Lịch trình tham quan Mai Châu 3 ngày

Đến thăm Mai Châu 3 ngày hai đêm, bạn sẽ được tìm hiểu phong tục, tập quán cũng như ẩm thực truyền thống của người Thái – Bản Lác.


Ngày đầu tiên:

  • Lúc 7 giờ sáng, bạn khởi hành đi Mai Châu. Tầm 9 giờ sáng, bạn đến Lương Sơn, có thể ngắm nhìn dãy núi thấp chạy dài xen kẽ với các hang động, các khối núi đá vôi tạo nên cảnh sắc vô cùng thơ mộng, bình yên. 11 giờ, bạn tiếp tục đến Hòa Bình sau đó dừng chân nghỉ ngơi tại đèo Thung Khe - bốn mùa trong ngày. Một khung cảnh vừa tuyệt đẹp mà lại bình dị như là biển bông trắng muốt và những con người bán ngô luộc, mía tía, cải mèo, cơm lam, ven đường. Đến trưa, tầm 12 giờ, bạn sẽ đặt chân đến bản Lác, nghỉ ngơi, ăn các món ăn truyền thống mang hương vị của núi rừng.
  • Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút, bạn có thể tự do thăm thú thung lũng Mai Châu, ghé thăm những ngôi nhà sàn nhỏ xinh của người Thái, tìm hiểu, khám phá về những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo của họ. Rồi thì tới thăm những gian hàng thổ cẩm, có thể học cách dệt thổ cẩm, mua sắm quà tặng lưu niệm cho người thân và chụp ảnh với người dân địa phương.
  • Buổi tối vào khoảng 18 giờ 30 phút, sau khi dùng bữa tối tại nhà sàn truyền thống. bạn có thể dạo quanh bản Lác, quanh đây đều có dịch vụ phục vụ ăn uống chu đáo. Trong khoảng thời gian từ 19 giờ 30 phút – 22 giờ 30 phút, hãy hòa mình cùng những hoạt động văn nghệ người dân tộc Thái biểu diễn, nghe hát, xem múa truyền thống, hát tình ca Tây Bắc. Nếu tự tin thì bạn có thể tham gia cùng người dân bản địa. Sau cùng là đốt lửa trại, chơi nhiều trò chơi hấp dẫn tại địa phương, bạn về ngủ đêm tại nhà sàn truyền thống của người Thái.


Ngày thứ hai:

  • Buổi sáng: Lúc 7 giờ, thức dậy ngắm cảnh bình minh, tận hưởng khoảng không gian tĩnh lặng, yên bình của vùng Tây Bắc núi non tuyệt đẹp. Tầm 8 giờ 30 phút, các bạn đi xe máy tới thăm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông – nơi được cho là khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị lớn về khoa học kinh tế, xã hội, du lịch nhờ có hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Pù Luông theo tiếng địa phương mang ý nghĩa là là đỉnh núi cao nhất trong vùng. Trong buổi sáng ngày thứ hai, nhớ tranh thủ ghé qua ngôi làng nhỏ của người Thái, leo núi tham quan hang động. Vào lúc 12 giờ, hãy tới bản Hang, các bạn tranh thủ nghỉ ngơi đồng thời dùng bữa trưa tại đây luôn.
  • Buổi chiều: Tầm 1 giờ chiều, hãy tiếp tục hành trình khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. 5 giờ chiều bạn nên quay trở lại bản Lác. Ăn tối rồi nghỉ ngơi!


Ngày thứ 3:

  • Buổi sáng: Các bạn ăn sáng trước khi tiếp tục tham quan Mai Châu. Đến 8h 30, hãy tìm đường ra khu chợ địa phương, rồi lên thăm hang Chiều. Tối hôm trước bạn nhất định không được thức quá khuya hoặc là không ngủ vì muốn lên thăm hang Chiều, các bạn sẽ phải trải qua hơn 1000 bậc đá, tuy có cực và mệt tuy nhiên sau đó cảm giác được ngắm toàn cảnh thị trấn Mai Châu từ trên cao xuống sẽ làm bạn thấy dễ chịu.
  • Buổi chiều: Bạn quay trở về Bản Lác để ăn trưa rồi tự do đi lại chụp ảnh, mua đồ lưu niệm cho gia đình, người thân. 3 giờ chiều, các bạn lên xe trở về Hà Nội. Vậy là kết thúc chuyến đi khám phá Mai Châu trong ba ngày.
Hoạt động đốt lửa trại Mai Châu
Hoạt động đốt lửa trại Mai Châu
Múa sạp Mai Châu
Múa sạp Mai Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy