Top 10 điều ít biết về ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton

N.H.T Thảo 105 0 Báo lỗi

Trong thời gian vừa qua, cả thế giới đã cùng quan tâm đến cuộc tranh cử Tổng thống Mĩ giữa bà Hillary Clinton và tỉ phú Donald Trump. Trong đó, ta có thể thấy ... xem thêm...

  1. Tuy là ứng cử viên của Đảng Dân chủ nhưng bố mẹ của bà Hillary Clinton, ông Hugh và bà Dorothy Rodham lại ủng hộ Đảng Cộng Hòa. Khi còn là sinh viên năm nhất của trường đại học Wellesley năm 1965, bà Hillary đã từng là chủ tịch hội Thanh niên Cộng hòa.
    Trước khi đại diện cho đảng Dân chủ, bà đã từng ủng hộ Đảng Cộng hòa.

  2. Bà là một người phóng khoáng trong triết lí chính trị của mình. Vào năm 1968, khi phong trào bảo vệ nhân quyền và chống lại chiến tranh lan rộng và trải dài khắp nước Mĩ, bà là người đã ủng hộ rất mạnh mẽ Eugene Mc Carthy - nhà vận động chống chiến tranh Việt Nam nổi tiếng. Bà là một người "có tư tưởng bảo thủ và một trái tim tự do".
    Rời khỏi trường đại học luật Yale danh tiếng, bà trở thành luật sư cho Quỹ Bảo vệ Trẻ em. Bà cũng gửi lá phiếu ủng hộ việc Mĩ gửi quân sang Iraq. Nhiều người nhận xét bà là người cấp tiến nhưng cũng có chút ''diều hâu''.
    Bà đã ủng hộ mạnh mẽ nhà vận động chống chiến tranh Việt Nam - Eugene Mc Carthy
  3. Bà là một luật sư của Ủy ban trực thuộc Quốc hội đã từng điều tra vụ bê bối Watergate khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức nhiều năm trước đây.
    Bà là một luật sư của Ủy ban trực thuộc Quốc hội
  4. Từ nhỏ, năm 12 tuổi, bà đã viết một lá thư cho NASA và hỏi thông tin về việc trở thành một nữ phi hành gia và bà được trả lời ràng đây là công việc dành cho đàn ông. Mẹ bà đã an ủi bà rằng: ''Dù sao thì thị lực của con cũng quá tệ.''. Nhiều năm sau bà viết đơn xin gia nhập thủy quân lục chiến Mỹ và tiếp tục bị từ chối.
    Bà đã từng mong muốn trở thành một phi hành gia
  5. Những năm tháng theo học ở trường Đại học Wellesley, bà đã viết một bản luận văn dày 92 trang về nhà văn, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng Saul Alinsky. Nhưng theo yêu cầu của chính quyền Bill Clinton, bản luận văn này sẽ không được công bố ra công chúng cho đến khi bà hoàn toàn rời khỏi Nhà Trắng.
    Bà đã viết luận văn 92 trang về nhà văn, nhà hoạt động chính trị Saul Alinsky
  6. Trong khoảng thời gian theo học ở Wellesley, bà Hillary Clinton từng làm nghề rửa chén bát cho một nhà máy đồ hộp lớn ở Alaska. Nhà máy đã sa thải bà và rồi sau đó bị đóng cửa bởi lời than phiền của bà Clinton về việc môi trường làm việc không đảm bảo sức khỏe cho các công nhân.
    Bà từng làm nghề rửa chén bát
  7. Điều mà bà cho rằng hấp dẫn nhất ở Bill Clinton đó là ông đã ngỏ lời tỏ tình với bà rất nhiều lần cho đến khi bà đồng ý. Quả thật là là một con người kiên trì và bà Clinton đã có một câu nói thế này: ''Ông ấy không sợ tôi.''. Bà vẫn sử dụng họ của mình cho đến khi Bill Clinton tranh chức Thống đốc Arkansas lần thứ hai.
    Bà đã được Bill Clinton ngỏ lời cầu hôn nhiều lần
  8. Vào năm 1997, bà đã nhận giải Grammy cho album đọc hay nhất bởi bà đã thu âm giọng đọc của mình cho cuốn sách ''It takes a village: And other lessons children teach us''. Cuốn sách này đã được liệt kê vào danh sách bán chạy nhất của tờ báo The New York Times. Tựa của cuốn sách được lấy cảm hứng từ một câu châm ngon châu Phi: ''cần cả làng để nuôi dạy một đứa trẻ. Tuy nhiên bà cũng bị chỉ trích rất nhiều vì đã không công nhận công sức của Barbara Feinman, một giáo sư báo chí, người đã chỉnh sửa, biên tập, nghiêm cứu cho cuốn sách của bà.
    Bà đã nhận giải Grammy cho album đọc hay nhất
  9. Bà Clinton đã từng là giám đốc của rất nhiều tập đoàn lớn và bà cũng là người phụ nữ đầu tiên có chân trong ban lãnh đạo của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Walmart từ 1986 - 1992. Cũng từ đây bà đã kêu gọi nên có thêm phụ nữ trong ban giám đốc của công ty này.
    Bà là người phụ nữ đầu tiên trong ban giám đốc tập đoàn bán lẻ Walmart
  10. ''Người có nhiều khả năng thành công nhất, đó là danh hiệu mà bà nhận được trong khóa học năm 1965 tại trường Trung học Maine Township ở thành phố Park Ridge.
    Bà được bầu chọn là ''Người có nhiều khả năng thành công nhất''



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy