Thánh Romuald

Thánh Romuald sinh ra ở Ravenna, phía đông bắc nước Ý, trong một gia đình quý tộc. Ông được đào tạo về ba triết lý tu viện chính: Benedictines, chủ nghĩa tu viện Ailen và quy tắc của người Iberia. Vì vậy, ông đã có thể nghiên cứu và tích hợp những điều này vào cái được gọi là quy tắc Thánh Romual của riêng mình.


Khi còn trẻ, Romuald đã say mê những thú vui và tội lỗi trần tục. Ở tuổi 20, ông chứng kiến cha mình ra tay với một người họ hàng trong cuộc tranh giành tài sản. Trong nỗi kinh hoàng, Romuald đã trốn đến một tu viện gần Ravenna để sám hối trong 40 ngày và trở thành một tu sĩ ở đó.


Tại tu viện nơi ông ở, Romuald bị một nhà quý tộc trẻ buộc tội về một tội ác tai tiếng, ông đã bị khiển trách vì lối sống phóng đãng. Thật ngạc nhiên là các tu sĩ đồng đạo của Romuald lại tin vào những lời buộc tội đó. Và ông phải chịu một sự đền tội nghiêm khắc, bị cấm dâng Thánh lễ - một bản án bất công mà ông phải chịu đựng trong im lặng suốt nửa năm.


Sau đó, Romuald từ bỏ chức vụ cùng các mối quan hệ của mình, trốn đến Cuxa - nơi ông theo tu phục Thánh Benedict. Romuald đã dựng lên một ẩn thất gần tu viện này. Ông sống ở đó trong khoảng 10 năm, tận dụng thư viện Cuxa để trau chuốt các ý tưởng của mình.


Romuald dành 30 năm tiếp theo để đi khắp nước Ý, thành lập và cải cách các tu viện cùng ẩn thất. Ông khao khát hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa Kito, thậm chí là tử vì đạo. Danh tiếng của Romuald đã được các cố vấn của hoàng đế La Mã thần thánh Otto III biết đến. Ông nhận được lời thuyết phục đảm nhận chức vụ tu viện trưởng còn trống tại Sant’ Apollinare để giúp mang lại một lối sống tận tâm hơn ở đó. Tuy nhiên, các tu sĩ khác đã phản đối những cải cách của ông; và sau một năm, Romuald từ chức, ném cây trượng lãnh đạo của mình dưới chân Otto trong sự thất vọng hoàn toàn. Sau đó ông lại rút lui về cuộc sống ẩn dật.


Năm 1012, Romuald đến giáo phận Arezzo, thành lập nên tu viện Camaldoli nổi tiếng ở Tuscany. Tại đây bắt đầu dòng Benedictines Camaldolese, hợp nhất đời sống đan tu và ẩn sĩ. Bên cạnh đó, Thánh Romuald còn thành lập một số tu viện khác, trong đó có tu viện Val di Castro - nơi ông qua đời vào năm 1027.

Thánh Romuald
Thánh Romuald
Thánh Romuald
Thánh Romuald

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy