Tòa thánh St. Paul-London

Nhà thờ thánh St. Paul được xem là viên ngọc quý của kiến trúc Anh và là 1 trong 10 nhà thờ được yêu thích nhất Châu Âu. Tất cả các sự kiện quan trọng liên quan đến hôn lễ và đám tang của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh đều được tổ chức tại đây. Nhà thờ St. Paul ở London là viên ngọc quý của kiến trúc Anh do kiến trúc sư được phong tước hiệp sỹ Christopher Wren (1632 - 1723) thiết kế vào thế kỉ XVII. Nhà thờ tọa lạc trên đồi Ludgate, nơi cao nhất tại thành phố London.


Đã có 5 nhà thờ St. Paul và tất cả đều nằm trên đồi Ludgate. Đây là nhà thờ cao 111 m và là công trình cao nhất London từ năm 1710 đến năm 1962. Ở nước Anh, giáo đường Thánh Paul là giáo đường lớn thứ hai và chỉ đứng sau nhà thờ Liverpool. Nhà thờ thánh St. Paul được xem là rất linh thiêng, đây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như đám tang của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill. Thông thường các gia đình hoàng gia thường tổ chức các lễ cưới và đám tang ở Tu viện Westminster, nhưng hoàng tử William và công nương Diana Spencer đã tổ chức lễ cưới hoàng gia tại đây. Bây giờ nhà thờ vẫn còn hoạt động như xưa.


Ngày nay, nhà thờ thánh St. Paul là một địa điểm nổi tiếng và không thể bỏ qua của du khách khi tới thăm thành phố London, khi mang trong mình những dấu tích lịch sử và thăng trầm của bao triều đại và những cuộc chiến tranh thảm khốc, cũng như là nơi an nghỉ cuối cùng của những nhân vật nổi tiếng của nước Anh như Duke of Wellington hay Admiral Lord Nelson.

Tòa thánh St. Paul-London
Tòa thánh St. Paul-London
Tòa thánh St. Paul-London
Tòa thánh St. Paul-London

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy