Đường sắt xuyên Siberia - Nga
Với chiều dài khoảng 10.000 km, tuyến đường sắt xuyên Siberia là một trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới, trong đó có 80 km chạy trên cầu bắc qua sông. Tiếng tăm của tuyến đường sắt này khi ấy hầu như đã vang dội khắp năm châu. Tại triển lãm Paris vào năm 1900, khi mô hình tuyến đường sắt này được giới thiệu, nó đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người tham dự. Mô hình của công trình xây dựng tuyến đường cũng đã được trưng bày trên ba đài kỷ niệm ở St. Peterburg, Irkurtsk và Vladivostok.
Yêu cầu về vấn đề xây dựng một tuyến đường sắt xuyên Siberia luôn được Thống đốc Siberia đưa ra nhằm phục vụ các vị tướng, các thương gia, những người lao động trong ngành công nghiệp, đặc biệt là sau khi sông Amur được sáp nhập vào nước Nga năm 1868. Nhưng nền tảng để xây dựng tuyến huyết mạch này chủ yếu là các lý do chiến lược và quân sự. Sau 13 năm xây dựng, ngày 21/7/1904, tuyến đường sắt Siberia vĩ đại được hoàn thành. Tuyến đường chính của đường sắt xuyên Siberia bắt đầu tại Yaroslavsky Vokzal ở Moskva, chạy qua Yaroslavi, Chelaybinsk, Omsk, Novosibirsk, Irkutsk, Ulan-Ude, Chita và Khabarovsk tới Valdivostok qua phía nam Siberia.