Mì ống trúc Nhật Bản (Nagashi Somen)

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món mì khác nhau như: Soba, Udon, Ramen,… Mỗi loại mì được chế biến và thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, có một món mì với cách thưởng thức rất độc đáo mà ngày nay đã trở thành một nét đẹp văn hoá truyền thống của người Nhật, đó là Mì Nagashi Somen.


Nagashi Somen là tên gọi của món mì ống trúc, một món ăn khá độc đáo và công phu của người Nhật. Món mì sẽ được phục vụ trên các ống trúc dài, có dòng nước lạnh chảy mạnh, cuốn trôi những sợi mì, và nếu thực khách muốn thưởng thức thì sẽ phải nhanh tay gắp chúng để ăn.

Trong tiếng Nhật, “Nagashi” có nghĩa là “dòng chảy”, miêu tả hình ảnh những sợi mì sẽ trôi theo dòng chảy để đến với thực khách. Có lẽ vì thế mà món mì độc đáo này mới có tên “Nagashi Somen”. Trong món mì Nagashi Somen, một thành phần không thể thiếu là những vắt mì Somen. Khác với các loại mì phổ biến ở Nhật Bản, Somen có sợi khá nhỏ (đường kính không quá 1.3mm). Sợi mì cũng được làm từ bột mì, nhào nặn và kéo giãn như bình thường, nhưng sau đó phải được giữ trong kho 1 đến 2 ngày để chín và ngấm mới có thể sử dụng. Do vậy, món mì này cũng mang một hương vị rất riêng của sợi mì lạnh Somen dai mềm kết hợp với nước chấm nhạt, thanh đạm, thể hiện tinh thần ăn uống lành mạnh của người Nhật.

Những vắt mì Somen sẽ được thả trôi trên một máng nước chảy làm bằng ống trúc. Ngoài mì, người phục vụ cũng sẽ thả thêm một số rau củ, thịt…. vào ống trúc để thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy