Hà Lan

Nếu như trẻ em ở những nước có truyền thống đón Giáng sinh vẫn háo hức đợi chờ sáng ngày 25/12, thì với trẻ em Hà Lan ngày này đã qua. Ngày lễ được trẻ em háo hức mong chờ nhất là ngày 5/12, ngày mà ông già Noel Sinterklaas sẽ mang quà đến.


Cứ vào ngày thứ 7 thứ 2 của tháng 11 (ngày thứ 7 đầu tiên sau 11/11), Sinterklaas sẽ du hành đến các thành phố tại Hà Lan. Câu chuyện về ông già Noel của xứ sở cối xay gió khá là hiện đại. Người ta cho rằng, St. Nicholas (Sinterklaas) sống tại Madrid, Tây Ban Nha và mỗi năm ông già Noel lại đến một cảng khác nhau ở Hà Lan để các bạn nhỏ đều cơ cơ hội được nhìn ngắm và chào đón.


Sinterklaas sẽ đến với những người tùy tùng tên là ”Zwarte Pieten” (Hay còn gọi là Black Peters – Peter mặt đen). Khi Sinterklass và Zwarte Pieten cập cảng bằng tàu thủy, các nhà thờ địa phương sẽ đồng loạt rung chuông. Ông già Noel sẽ mặc bộ lễ phục màu đỏ cưỡi ngựa trắng dẫn đầu một đám tuần hành qua thành phố. Mỗi một thành phố sẽ có những người giúp đỡ Sinterklass, ăn vận giống như ông và phát quà cho trẻ em.

Hà Lan
Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy