Tham gia phiên chợ vùng cao

Chợ phiên được họp vào ngày chủ nhật hàng tuần, tại đây rất nhiều mặt hàng được bán đa số là những mặt hàng người dân tự trồng tự nuôi, tự sản xuất. Bạn sẽ thấy người Mông bán hàng và giao tiếp bằng tiếng Mông, họ bán lợn đen cắp nách, rau cải mèo, ngô non, mèn mén, cả những quẩy tấu đậu giá rất to, có đậu răng ngựa, rau hà lan, chổi hạt kê... có lẽ là những mặt hàng khách du lịch ở miền xuôi chưa thấy bao giờ nên rất thích thú. Một không khí rất nhộn nhịp, thanh bình.


Chợ phiên lại mang đến cảm giác gần gũi giữa những người dân địa phương gồm dân tộc Dao, Giáy, Nùng,… Từ bó rau hái sau vườn nhà, vài củ khoai tự trồng, quả me, trái ớt… đều được mang ra chợ để trao đổi. Ngoài những mặt hàng nông sản, cũng có nhiều gian hàng bán đồ may mặc như quần áo hoặc giày dép. Tiếng nô đùa của những đứa trẻ, xa xa là hàng thắng cố của các đấng mày râu và các bà nội trợ đang tất bật mua lương thực dùng trong tuần tạo nên khung cảnh vô cùng nhộn nhịp. Những trang phục truyền thống của người dân tộc đều được bày bán tại đây với những màu sắc rực rỡ và hoa văn đặc trưng, thu hút cả người dân địa phương lẫn du khách ghé qua.

Địa chỉ:

  • Chợ phiên Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang
  • Chợ phiên Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang
Một cô gái đang thử khăn đội đầu, loại trang sức truyền thống của người dân tộc Mông thường được sử dụng trong các dịp lễ hội.
Một cô gái đang thử khăn đội đầu, loại trang sức truyền thống của người dân tộc Mông thường được sử dụng trong các dịp lễ hội.
Chợ phiên
Chợ phiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy