Cây si

Cây Si hay còn được gọi là cây Gừa, cây Cừa. Thuộc họ thực vật Dâu Tằm. Cây có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á. Ở nước ta cây mọc hoang ven bờ sông, kênh rạch nhưng hiện nay nó được trồng nhiều làm cây xanh trang trí cảnh quan, hoặc trồng trong chậu tạo dáng bonsai đẹp mắt.


Si là loài thân gỗ lớn, cao. Cây trưởng thành có thể đến 20 – 25m. Phân cành và nhánh nhỏ nhiều, có rễ phụ mọc ra từ thân và cành. Các rễ phụ này phát triển rất dài theo thời gian đâm xuống đất với mục đích hút nước và chất dinh dưỡng trong đất để nuôi cây. Sau khi đâm xuống đất các rễ phụ này càng to, mập, xù xì nhìn như những thân cây nhỏ. Lá Si màu xanh bóng hình bầu dục, phiến lá dày. Quả Si dạng quả sung nhỏ thường ra ở các nách lá đầu cành. Quả non có màu xanh khi chín có màu hồng và lúc chín già chuyển màu tím đen. Cây thường cho quả vào mùa hè.


Cây Si là một trong bốn loài cây trong bộ cây tứ trụ có tuổi thọ cao nhất và được trồng nhiều ở nước ta. Không những là cây xanh có bóng mát tuyệt vời thu hút người chiêm ngưỡng bởi dáng cây đẹp, tán xòe rộng, nhiều rễ phụ mọc từ cành nhánh nhỏ buông rủ xuống đung đưa trong gió tạo nét đẹp nhẹ nhàng, bình dị mà cây Si rất gần gũi và ưa chuộng trồng phổ biến làm cây xanh đô thị, tiểu cảnh sân vườn, cây cảnh bonsai ở nước ta. Trong phong thủy, Si được xếp vào bộ Tứ Linh ” Đa – Sung – Sanh – Si”. Nó được xem là cây mang lại may mắn, cát tường, sinh khí tươi tốt cho ngôi nhà, văn phòng.

Cây si
Cây si
Cây si
Cây si

Top 10 Loại cây sân vườn đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây lộc vừng
  2. top 2 Cây thiên tuế
  3. top 3 Cây cau vua
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Thiết mộc lan
  6. top 6 Cây lưỡi hổ
  7. top 7 Cây vàng bạc
  8. top 8 Cây hoa sứ (sứ đại)
  9. top 9 Cây tùng la hán
  10. top 10 Cây si

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy