Top 5 Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên cho trẻ mầm non hay nhất
Khám phá bộ giáo án trò chuyện về nghề giáo viên cho trẻ mầm non giúp các cô giáo dễ dàng tổ chức các hoạt động học tập sinh động, vui nhộn và ý nghĩa. Những ... xem thêm...bài giáo án này không chỉ giúp trẻ hiểu về nghề giáo viên mà còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy, tình cảm và thói quen lễ phép, yêu quý thầy cô ngay từ những năm đầu đời.
-
Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên - mẫu 1
I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức- Trẻ hiểu được nghề giáo viên là nghề dạy học, chăm sóc và hướng dẫn trẻ trong suốt thời gian ở trường.
- Trẻ nhận biết được các đồ dùng quen thuộc của cô giáo như sách, bảng, phấn, đồ dùng dạy học.
- Trẻ biết một số hoạt động của cô trong ngày: đón trẻ, tổ chức học, chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ và vui chơi.
- Trẻ luyện nói câu đầy đủ, trả lời to – rõ ràng – trật tự.
- Biết lắng nghe khi bạn hoặc cô nói.
- Trẻ rèn kỹ năng quan sát tranh và nêu nhận xét theo khả năng.
- Phát triển vốn từ về nghề nghiệp, đặc biệt là nghề giáo viên.
- Trẻ biết yêu quý cô giáo, ngoan ngoãn, lễ phép khi chào cô, biết nghe lời.
- Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ, tự giác làm việc của mình: cất đồ chơi, xếp hàng khi ra – vào lớp.
- Hứng thú khi tham gia trò chuyện và trò chơi.
- Tranh ảnh cô giáo mầm non đang dạy học, chăm trẻ, cùng trẻ chơi.
- Hình ảnh đồ dùng của cô: sách, bảng, đồ chơi học tập, hộp bút, đàn…
- Bài hát “Cô và mẹ”, “Em yêu cô giáo”.
- Máy chiếu hoặc giáo án điện tử.
- Mỗi trẻ chuẩn bị một bông hoa giấy để chơi trò chơi tặng cô.
- Trẻ thuộc bài hát “Bàn tay cô giáo” hoặc “Mẹ và cô”.
- Cô cho trẻ ngồi vòng tròn, bật nhạc bài “Bàn tay cô giáo”.
-
Hỏi trẻ:
- “Các con vừa hát bài gì?”
- “Bài hát nói về ai?”
- “Ở trường ai chăm sóc và dạy dỗ chúng mình?”
- Cô dẫn dắt: “Hôm nay cô và các con sẽ cùng tìm hiểu về nghề giáo viên – nghề của cô đấy!”
- Quan sát tranh
- Cô lần lượt đưa các tranh: cô đón trẻ, cô dạy hát, cô đọc truyện, cô cho trẻ ngủ, cô dạy vẽ.
-
Hỏi trẻ:
- “Trong tranh cô đang làm gì?”
- “Khi đến lớp chúng mình được học gì?”
- “Muốn học tốt chúng mình phải làm gì khi cô dạy?”
- Đồ dùng của cô giáo
- Cô giới thiệu: bút dạ, sách, đàn, bảng…
- Giải thích từng đồ dùng để làm gì.
- Cô chăm sóc trẻ
- Cho trẻ xem tranh cô chia cơm, lau mặt cho trẻ, nhắc trẻ ngủ trưa.
- Hỏi trẻ: “Giờ ăn cô dạy con điều gì?”, “Khi ngủ con cần làm gì?”
- Mở rộng
- Nghề giáo viên không chỉ có cô mầm non, mà còn có thầy cô tiểu học, trung học…
- Cô chiếu thêm hình ảnh trường học ở các cấp.
- Giáo dục
- Nghề giáo viên rất đáng quý.
- Cô mong các con chăm ngoan để cô vui.
- Cô chia lớp thành 2 đội.
- Nhiệm vụ: mang hoa đến gắn vào bình hoa theo hiệu lệnh nhạc.
- Đội nào gắn được nhiều hoa hơn sẽ thắng.
- Cô khuyến khích tinh thần đoàn kết, không chen lấn.
- Trẻ cùng cô hát bài “Cô và mẹ”.
- Cô nhận xét tiết học, khen trẻ ngoan.
- Cho trẻ ra ngoài vận động.

-
Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên - mẫu 2
I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức- Trẻ hiểu được nghề giáo viên là nghề dạy chữ, dạy kiến thức và uốn nắn cho học sinh những thói quen tốt.
- Nhận biết được những công việc hàng ngày của cô giáo từ khi đón trẻ đến khi trẻ ra về.
- Hiểu được vai trò của giáo viên đối với mỗi người trong quá trình lớn lên.
- Rèn kỹ năng giao tiếp: biết nói rõ ràng, không chen lời bạn.
- Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ và mô tả theo tranh.
- Rèn kỹ năng hợp tác khi cùng bạn tham gia trò chơi.
- Yêu quý thầy cô giáo, biết kính trọng người làm nghề dạy học.
- Tự giác tham gia các hoạt động học tập và vui chơi.
- Biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của mình và của lớp.
- Video ngắn về một ngày làm việc của giáo viên mầm non.
- Tranh minh họa các hoạt động: cô đọc truyện, cô tổ chức góc học tập, cô chăm bé ăn, cô hướng dẫn kỹ năng sống.
- Bài hát: “Cô giáo em”.
- Một số đạo cụ thật: sổ điểm danh, que chỉ bảng, sách tranh.
- Bộ thẻ hình nghề nghiệp (mỗi trẻ 1 thẻ).
- Hoa giấy hoặc sticker hình ngôi sao chơi trò chơi.
-
Cô bật một đoạn nhạc quen thuộc và hỏi:
- “Các con nghe thấy giai điệu bài hát gì?”
- “Bài hát nhắc đến ai mà ngày nào chúng mình cũng gặp?”
- Cô trò chuyện nhẹ nhàng: “Các con có yêu cô giáo của mình không? Hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu xem công việc của cô giáo có gì thú vị nhé!”
- Xem video
- Cô cho trẻ xem đoạn video 1 phút về cô giáo đang chuẩn bị lớp học, đón học sinh, dạy học, tổ chức ăn ngủ.
- Trao đổi cùng trẻ
-
Sau khi xem xong, cô hỏi:
- “Buổi sáng cô làm gì đầu tiên?”
- “Khi các con đến lớp, cô chào và làm gì tiếp theo?”
- “Trong giờ học, cô hướng dẫn chúng mình những gì?”
- “Cô dạy chúng mình hát, múa, vẽ để làm gì?”
- Cô bổ sung: “Cô giáo luôn chuẩn bị bài thật kỹ để các con học được nhiều điều mới và vui nữa!”
- Lợi ích công việc của cô
- Cô giải thích: giáo viên không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy chúng mình biết lễ phép, hòa đồng, biết yêu thương bạn bè.
-
Trẻ được thực hành nói cảm nghĩ của mình:
- “Con thích giờ học nào nhất?”
- “Con thích cô giáo làm gì cho mình?”
-
Cô lần lượt giơ các tranh:
- Tranh cô đang đọc truyện
- Tranh cô hướng dẫn trẻ rửa tay
- Tranh cô chơi cùng trẻ ở sân trường
- Tranh cô soạn bài buổi chiều
-
Trẻ sẽ:
- Mô tả hình ảnh trong tranh
- Nêu cảm nhận “Con thấy cô vất vả ở điểm nào?”
- Cô mở rộng: nghề giáo viên đòi hỏi sự kiên trì, yêu trẻ, biết quan tâm, chăm sóc và hướng dẫn.
-
Cô nhẹ nhàng trò chuyện:
- “Các con thấy công việc của cô có bận không?”
- “Chúng mình phải làm gì để cô vui?”
-
Cô dặn trẻ:
- Biết chào cô mỗi sáng đi học.
- Không làm ồn trong giờ học.
- Biết giữ gìn đồ chơi, sách truyện.
- Cô nhắc đến ngày 20/11, ngày để tôn vinh thầy cô giáo.
-
Hỏi: “Con muốn tặng gì cho cô nhân ngày 20/11?”
→ Khuyến khích trẻ bày tỏ bằng lời nói hoặc bông hoa của mình.
- Cô chia trẻ thành 2 đội: đội “Hoa Hồng” và đội “Hoa Mai”.
- Mỗi đội có giỏ thẻ nghề nghiệp.
- Khi nghe hiệu lệnh “Giáo viên”, trẻ nhanh tay chọn đúng thẻ nghề giáo viên và gắn lên bảng.
- Luật chơi: chọn đúng, không chọn trùng, thực hiện nhanh.
- Đội nào hoàn thành nhiều thẻ đúng hơn sẽ thắng.
- Cô khen thưởng bằng sticker ngôi sao.
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cô giáo em”.
- Cô nhận xét hoạt động: tinh thần tham gia, trả lời câu hỏi, thái độ hợp tác.
- Dặn dò: “Mai đến lớp con nhớ chào cô thật to nhé!”
- Cho trẻ đi chơi tự do ngoài sân.

-
Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên - mẫu 3
I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức- Trẻ biết nghề giáo viên là nghề dạy học, hướng dẫn trẻ các kỹ năng và giúp trẻ phát triển toàn diện.
- Nhận biết được các hoạt động đặc trưng của cô giáo như: tổ chức học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi cùng trẻ.
- Biết cô giáo là người giúp đỡ, yêu thương và bảo vệ trẻ trong thời gian ở lớp.
- Rèn khả năng diễn đạt câu trọn ý, tự tin nói trước nhóm.
- Tăng kỹ năng suy luận, ghi nhớ thông qua việc quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Phát triển kỹ năng hợp tác thông qua hoạt động nhóm, trò chơi.
- Trẻ biết lễ phép chào cô buổi sáng và khi ra về.
- Trẻ biết quý trọng cô giáo, không làm việc nghịch ngợm ảnh hưởng giờ học.
- Hào hứng tham gia các hoạt động trong giờ trò chuyện.
- Bộ tranh lớn minh họa: “Một ngày của cô giáo mầm non”.
- Bộ đồ dùng thật: sổ bé ngoan, thước chỉ, que đếm, đàn đồ chơi.
- Nhạc bài hát: “Lời chào buổi sáng”, “Bàn tay cô giáo”.
- Vòng hoa giấy cho trò chơi cuối giờ.
- Thẻ hình nhỏ về các hoạt động trong lớp (mỗi trẻ 1 thẻ).
- Bảng con hoặc thảm ngồi nhóm.
- Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn, hát và vận động theo bài “Lời chào buổi sáng”.
-
Cô hỏi trẻ:
- “Buổi sáng đến lớp, ai là người đón chúng mình đầu tiên?”
- “Các con có vui khi gặp cô giáo không?”
- Cô dẫn vào bài: “Nghề giáo viên – nghề rất gần gũi với các con – chính là chủ đề chúng mình cùng tìm hiểu hôm nay.”
- Cô treo tranh “Một ngày của cô giáo mầm non” gồm 4 ô: đón trẻ – dạy học – cho trẻ ăn – chăm trẻ ngủ.
- Cho trẻ quan sát lần lượt từng ô, đặt câu hỏi gợi mở:
- Tranh 1: Cô đón trẻ
- “Cô đang làm gì?”
- “Khi đến lớp con làm gì để cô vui?”
- Cô bổ sung: “Chúng mình nhớ chào cô thật to nhé.”
- Tranh 2: Cô dạy học
- “Cô đang hướng dẫn lớp học môn gì?”
- “Để nghe cô giảng, con cần ngồi như thế nào?”
- Cho trẻ nói thêm về môn học mình yêu thích.
- Tranh 3: Cô chăm trẻ ăn
- “Giờ ăn, cô dặn chúng mình điều gì?”
- Cô nhắc trẻ ăn gọn gàng, không làm rơi vãi.
- Tranh 4: Cô chăm trẻ ngủ
- “Cô giúp gì khi các bạn đi ngủ?”
- Giáo dục: ngủ đúng tư thế, không đùa giỡn khi ngủ.
-
Sau khi quan sát, cô hỏi trẻ:
- “Theo con, cô giáo làm việc có vất vả không?”
- “Chúng mình cần làm gì để cô vui?”
- Cô lần lượt giới thiệu: sổ bé ngoan, đàn, thước chỉ bảng, que đếm, bộ hình học.
- Trẻ được cầm thử một vài đồ dùng (theo nhóm).
-
Cô hỏi:
- “Đồ dùng này để làm gì?”
- “Khi cô dùng đàn, chúng mình đang học hoạt động nào?”
- Gợi ý trẻ kể thêm những đồ dùng khác mà trẻ từng nhìn thấy: kéo, hồ dán, bảng chữ cái,...
- Mỗi trẻ được phát 1 thẻ hình.
- Khi cô nói “Cô giáo đang dạy học”, trẻ giơ thẻ có hình phù hợp.
- Khi cô nói “Cô giúp bé ăn”, trẻ giơ thẻ tương ứng.
- Luật chơi: giơ đúng – nhanh – không nói chuyện.
- Cô khen các bạn làm đúng.
- Cô kể chuyện ngắn: “Cô giáo hiền”, nội dung nhấn mạnh sự chăm sóc và tình yêu của cô với trẻ.
-
Hỏi trẻ:
- “Con thích cô giáo ở điểm nào?”
- “Con muốn nói điều gì với cô giáo nhân ngày 20/11?”
- Mở rộng: giáo viên không chỉ có ở trường mầm non mà còn có thầy cô ở tiểu học, trung học, đại học.
- Cho trẻ xem thêm 2–3 tranh nhỏ về thầy cô các cấp học khác.
- Cô cho trẻ chơi trò “Vòng hoa tặng cô”: trẻ chuyền vòng theo nhạc. Khi nhạc dừng, bạn nào cầm vòng sẽ nói 1 câu tặng cô: “Con yêu cô”, “Con chúc cô vui vẻ”,…
- Cô khen trẻ ngoan, biết lễ phép.
- Cô và trẻ cùng hát “Bàn tay cô giáo”.
- Kết thúc: trẻ ra sân chơi nhẹ.

-
Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên - mẫu 4
I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức- Trẻ hiểu nghề giáo viên là nghề dạy dỗ, hướng dẫn và truyền đạt kiến thức cho trẻ.
- Biết một số nhiệm vụ cơ bản của cô giáo như: chuẩn bị bài, dạy học, chăm sóc bữa ăn – giấc ngủ, tổ chức trò chơi và theo dõi sức khỏe trẻ.
- Hiểu được tầm quan trọng của giáo viên đối với sự trưởng thành của mỗi người.
- Luyện khả năng đặt câu hỏi, trả lời tự nhiên, diễn đạt ý rõ ràng.
- Phát triển kỹ năng quan sát, phân tích qua việc so sánh các hình ảnh hoạt động của giáo viên.
- Rèn khả năng hợp tác, tuân thủ luật chơi.
- Biết yêu quý, kính trọng giáo viên.
- Có ý thức nghe lời, giữ lớp học sạch sẽ.
- Hứng thú, mạnh dạn tham gia các hoạt động học tập.
- Tranh ảnh: cô giáo soạn giáo án, cô đọc sách cho trẻ, cô tổ chức góc chơi, cô chăm sóc trẻ khi ốm.
- Một số đồ dùng: bảng chữ cái, thẻ số, hộp phấn màu, kèn hoặc đàn.
- Truyện tranh “Cô giáo của em”.
- Nhạc bài hát: “Nhớ ơn thầy cô”.
- Mỗi trẻ chuẩn bị 1 ngôi sao giấy để tặng cô trong trò chơi.
- Thẻ phân loại hoạt động (học – chơi – ăn – ngủ).
- Cô kể câu chuyện ngắn mở đầu: “Buổi sáng cô đến lớp, thấy các bạn nhỏ đang chơi và cười nói rộn ràng. Cô cảm thấy rất vui vì được gặp các con”.
-
Sau đó hỏi:
- “Các con đoán xem nhân vật chính của câu chuyện là ai?”
- “Hằng ngày ai là người luôn có mặt bên chúng mình ở lớp?”
- Cô dẫn vào bài: “Hôm nay chúng ta cùng trò chuyện về nghề giáo viên – nghề mà các con gặp mỗi ngày”.
- Cô đưa từng tranh và hỏi trẻ:
- “Cô đang làm gì?”
-
“Tại sao cô phải chuẩn bị bài trước khi dạy?”
→ Cô giải thích: để giờ học thú vị, giúp trẻ dễ tiếp thu.
- “Cô đang dạy môn gì?”
-
“Khi cô dạy, chúng mình cần làm gì?”
→ Giáo dục: ngồi ngay ngắn, không nói chuyện, chú ý nghe giảng.
- “Trong giờ kể chuyện, con thích câu chuyện nào nhất?”
- “Cô đọc sách để giúp chúng mình học điều gì?”
- “Khi con bị đau, cô làm gì cho con?”
- “Cô có giống như mẹ - người chăm sóc chúng mình không?”
- Cô tổng kết: “Cô giáo không chỉ dạy chúng mình học mà còn quan tâm, chăm sóc, yêu thương như người thân”.
- Cô trưng bày nhiều đồ dùng thật: bút, sách truyện, bảng chữ cái, hộp y tế nhỏ, kéo, chổi lau bảng…
-
Cô hỏi:
- “Đồ dùng nào thường được cô sử dụng nhất?”
- “Đồ dùng nào giúp cô dạy chữ?”
- “Đồ dùng nào giúp cô chăm sóc chúng mình?”
- Trẻ được lên chọn và phân nhóm: “Đồ dùng để dạy học” – “Đồ dùng để chăm sóc”.
-
Cô trò chuyện:
- “Cô giáo luôn mong chúng mình khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Con làm gì để cô vui?”
- Trẻ trả lời theo cảm nhận cá nhân.
- Nhắc đến ngày 20/11 – ngày của thầy cô giáo.
- Gợi ý trẻ nghĩ lời chúc hoặc món quà tinh thần dành cho cô.
- Cô chia lớp thành 2 đội.
- Trên bảng có nhiều hình: bác sĩ, công an, tài xế, cô giáo.
- Luật chơi: khi nhạc vang lên, trẻ cầm sao chạy đến dán đúng vào hình cô giáo.
- Đội nào dán được nhiều sao đúng nhất sẽ chiến thắng.
- Cô khuyến khích: “Không chen lấn, chạy vừa phải.”
- Cô cùng trẻ ngồi thành vòng tròn, mời vài trẻ nói lời chúc dành cho cô.
- Cô hát cùng trẻ bài “Nhớ ơn thầy cô”.
- Nhận xét: “Hôm nay lớp mình rất ngoan, biết yêu quý cô giáo, biết chọn đúng hoạt động và đồ dùng của nghề giáo viên.”
- Cho trẻ đi ra sân hoạt động nhẹ.

-
Giáo án trò chuyện về nghề giáo viên - mẫu 5
I. Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức- Trẻ hiểu được vai trò của giáo viên: dạy học, chăm trẻ, hướng dẫn kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động vui chơi – học tập.
- Biết được một ngày làm việc của giáo viên có nhiều nhiệm vụ khác nhau.
- Nhận biết một số công cụ hỗ trợ dạy học: sách, giáo án, bảng tương tác, bộ đồ chơi học tập.
- Rèn kỹ năng lắng nghe và trả lời câu hỏi theo trình tự.
- Phát triển ngôn ngữ qua việc kể lại hoạt động của cô giáo bằng vốn từ của trẻ.
- Tăng kỹ năng vận động tinh và phối hợp khi tham gia trò chơi.
- Biết bày tỏ tình cảm với cô giáo bằng lời nói hoặc hành động nhỏ (chào cô, cất đồ chơi gọn).
- Yêu quý nghề giáo, trân trọng những người làm nghề dạy học.
- Có ý thức tự giác hơn trong sinh hoạt ở lớp.
- Bộ hình ảnh: cô đến lớp buổi sáng, cô dạy trẻ học toán, cô lau mặt cho trẻ, cô trò chuyện với phụ huynh, cô hướng dẫn trẻ chơi ngoài trời.
- Một số đồ dùng thật: giáo án, máy chiếu mini, đồ chơi xâu hạt, tranh chữ cái.
- Nhạc bài hát: “Cô giáo miền xuôi, cô giáo miền núi” (phiên bản thiếu nhi).
- Phiếu hoạt động nhóm.
- Bộ hình nhỏ ghi các hoạt động trong ngày của cô giáo.
- Mỗi nhóm 1 tấm bìa lớn để dán hình.
-
Cô cho trẻ nghe đoạn nhạc nhẹ và hỏi:
- “Buổi sáng các con đến lớp, ai là người mỉm cười chào mình đầu tiên?”
- “Khi con buồn hoặc bị đau, ai là người giúp con?”
- Cô nói: “Người đó chính là cô giáo – người luôn đồng hành cùng chúng ta mỗi ngày. Vậy cô giáo làm những việc gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!”.
-
Cô chia trẻ thành 3 nhóm, mỗi nhóm được phát bộ hình:
- Cô đến lớp và mở cửa phòng.
- Cô đón trẻ.
- Cô dạy học.
- Cô cho trẻ ăn.
- Cô chăm trẻ ngủ.
- Cô trò chuyện với phụ huynh khi tan học.
- Nhiệm vụ: nhóm sắp xếp thứ tự từ sáng đến chiều.
-
Sau khi sắp xếp, các nhóm mang bài lên trình bày:
- “Nhóm con chọn bức tranh nào trước? Vì sao?”
- “Tranh nào thể hiện công việc vất vả nhất của cô?”
- Cô nhận xét từng nhóm, khuyến khích trẻ đưa ra lý do.
-
Cô đưa tranh cô đang dạy số và hỏi:
“Con thích học hoạt động nào nhất với cô?” - Trẻ kể: học hát, học toán, học thơ, tạo hình,…
- Cô nhấn mạnh: “Muốn học tốt, con phải ngồi đúng tư thế, không chen lấn bạn”.
- Tranh cô chia cơm, chăm bạn bị ho.
-
Hỏi:
- “Giờ ăn cô dặn chúng mình điều gì?”
- “Khi ngủ, con cần làm gì để ngủ ngon?”
- Cô giáo dục: ăn sạch, ngủ yên, biết giữ gìn sức khỏe.
- Tranh cô hướng dẫn chơi xích đu, cầu trượt.
-
Cô hỏi:
-
“Khi chơi ngoài trời, con phải chú ý gì?”
→ Nhắc trẻ chơi an toàn, không xô đẩy, biết nhường bạn.
-
“Khi chơi ngoài trời, con phải chú ý gì?”
- Cô giới thiệu: máy chiếu mini, giáo án, thước chỉ, tranh chữ cái.
-
Cho từng nhóm lên chọn 1 đồ dùng và nói tác dụng:
- Nhóm 1: “Cô dùng máy chiếu để làm gì?”
- Nhóm 2: “Sổ giáo án giúp cô điều gì?”
- Nhóm 3: “Bảng chữ cái dùng trong tiết học nào?”
- Cô kết luận: “Đồ dùng của cô rất nhiều nhưng đồ dùng lớn nhất là tình yêu thương dành cho các con”.
- Cô đặt trước mặt trẻ hai loại thẻ: thẻ việc của cô giáo và thẻ việc của nghề khác (bác sĩ, công nhân, lái xe...).
- Luật chơi: khi cô nói “Việc của cô”, trẻ nhanh tay chọn đúng thẻ: dạy học, kể chuyện, chăm trẻ ngủ.
- Khi cô nói “Không phải việc của cô”, trẻ chọn thẻ nghề khác.
- Cô khen những trẻ chơi đúng, nhanh nhẹn.
-
Cô hỏi:
- “Con cảm ơn cô giáo của mình bằng cách nào?”
- Trẻ nêu: ngoan, chào cô, học chăm,...
- Cô cho trẻ hát bài “Cô giáo miền xuôi, cô giáo miền núi”.
- Nhận xét tiết học: tinh thần hợp tác, sự tự tin khi trả lời.
- Cho trẻ vận động nhẹ ngoài sân.



















