Bọ Xương rồng Longhorn

Những con bọ đen bóng này, còn được gọi là Moneilema được biết đến với những chiếc râu dài và thực tế là chúng không thể bay. Điều này là do cánh trước của chúng đã hợp nhất và không thể mở ra. Con trưởng thành dài từ nửa inch đến 1,3 inch.


Được tìm thấy ở các sa mạc của Mexico và Hoa Kỳ, loài bọ này ăn xương rồng, đặc biệt là saguaro, lê gai và cholla. Mặc dù những con trưởng thành ăn trên ngọn cây, nhưng chúng cũng có thể đục vào rễ cây xương rồng và có thể giết chết cây. Con trưởng thành xuất hiện vào tháng Năm hoặc tháng Sáu và tiếp tục kiếm ăn cho đến cuối tháng Chín. Chúng sẽ tự bảo vệ mình khỏi cái nắng nóng của sa mạc bằng cách ẩn mình trên những phần dưới của cây xương rồng. Con cái đẻ trứng vào một chỗ trên cây xương rồng, nơi lớp vỏ đã bị nó ăn thủng, đôi khi chúng đào sâu bên trong và thậm chí tạo thành nhộng bên trong cây.


Giống như nhiều loài bọ cánh cứng không biết bay khác, những loài bọ cánh cứng này có cơ cánh hạn chế với phần bụng và ngực tròn, bề ngoài tương tự như một số loài bọ sa mạc không biết bay khác. Bọ cánh cứng sừng dài xương rồng nhìn giống và bắt chước hành vi của những loài bọ xít độc hại trong chi Eleodes.

Bọ Xương rồng Longhorn
Bọ Xương rồng Longhorn
Bọ Xương rồng Longhorn
Bọ Xương rồng Longhorn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy