Trường THPT Hòn Đất

Trường THPT Hòn Đất được thành lập năm 1981, ngôi trường THPT đầu tiên và duy nhất của huyện Hòn Đất lúc bấy giờ. Trải qua 39 năm hoạt động, nhà trường đã từng bước vượt khó, vươn lên, khẳng định chất lượng giáo dục, mang đến những khởi sắc cho sự nghiệp trồng người huyện Hòn Đất nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung.


Các thế hệ giáo viên của nhà trường luôn hết mình vì học sinh, không ngừng trau dồi chuyên môn để vun trồng tri thức cho lớp lớp học trò, xây dựng trường phát triển vững mạnh. Nhờ đội ngũ nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, THPT Hòn Đất liên tục đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương.


Thay bằng những tiết học nhàm chán trên lớp, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và giáo dục hướng nghiệp của nhà trường từ năm học 2017 - 2018 đến nay đã đổi mới hình thức dạy học bằng việc tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo thực tế dưới sự hướng dẫn của giáo viên phụ trách. Với các hoạt động này, học sinh có thể đăng ký tham gia các nhóm trải nghiệm phù hợp với năng lực của bản thân: Câu lạc bộ thiện nguyện (giao lưu, chăm sóc các em học sinh khuyết tật ở trường tình thương Mỹ Lâm, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ huyện, các hoạt động về nguồn…); tham gia các hoạt động, sản xuất thực nghiệm: Làm gốm, nấu ăn, trồng rau thủy canh, trồng nấm bào ngư, trồng rau sạch trong vườn trường.


Trong quá trình trải nghiệm, cả giáo viên và học sinh đều cần xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, viết báo cáo về những việc đã làm, rút ra những kinh nghiệm cho năm học sau để làm tốt hơn. Chính vì thế, học sinh Trường THPT Hòn Đất có sự phát triển toàn diện về trí, thể, mỹ. Từ những nỗ lực cố gắng, đổi mới, sáng tạo của thầy và trò, chất lượng mọi mặt đào tạo của nhà trường đã có những bước tiến rõ rệt.


Bước vào thời kì đổi mới, nhà trường luôn ý thức được sứ mệnh của mình: Tạo dựng môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, có chất lượng; giáo viên và học sinh có cơ hội phát triển năng lực, năng động, tự tin, có tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng dụng; giúp học sinh trở thành công dân có ích cho xã hội. Mục tiêu đặt ra trong thời gian tới của Trường THPT Hòn Đất là: Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu phố Chòm Sao, Thị trấn Hòn Đất, Huyện Hòn Đất, Tỉnh Kiên Giang
Điện thoại:
0773841029 - 0773786075
Email:
c3hondat.kiengiang@moet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/truongthpthondat

Trường THPT Hòn Đất được thành lập năm 1981, ngôi trường THPT đầu tiên và duy nhất của huyện Hòn Đất lúc bấy giờ.
Trường THPT Hòn Đất được thành lập năm 1981, ngôi trường THPT đầu tiên và duy nhất của huyện Hòn Đất lúc bấy giờ.
Trường THPT Hòn Đất được thành lập năm 1981, ngôi trường THPT đầu tiên và duy nhất của huyện Hòn Đất lúc bấy giờ.
Trường THPT Hòn Đất được thành lập năm 1981, ngôi trường THPT đầu tiên và duy nhất của huyện Hòn Đất lúc bấy giờ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy