Rắn chàm phương Đông

Loài rắn chàm phương Đông này xứng đáng được xếp trong danh sách những loài rắn đẹp nhất thế giới, bởi màu đen tuyền trên cơ thể của chúng. Rắn chàm phương Đông được phát hiện tại Texas, Mỹ, và thường được biết đến là loài rắn dài nhất tại châu Mỹ (với chiều dài trung bình ở các cá thể trưởng thành đạt hơn 3 mét). Loài rắn này không có nọc độc và thường phải rất vất vả mới có thể giết được con mồi.


Rắn chàm phương Đông là loài rắn thường có màu đen toàn thân, không có nọc độc, là rắn bản địa dài nhất ở Bắc Mỹ. Rắn chàm phương Đông (Drymarchon couperi) được ghi nhận là loài rắn bản địa lớn nhất tại Mỹ. Con trưởng thành có thể dài tới 2,8m và nặng từ 2,5 đến 5kg. Chúng là thành viên trong họ rắn nước, sinh sống chủ yếu tại những khu vực có nhiều cây và gần nguồn nước ở phía đông nam nước Mỹ.


Chế độ ăn của rắn chàm phương Đông rất đa dạng. Chúng ăn bất kỳ loài động vật nhỏ nào có thể săn được từ rùa, ếch, thằn lằn, chim, động vật có vú cho tới một số loài rắn kịch độc khác như là rắn đuôi chuông Bắc Mỹ nhờ khả năng miễn nhiễm với nọc độc.


Rắn chàm phương Đông có rất ít kẻ thù tự nhiên. Con người chính là mối đe dọa lớn nhất đối với chúng. Nạn săn bắt quá mức cùng với môi trường sống bị hủy hoại là những nguyên nhân chính khiến quần thể loài này suy giảm nghiêm trọng.


Rắn chàm phương Đông là loài rắn gần như dài nhất ở Mỹ, xấp xỉ 3 m và đẹp nhất bởi màu đen tuyền trên cơ thể của chúng. Mặc dù không có nọc độc nhưng chúng lại rất hung dữ. Chúng tấn công cả những loài rắn có nọc độc khác như rắn đuôi chuông Texas và hoàn toàn miễn dịch với nọc độc của nó.

Rắn chàm phương Đông
Rắn chàm phương Đông
Rắn chàm phương Đông
Rắn chàm phương Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy