Top 9 Mẹo nướng thịt ngon mềm hấp dẫn như nhà hàng

Mai Ly 13 0 Báo lỗi

Chất lượng của món thịt xiên nướng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, như nước xốt, loại thịt,…. Nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác phụ thuộc vào sở thích cá nhân ... xem thêm...

  1. Nhiều người thường cắm thịt thật chặt, để món thịt xiên trông giống kebab hơn. Nhưng để đảm bảo mỗi miếng thịt được nướng đúng cách, giữa các miếng phải có khoảng cách khoảng 0,5 cm. Nếu bạn cắm thịt quá chặt, thịt nướng sẽ không ngon khi các miếng tiếp xúc với nhau.

    Xếp thịt có khoảng cách
    Xếp thịt có khoảng cách

  2. Các miếng có kích thước khác nhau đòi hỏi thời gian chế biến khác nhau. Tuy nhiên, có những người luôn quên phương pháp này và cắm những miếng thịt có kích thước khác nhau vào một xiên. Thịt được sử dụng cho món này nên được cắt thành các khối vuông khoảng 2,54 – 1,27 cm. Nếu chúng nhỏ hơn thịt sẽ quá khô và nếu chúng lớn hơn, thịt sẽ không chín kỹ.


    Khi bạn cố gắng cắm các miếng thịt vào xiên không đúng cách, chúng có thể mất đi độ ngon ngọt của miếng thịt. Cắt thịt đúng cách sẽ giúp bạn tránh được vấn đề này và duy trì độ ẩm trong thịt.

    Cắt miếng thịt với các cùng kích cỡ
    Cắt miếng thịt với các cùng kích cỡ
  3. Đây là một thói quen không nên thực hiện khi nướng thịt. Rau rõ ràng là chín nhanh hơn thịt và không thể lấy rau đã nấu sẵn ra khỏi xiên que nóng được. Vì thế, chúng sẽ chỉ bị cháy, để lại rau cháy và mùi khó chịu sau đó sẽ bị hấp thụ bởi thịt. Nếu bạn thèm rau củ nướng, hãy nướng chúng trên các xiên riêng. Bạn cũng nên nấu chúng sau khi thịt đã nướng được một thời gian nhất định.

    Không nên thêm rau vào xiên
    Không nên thêm rau vào xiên
  4. Những người muốn tiết kiệm thời gian thường thích sử dụng chất lỏng dễ cháy để nướng thịt. Nhưng mục đích chính của chúng ta là đạt được ngọn lửa ổn định nhưng không quá mạnh để than giữ nhiệt lâu nhất có thể. Bên cạnh đó, khi sử dụng chất lỏng dễ cháy, món ăn của bạn sẽ có mùi khó chịu.

    Không sử dụng chất lỏng để nướng thịt
    Không sử dụng chất lỏng để nướng thịt
  5. Một số người sử dụng những tấm ván cũ từ hàng rào, cành cây mục nát, hay bất cứ thứ gì họ có thể tìm thấy, thay vì than. Nhưng chất lượng của gỗ không chỉ ảnh hưởng đến thời gian đốt mà còn ảnh hưởng đến hương vị của món thịt xiên. Nếu bạn muốn than cháy đều, hãy sử dụng những đoạn than khô có kích thước tương tự từ cây lá bản to. Nếu bạn thường mua than củi thì hãy đốt nó lên bằng một miếng gỗ hoặc giấy.

    Sử dụng gỗ mục nát thay vì củi tốt hoặc than
    Sử dụng gỗ mục nát thay vì củi tốt hoặc than
  6. Trước hết, khi đổ nước lên than thì nhiệt lượng của chúng sẽ giảm đi và để đạt được nhiệt lượng cần thiết chúng ta nên làm theo những điểm đã nêu ở trên. Thứ hai, nếu nước lạnh rơi vào thịt, thịt xiên sẽ chín không đều. Bạn cũng nên tránh đổ nước xốt lạnh lên thịt:

    • Nếu than cháy mạnh, hãy di chuyển xiên hoặc vỉ sang một bên và khuấy than bằng cào hoặc que.
    • Nếu bạn đổ nước xốt lên thịt, hãy làm nóng nước xốt trước.
    Không đổ nước lên than
    Không đổ nước lên than
  7. Tất cả chúng ta nên nhớ một trải nghiệm cắm trại khi chúng ta nướng xúc xích trên ngọn lửa trần và cuối cùng xúc xích sẽ hoàn toàn bị cháy. Vấn đề là xúc xích là thực phẩm ăn liền không cần nấu chín mà chỉ cần hâm nóng. Còn với món thịt xiên này, nếu bạn cố gắng nướng trên ngọn lửa lớn, thịt sẽ chỉ chuyển sang màu đen bên ngoài, nhưng vẫn còn sống bên trong thôi.

    Không nên nướng thịt trên ngọn lửa cháy cháy to
    Không nên nướng thịt trên ngọn lửa cháy cháy to
  8. Bạn luôn phải nhớ điều đơn giản này. Than được nung nóng thích hợp được bao phủ bởi một lớp tro mà qua đó có thể nhìn thấy lõi nóng đỏ. Chúng cũng phát ra những tiếng lách tách nhỏ. Vì vậy, khi than chuyển sang màu xám và có tiếng lách tách, đó là thời gian để nướng thịt.

    Nướng trên than đã hồng
    Nướng trên than đã hồng
  9. Đây là một cách chắc chắn sẽ giảm độ ngon của thịt. Không bao giờ nên cắt từng miếng nhỏ trên xiên. Thời gian nướng tùy thuộc vào loại thịt bạn sử dụng. Nếu bạn làm theo tất cả các điều được đề cập ở trên, thì hình thức bên ngoài của miếng thịt sẽ đủ hấp dẫn bạn và những người thân yêu đó.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Không nên cắt miếng thịt để kiểm tra xem đã chín chưa
    Không nên cắt miếng thịt để kiểm tra xem đã chín chưa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy