Đại học Khoa học - Đại học Huế

top 21
Trung Vũ

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế (gọi tắt là trường ĐHKH), tiền thân là trường Đại học Tổng hợp Huế, được thành lập theo Quyết định số 426/TTg ngày 27-10-1976 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở sát nhập Đại học Khoa học và Đại học Văn khoa của Viện Đại học Huế trước đây (Viện ĐH Huế thành lập năm 1957).


Năm 1994, theo Nghị định số 30/CP của Chính phủ về việc thành lập Đại học Huế, trường Đại học Tổng hợp trở thành trường thành viên của Đại học Huế và được đổi tên thành trường Đại học Khoa học. Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội - nhân văn và kỹ thuật - công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.


Trường Đại học Khoa học , Đại học Huế (ĐHKH) là một đơn vị đào tạo và nghiên cứu có uy tín và bề dày thành tích ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với lịch sử hơn 63 năm xây dựng và phát triển (1957 – 2020), Trường ĐHKH hiện nay đã xây dựng được một mô hình giáo dục hiện đại, đa dạng ngành nghề, nhiều tiềm năng hợp tác quốc tế và liên kết với các doanh nghiệp. Nhà trường có 15 khoa, 05 trung tâm nghiên cứu, 01 viện nghiên cứu. Đội ngũ giảng viên, cán bộ của Trường hiện nay có 03 giáo sư, 44 phó giáo sư, 67 tiến sĩ và 197 nghiên cứu sinh, thạc sĩ; đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, chuyển giao công nghệ với hơn 1.535 đề tài khoa học cùng nhiều bài báo quốc tế có uy tín. Trong đó, có 22 đề tài hợp tác quốc tế, 4 đề tài cấp Nhà nước, 159 đề tài nghiên cứu cơ bản, 312 đề tài cấp Bộ và cấp Bộ trọng điểm, 108 đề tài cấp Tỉnh và các đề tài cơ sở.

Cơ sở vật chất của Nhà trường đang không ngừng hiện đại hóa nhằm bắt kịp với xu thế giáo dục trong nền văn minh công nghiệp 4.0. Trường ĐHKH hiện có 09 tòa nhà đã và đang được xây dựng, với 92 phòng học đạt tiêu chuẩn. Trong đó, có 12 phòng học được trang bị hệ thống nghe nhìn hiện đại; 47 phòng thí nghiệm cơ bản, phòng thí nghiệm chuyên đề, phòng tư liệu và phòng bảo tàng; 08 phòng thực hành máy tính và 01 thư viện trung tâm. Các phòng thí nghiệm được xây dựng hiện đại, thư viện có nguồn tài liệu bao gồm sách, báo, tạp chí… đáp ứng tốt cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên, học viên của Trường. Ngoài ra, Nhà trường còn có hệ thống căng tin, nhà ở dành cho chuyên gia, giảng viên thỉnh giảng, học viên khang trang, hiện đại phục vụ dạy học.

Hiện nay, Nhà trường đang tiếp tục nghiên cứu mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tối đa, hiệu quả cho sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm. Đây là một chiến lược thể hiện trách nhiệm với tương lai của người học và gia đình của họ. Định hướng trong thời gian sắp đến, Trường ĐHKH sẽ chú trọng đến vấn đề tìm kiếm việc làm cho sinh viên những ngành khoa học cơ bản (Toán học, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Lí luận chính trị…), bên cạnh việc duy trì và phát huy những thế mạnh trong việc đảm bảo việc làm của sinh viên các ngành công nghệ và ứng dụng, dịch vụ (CNTT, KHMT, CNSH, Kiến trúc, ĐTVT, Công tác xã hội, Báo chí - Truyền thông…).Với chiến lược đúng đắn của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc quyết liệt của toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, Trường ĐKHH đang thực sự hướng đến một mô hình giáo dục liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, khảo sát kỹ nhu cầu việc làm thực tế của xã hội Việt Nam hiện đại. Từ đó, sinh viên nói riêng và người học nói chung sẽ từng bước được tạo cơ hội việc làm với đãi ngộ cao, cơ hội xuất ngoại, phát huy đúng sở trường, chuyên môn đã được đào tạo. Việc đảm bảo việc làm tốt và phù hợp cho người học sau tốt nghiệp, như vậy là một mục tiêu có thể thực hiện được trong tương lai. Đó như một lời cam kết chất lượng giáo dục cao đối với người học và thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 023 4382 3290

Email: khcndhkh@hueuni.edu.vn

Wesbite: http://husc.hueuni.edu.vn/

Fanpage: facebook.com/husc.edu.vn

Đại học Khoa học - Đại học Huế
Đại học Khoa học - Đại học Huế
Đại học Khoa học - Đại học Huế
Đại học Khoa học - Đại học Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy