Top 11 Cách lựa chọn thực phẩm tươi ngon khi đi chợ

  1. top 1 Thịt lợn
  2. top 2 Thịt bò
  3. top 3 Thịt gà
  4. top 4
  5. top 5 Tôm
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cua, ghẹ
  8. top 8 Vịt
  9. top 9 Gạo
  10. top 10 Nấm
  11. top 11 Trứng gà

Thịt gà

Thịt gà là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm của gia đình Việt, ngoài thịt heo, thịt bò ra, thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, cạnh đó với thịt gà, chị em còn có thể chế biến rất nhiều món ăn như canh gà, gà kho, phở gà,... rất ngon không thua kém thịt heo, bò nữa đấy. Để có một bữa cơm cùng những món gà đậm vị thì điều kiện đầu tiên, chị em phải chọn cho mình một con gà thật ngon khi đi chợ đã.


Cách chọn:

  • Gà tươi: Khi chọn mua thịt gà làm sẵn thì bạn nên chọn những con có da màu vàng nhạt tự nhiên, còn da ở các phần như ức, cánh, lưng thì màu đậm hơn một chút. Da gà sạch chuẩn thường mỏng, mịn, không có vết tím bầm của tụ máu, khi ấn tay vào thấy da căng và đàn hồi tốt thì là gà ngon. Ngoài ra, phần mỡ gà phải có màu vàng tươi, thịt không bị nhợt nhạt, ngửi không thấy có mùi thuốc kháng sinh hay mùi hôi.
  • Thịt gà cũ, gà bơm nước: Khi mua gà cần quan sát thật kỹ phần ức và phần đùi vì đây là hai vị trí hay bị bơm nước vào nhất. Nếu thấy đùi và lườn gà căng bóng, miếng thịt dày và to thì không nên mua. Đặc biệt, đối với những con gà có màu vàng óng toàn thân và đều nhau, da chân màu vàng đậm, mỡ màu trắng thì tuyệt đối không nên mua vì đây là những con gà được cho ăn chất vàng ô tạo màu, rất có hại đến sức khỏe con người.

Tốt nhất khi mua gà bạn nên chọn mua gà còn sống rồi thịt để tránh chọn phải loại gà bị tiêm hóa chất mà thịt cũng tươi ngon hơn. Khi mua gà còn sống nên chọn:

  • Với gà trống: Gà trống có thịt chắc, ngon là gà có mào gà phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân. Mỏ gà bén nhọn, không có hiện tượng chảy nhớt ở mỏ. Chân gà thẳng, thon nhỏ; da chân vàng đều và sáng bóng. Cựa gà phải ngắn vì nếu cựa dài chứng tỏ gà đã lớn tuổi. Gà trống thiến cũng là lựa chọn được chị em truyền tai nhau là loại gà nhiều thịt, ít mỡ, xương nhỏ ăn rất ngon.
  • Với gà mái: Chị em nên chọn những con mào đỏ tươi, chân vàng, lông mượt, lỗ chân lông nhỏ. Dùng tay ấn nhẹ vào ức gà thấy ức đầy, bấm nhẹ phía dưới ức thấy xương mềm là gà mái non. Tránh chọn những con gà chân cứng, đóng vẩy, lông xù, lỗ chân lông to, cổ nhỏ, da trắng, xám, nổi nhiều vết sần, hậu môn to vì chúng là gà mái già, đã đẻ nhiều trứng lắm rồi đấy. Chọn gà sống cũng rất đơn giản không có gì phải lựa chọn nhiều như gà đã làm sẵn, ngoài những điểm trên bạn có thể xem ở phần hậu môn gà. Gà ngon có phần hậu môn hồng hào, co bóp tốt, không có dấu hiệu ướt, ra nước hoặc phân bất thường. Dưới nách gà không có hiện tượng chấm đỏ nhỏ, phòng lên, nếu có chắc chắn là gà bị tiêm nước.
Da gà ta có màu vàng nhạt còn gà nhuộm hóa chất có màu vàng óng đều
Da gà ta có màu vàng nhạt còn gà nhuộm hóa chất có màu vàng óng đều
Thịt gà
Thịt gà

Top 11 Cách lựa chọn thực phẩm tươi ngon khi đi chợ

  1. top 1 Thịt lợn
  2. top 2 Thịt bò
  3. top 3 Thịt gà
  4. top 4
  5. top 5 Tôm
  6. top 6 Mực
  7. top 7 Cua, ghẹ
  8. top 8 Vịt
  9. top 9 Gạo
  10. top 10 Nấm
  11. top 11 Trứng gà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy