Thắng cố của người H'mông

Thắng cố là món ăn đặc trưng, truyền thống của người H'mông, nổi tiếng ở Sapa và Hà Giang. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó du nhập vào Việt Nam. Được biết tới là món ăn đặc sản, dân dã của người H'mông trong những ngày quan trọng như: lễ hội, chợ phiên,... Thắng cố dần được khách du lịch biết đến và truyền tai nhau, và để rồi trở thành món ăn được khách thập phương săn lùng mỗi khi đến mảnh đất Tây Bắc này.


Thắng cố có nghĩa là canh thịt, canh xương, bao gồm các loại thịt thường được chế biến như là ngựa, trâu, bò và lợn. Ban đầu, thịt nấu Thắng cố theo truyền thống là ngựa, nhưng hiện tại thịt ngứa khá hiếm và đắt, nên đa phần các quán phục vụ thịt bò, trâu, lợn để thay thế.


Món ăn này đặc trưng bởi có sự pha trộn của tất cả các bộ phận nội tạng như lòng, tim, gan, phổi, tiết, thịt,... và cả xương. Toàn bộ lục phủ ngũ tạng, thịt, xương đều được cho vào chảo nấu nhừ cùng 12 loại thảo mộc núi rừng như thảo quả, quế, hồi,...


Điều gây ấn tượng với Thắng Cố chính là mùi thơm nồng của ruột non động vật, đặc biệt là những thứ bên trong khiến nhiều người ngần ngại lắc đầu không dám thử.Tuy nhiên, một khi đã thử và quen với hương vị lạ này, thực khách khó lòng mà dừng đũa.

Thắng cố
Thắng cố
Từ món ăn dân dã đã trở thành món lẩu Thắng cố
Từ món ăn dân dã đã trở thành món lẩu Thắng cố

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy