Bánh hỏi An Nhứt

Món ngon Vũng Tàu cuối cùng chính là món ăn đặc sản lâu năm tại nơi đây – bánh hỏi An Nhứt. Nhắc đến bánh hỏi, người dân Vũng Tàu sẽ nói ngay đến Quốc lộ 55, xã An Nhứt, huyện Long Điền, bánh hỏi ở đây đã có tuổi đời hơn 60 năm. Với nguồn nguyên liệu sạch là gạo thơm nổi tiếng của vùng, trải qua công đoạn khá công phu, chiếc bánh hỏi làm ra thơm mùi gạo, mềm nhưng không bở, dẻo mịn, với độ mỏng vừa phải từ các sợi bánh đan vào nhau. Bánh hỏi ở đây thường ăn kèm với chả giò, thịt quay, thịt nướng, rau sống, hương vị mộc mạc của bánh hỏi sẽ khiến du khách ăn tới no mà không thấy ngán.


Để có tấm bánh hỏi An Nhứt vừa mềm, vừa bùi, vừa dai thì quan trọng nhất chính là khâu pha chế bột. Khâu quan trọng này đòi hỏi người làm bánh phải có kinh nghiệm và kỹ thuật chế biến tốt, để khi hoàn thành, bánh càng ăn càng có vị ngọt.

Bánh hỏi – món ngon Vũng Tàu thường được ăn kèm với thịt bò nướng xiên que, thịt heo nướng, thịt xào, chả giò, lòng heo và các loại rau sống, dưa leo, cải xanh, diếp cá. Nước chấm chua ngọt được pha chế rất cầu kỳ cùng với cà rốt, củ cải và ngó sen càng làm dậy lên hương vị của món bánh hỏi thơm ngon…

Bánh hỏi An Nhứt
Bánh hỏi An Nhứt
Bánh hỏi An Nhứt
Bánh hỏi An Nhứt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy