Tránh tăng cân vì ăn quá nhiều món có hại

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Song, đó cũng là nguồn gây bệnh tiềm ẩn khi thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, tiềm ẩn hóa chất và đặc biệt ăn quá nhiều một thứ cũng gây hại không kém. Mùa đông các cơ quan chức năng sẽ cảm giác sẽ làm việc với tần suất cao hơn bình thường khiến bạn ăn nhiều hơn, ăn liên vẫn không chán gây tăng cân nhanh. Do ăn quá nhiều món ăn độc hại nhất vào mùa rét gây giảm chức năng hệ miễn dịch. Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập cơ thể bạn gây cảm cúm, cảm lạnh hay một số căn bệnh vào mùa đông khác.


Vào mùa đông, cơ thể con người sẽ có xu hướng “thèm” chất béo hơn bình thường, dễ tăng cân mùa đông. Bởi vì, lớp chất béo trong cơ thể có thể giúp bạn ấm áp hơn. Do đó, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy thèm đồ ăn vặt nhiều lần trong ngày. Hơn nữa bạn cũng yêu thích những món chiên rán hơn bình thường.

Thời tiết lạnh vào mùa đông có thể khiến nhiều người ngại ra ngoài trời để chạy bộ, tập thể dục. Tình trạng này ban đầu có thể là 1 – 2 lần và dần dần kéo dài đến cả mùa đông. Vì vậy, nếu không biết kiềm chế thói quen ăn uống để bù đắp cho việc lười vận động thì bạn có thể bị dư thừa calo, dẫn đến tăng cân nhiều hơn.


Do đó để tránh tăng cân từ nhiều món độc hại làm giảm hệ miễn dịch khiến bạn rất dễ ốm, không nên ăn quá nhiều nha bạn. Nếu có thể bạn hãy tự nấu ăn cho mình và chuẩn bị sẵn đồ ăn cho ngày hôm sau. Nhất là khi bạn phải làm việc xuyên trưa. Việc chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo sẽ khiến bạn chú ý đến việc bổ sung năng lượng khi làm việc hơn. Nhưng nếu bạn có quá ít thời gian vào buổi sáng để có thể nấu nướng, thì hãy dành một chút thời gian vào cuối tuần để chuẩn bị sẵn đồ ăn cho tuần sau. Đựng đồ ăn trong hộp, bỏ vào tủ lạnh để bảo quản và lấy ra mang theo trước khi đi làm. Thay vì phải đi ăn hàng quán không đảm bảo dinh dưỡng vừa an toàn vàvệ sinh.

Khi chuẩn bị đồ ăn cho mình, hãy chú ý bổ sung đủ thực phẩm với thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường rau xanh, hoa quả tự nhiên... Bạn không cần ăn quá nhiều đến mức khiến mình đầy bụng khó tiêu, nhưng hãy chắc chắn rằng đồ ăn của bạn có đủ chất dinh dưỡng.

Hạn chế ăn những đồ ăn nhanh.
Hạn chế ăn những đồ ăn nhanh.
Tránh tăng cân vì ăn quá nhiều món có hại
Tránh tăng cân vì ăn quá nhiều món có hại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy