Món lươn Nghệ An

Từ xưa đến nay, Nghệ An luôn nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ lươn. Người dân xứ Nghệ có cách chế biến thịt lươn rất riêng và đa dạng các món như: cháo lươn, miến lươn, súp lươn, lươn om chuối, lươn cuốn lá lốt, lươn xúc bánh đa... Bất cứ món nào khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị đậm đà, béo thơm từ thịt lươn


Cháo lươn là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố Vinh. Bát cháo có vị thơm nồng đặc biệt. Để có được bát cháo lươn ngon, lươn phải được chọn từ loại lươn đồng nhỏ, qua chế biến lươn được xé dọc sợi, xào nấu cẩn thận, thêm một ít rau răm để bát cháo thêm phần hấp dẫn, đặc trưng cho món ăn. Hãy đến và nếm thử món ăn tuyệt vời này nhé, đảm bảo sẽ nhớ mãi không quên. Miến lươn là món ăn được đa số du khách lựa chọn khi đến với thành phố Vinh. Công thức tạo nên sức hút của miến lươn Nghệ An là vị cay rất đặc trưng và dậy mùi của rau thơm của miền Trung nên vị tanh của lươn bị át đi. Súp lươn Nghệ An dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. Món súp nóng hổi, thịt lươn vàng ươm, mềm mịn khiến cho bạn phải xuýt xoa. Súp lươn còn là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, an thần, bồi bổ xương khớp và điều hoà khí huyết. Lươn om chuối là món đậm đà hương vị xứ Nghệ hứa hẹn sẽ làm bạn “nghiện” ngay lần đầu niếm thử. Phần phần lươn béo dai dai, ngọt thịt, chuối xanh hơi chát nhẹ thêm chút hương thơm của lá tía tô và lá lốt hòa quyện trong phần nước sánh béo vô cùng hấp dẫn. Lươn xúc bánh đa là món ăn dân dã nhất. Xúc một miếng lươn trộn cay cay bằng bánh đa kẹp thêm chút rau thơm không gì tuyệt vời bằng.


Qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp, sơ chế, nêm nếm và nấu nướng các món lươn trở nên phong phú và mang hương vị đậm đà, ngon miệng thu hút bao khách du lịch. Một số địa chỉ bán món lươn nổi tiếng lâu đời nhất Nghệ An:


  • Quán lươn Xuân Leo - Cổng số 13, sân bóng Vinh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Quán lươn Hồng Sơn - Số 154 Mai Hắc Đế, Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Quán lươn Bà Lan - Số 2 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Quán cháo lươn Bà Ngọ - Số 1, ngõ 4 Đốc Thiết, Hưng Bình, thành phố Vinh, Nghệ An
  • Quán Sỹ Bính (Cháo lươn cay cổng thành) - Số 11 ngõ 5 Đào Tấn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Súp lươn Nghệ An
Súp lươn Nghệ An
Đặc sản lươn Xứ Nghệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy