Cơm nắm (Onigiri)

Khác với cơm nắm Việt Nam, Cơm nắm Onigiri Nhật Bản là một món ăn rất tiện dụng và dễ làm và là một trong những món đặc trưng nhất trong các món ăn dân dã của xứ phù tang. Tên gọi “Onigiri” được cho là xuất phát từ động từ “nigiru” - tức “nắm” hoặc “nắn” trong tiếng Nhật, nó còn có một tên gọi khác là “Omusubi”. Onigini bắt nguồn từ rất lâu trong lịch sử và dần phổ biến trong đời sống của người dân Nhật bởi sự tiện lợi, cùng đó là cách người Nhật thể hiện sự tôn vinh đối với hương vị ngọt lành của hạt gạo.

Là món ăn phổ biến trong cuộc sống thường ngày của người Nhật, món cơm nắm Onigiri được ưa chuộng bởi tính tiện lợi với cách chế biến đa dạng tạo nên hương sắc hấp dẫn độc đáo. Được làm từ gạo hạt tròn của Nhật và tạo thành hình dáng tam giác hay hình bầu dục rồi được phủ lên một tấm rong biển và các loại vừng đen trắng bắt mắt.

Đây là món ăn được yêu thích trong các set đồ ăn trưa và chiều của các thực khách yêu thích tinh hoa ẩm thực Nhật Bản. Ở trong các quán rượu ở Nhật, họ còn có thể vừa nướng cơm vừa nắm để tạo hương vị đậm đà, cơm giòn và ăn ngon hơn. Khi đi đâu bạn cũng có thể dễ dàng mang theo món ăn này. Một số cửa hàng thậm chí còn có thêm lớp kính để tách phần nguyên liệu và cơm để cơm được giữ thơm, ngon lâu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy