là mực nhảy nhưng tên gọi chính xác là “mực nhảy” vì con mực mới bắt lên còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh. Hai cách gọi trên tuy diễn tả những trạng thái khác nhau của con mực nhưng đều nói lên mức độ tươi ngon của con mực.


Có rất nhiều cách chế biến mực nháy Cửa Lò:

  • Mực hấp Cửa Lò: Người sành ăn sẽ chọn mực hấp hơn mực luộc. Mực tươi hấp giữ được chất ngọt, béo thêm chủ gừng hay sả thậm chí thêm lon bia nữa thì hấp dẫn khỏi bàn.
  • Mực nháy nướng Cửa Lò: Mực tươi mới câu lên rửa nhanh qua nước sạch rồi đem nướng ngay trên bếp than hồng đỏ rực. Mực chọn con vừa hai ngón tay là ngon nhất. Quết chút sốt tương hoặc sa tế thì kích thích một trăm phần trăm vị giác. Mực nướng lên vàng ruộm, ngoài dai dai trong thịt tứa nước cực ngọt chấm thêm muối tiêu chanh thì ngon "nhức nách".

Ngoài ra, mực nhồi, lẩu mực hoặc mực nhúng mẻ cũng là các món xứng đáng thử một lần khi đến với vùng biển Cửa Lò. Ghé thăm khu du lịch Cửa Lò nhất định phải mang đặc sản mực khô về làm quà. Mực được đánh bắt ngay tại vùng biển, phơi dưới cái nắng gió gay gắt của miền Trung nên có độ dai vừa phải mà vẫn giữ được độ mềm. Mua về làm qua hoặc đôi lúc nhâm nhi với gia đình, bạn bè.

    Mực Nháy Nướng Cửa Lò
    Mực Nháy Nướng Cửa Lò
    Mực nháy Cửa Lò
    Mực nháy Cửa Lò

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy