Top 7 Món ngon nhất chợ Tân Định, Sài Gòn

Hồng Ngọc 11649 1 Báo lỗi

Những tín đồ ăn vặt Sài Thành tuyệt đối đừng bỏ lỡ chợ Tân Định. Nơi đây là thiên đường ăn uống với đủ mọi món ăn từ các loại bún, mì, xôi, cơm đến các món ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cháo ếch

    Gọi điện

    Nếu muốn tìm một quán cháo ếch đảm bảo đủ tiêu chí ngon- bổ- rẻ thì hãy ghé quán cháo ếch ở chợ Tân Định nhé. Đây chỉ là quán cháo vỉa hè, bàn ghế sơ sài nhưng quán lúc nào cũng đông đúc người ra vào, người ta yêu cái vị cháo vừa vặn và mùi thơm quyến rũ thoảng ra từ tô cháo ở đây lắm.


    Quán cháo này mở bán vào khung giờ tối, cứ 7 giờ chủ quán lại bập bùng những chiếc bếp than để đun những nồi cháo nóng phục vụ khách qua lại. Chỉ khi khách gọi, chủ quán mới nấu để nồi cháo bưng ra còn nóng hổi. Ở đây chỉ bán một loại cháo ếch kho truyền thống của Singapore. Cháo nhuyễn và ngọt, lại thêm một ít mè phía trên tạo mùi thơm và kích thích vị giác hơn.


    Đặc sắc nhất phải kể đến thịt ếch kho, thịt tươi mới nên mang đến vị ngọt dai và thấm đượm gia vị. Phần nước thì sền sệt nồng nàn trong vị cay của ớt được ướp cùng. Khi ăn, bạn vừa chan nước kho vào cháo, vừa thưởng thức những miếng ếch đậm đà, lẫn đâu đó là hành lá thơm thơm át hẳn đi mùi tanh vốn có của ếch.


    Cháo ếch ở đây giá chừng 60.000 đồng/ nồi, thịt ếch nhiều phải 2 người ăn mới hết. Với mức giá cả như vậy để có nồi cháo thơm ngon là hoàn toàn xứng đáng. So với nhiều quán ăn và nhà hàng khác ở Sài Gòn thì giá cháo ở đây khá dễ chịu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Chợ Tân Định P.Tân Định, (Ngã ba Nguyễn Hữu Cầu giao Hai Bà Trưng), quận 1, TP.HCM

    Điện thoại: 0934 797 989

    Fanpage: www.facebook.com/chaoechtandinh

    Giờ mở cửa: 19:00 - 2:00

    Gọi điện
    Cháo ếch
    Cháo ếch
      Quán cháo này mở bán vào khung giờ tối, cứ 7 giờ chủ quán lại bập bùng những chiếc bếp than để đun những nồi cháo nóng phục vụ khách qua lại
     Quán cháo này mở bán vào khung giờ tối, cứ 7 giờ chủ quán lại bập bùng những chiếc bếp than để đun những nồi cháo nóng phục vụ khách qua lại

  2. Ghé chợ Tân Định hỏi xe mì Giang Lâm Kí bất kì ai bán hàng ở chợ cũng có thể chỉ cho bạn. Ấn tượng đầu tiên về xe mì này là xe có mái hoa văn, hai bên thân trang trí điển tích Trung Hoa, và có tấm cánh gà có thể cho một vài vị khách ngồi thưởng thức trên đó. Xe mì này xuất hiện lâu lắm rồi và hiện nay đã truyền sang đời thứ 3, giờ đây người ta quen hơn với tên gọi khác là xe mì Chú Cẩu.


    Xe mì nhỏ, chỉ vừa đủ cho 5 đến 6 người ngồi xung quanh nhưng luôn được lau dọn sạch sẽ, gọn gàng. Mì Chú Cẩu bán các loại mì, hủ tiếu và hoành thánh, nhân tôm, gan, cật, thịt, trứng đúng vị, còn có cả bánh tôm chiên giòn ăn kèm, rất vui miệng. Nước dùng mang vị ngọt thanh, không bị ngọt quá nhiều do gia vị như bột ngọt hay đường mà vị ngọt được tiết ra từ xương hầm trong khoảng thời gian dài.


    Các loại rau sống và giá đỗ ăn kèm được chần kỹ, nước lèo có phần hơi nhạt, thực khách có thể nêm thêm cho phù hợp với khẩu vị. Sợi mì ở quán Mì Giang Lâm Kí cũng khá dai và tươi, tuy tọa lạc tại một địa điểm nhỏ ở quận 1 nhưng chắc chắn sẽ cảm thấy như mình đang ăn một tô hủ tiếu mì ở khu người Hoa thật sự.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: sạp 41, chợ Tân Định, P. Tân Định, quận 1, TP. HCM

    Điệnthoại: 0386 778 988

    Fanpage: www.facebook.com/michucau.Page/

    Giờ mở cửa: 07:00–21:00

    Gọi điện
    Mì Giang Lâm Kí
    Mì Giang Lâm Kí
    Mì Giang Lâm Kí - Mì chú Cẩu tuổi đời hơn 75 năm ở TP.HCM
    Mì Giang Lâm Kí - Mì chú Cẩu tuổi đời hơn 75 năm ở TP.HCM
  3. Top 3

    Xôi gà 310

    Gọi điện

    Một phần xôi ở quán xôi 310 khá to và bắt mắt. Bên dưới những hạt xôi nóng hổi, dẻo thơm và bóng lưỡng là mỡ hành rưới vào, bởi thế xôi dậy mùi thơm. Thức ăn đi kèm xôi thì khỏi phải bàn về độ hấp dẫn, đầy ắp với thịt, lạp xưởng, gà xé... Cái ngon nhất là phần nước sốt trứng cút kho, chính nước sốt ấy tạo nên vị đậm đà và sự hoà quyện ăn ý cho món xôi.


    Bạn nên thử gọi thêm lòng gà và trứng non: lòng gà gồm tim, mề được thái miếng nhỏ vừa ăn còn bộ trứng vàng tươi hấp dẫn mang đến cái béo bùi. Người bán ở Xôi gà 310 còn cẩn thận cho thêm hành phi thơm thơm và dưa chua ăn cùng phần xôi cho đỡ ngán. Cứ tầm xế chiều là xe xôi đã có mặt trên đường và bán cho đến khi hết món cũng tầm khoảng 11 giờ đêm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 297 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0858 668 488
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100063516612137

    Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

    Gọi điện
    Xôi gà
    Xôi gà
    Xôi gà 310
    Xôi gà 310
  4. Top 4

    Cơm tấm Dì Tám

    Toplist tiếp tục đem đến cho các bạn một món ăn nữa về sườn, không phải cháo sườn nữa mà là cơm tấm. Đi qua chợ Tân Định, chắc chắn bạn sẽ bị mùi thơm của sườn nướng hấp dẫn, thật phí hoài nếu bạn không dừng xe thưởng thức cơm tấm. Nhiều người bận bịu với công việc phải tăng ca, làm khuya, những bạn trẻ dạo phố lúc tối muộn thường hay ghé quán Cơm tấm Dì Tám để thưởng thức những phần cơm tấm thơm ngon ở đây.


    Quán Cơm tấm Dì Tám đa dạng món ăn lắm, nhưng sức hút của quán vẫn ở món cơm tấm. Chủ quán chọn những rẻ sườn tươi ngon nhất, tẩm ướp bằng công thức nước sốt bí truyền lúc nào cũng nướng xì xèo trên bếp than. Nhìn những rẻ sườn nướng thôi cũng đủ thèm “nhỏ nước dãi”. Không chỉ có sườn đâu, để đĩa cơm tấm thật đặc biệt quán còn chuẩn bị thêm: bì, chả, lạp xưởng, trứng ốp la hay trứng kho.


    Những đĩa cơm nhìn hạt nào hạt đấy bóng bẩy, thêm chút mỡ hành rưới đều nên đĩa cơm nữa nhìn vừa thích mắt lại vừa thơm. Đĩa cơm đầy đặn bày cũng những rẻ sườn nướng, thêm vài miếng chả, miếng lạp sườn thì đúng là bữa tối no nê, nhiều dưỡng chất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 319 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Giao hàng: shopeefood.vn/ho-chi-minh/quan-com-tam-di-tam

    Giờ mở cửa: 06:00–00:00

    Cơm tấm
    Cơm tấm
      Quán ăn bình dân này đa dạng món ăn lắm, nhưng sức hút của quán vẫn ở món cơm tấm.
     Quán ăn bình dân này đa dạng món ăn lắm, nhưng sức hút của quán vẫn ở món cơm tấm.
  5. Nếu như bên trên Toplist quán ưu ái với danh sách các món ăn mặn thì bây giờ Toplist sẽ dành một chút để nói về các món tráng miệng thật ngon ở chợ Tân Định. Thưởng thức những món ăn như: mì, cơm, xôi, cháo ở trên mà muốn tìm một món vừa ngọt vừa mát thì tìm ngay quán chè để tráng miệng nhé. Chè Bà Mười là địa chỉ thu hút ánh nhìn với những ly chè thái, sinh tố, sâm bổ lượng, bánh flan... xếp thành nhiều tầng khiến ai đi ngang cũng chú ý.


    Bạn có thể thưởng thức các món ngọt quen thuộc như sương sa, bánh lọt, hạt lựu, chè thập cẩm, khúc bạch... đều có đủ. Các món chè ở sạp Bà Mười có vị thanh mát, mỗi ly đều đầy đặn. Những đêm thời tiết nóng bức ghé quán thưởng thức ly chè mát lạnh thì thật đã. Quán mở từ chiều và bán đến tầm 11 giờ khuya. Nhìn chung các món ở đây không phải là quá xuất sắc nhưng với mức giá từ 15.000 đồng – 30.000 đồng thì có vẻ khá hợp lí cho một phần tráng miệng rồi nhỉ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: sạp 866, chợ Tân Định, Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM

    Giao hàng: shopeefood.vn/ho-chi-minh/che-ba-muoi

    Chè
    Chè
    Chè Bà Mười
    Chè Bà Mười
    Nguyển Thị Hoa 2021-04-28 13:00:28
    M muốn mua chè đậu xanh
  6. Top 6

    Cháo sườn 295

    Ghé chợ Tân Định, đã từng thưởng thức đôi lần cháo ếch thì cũng nên tạt vào hàng cháo sườn để thưởng thức hương vị cháo đậm Việt Nam. Những bạn có niềm đam mê với cháo thường rất thích ghé chợ Tân Định bởi nơi đây quán cháo mọc lên nhiều lắm. Quán cháo sườn 295 nhận được sự ưu ái từ mọi người lắm. Quán mở bán từ xế chiều và đến đêm muộn hết cháo mới dọn hàng.


    Vốn là quán ăn vỉa hè, nên nhìn địa chỉ Cháo sườn 295 đơn giản lắm chỉ gồm một xe đẩy lớn bày nồi cháo to và các nồi nguyên liệu khác. Quán xếp xung quanh xe hàng những chiếc ghế nhựa con con để khách tiện ngồi lại quán. Vào quán gọi tô cháo sườn lót dạ lúc đêm tối và ngắm phố phường xe cộ đi lại cũng thật là thích.


    Tô cháo bưng ra vẫn còn nghi ngút bốc hơi, mùi thơm của gạo và thịt tỏa ra ngào ngạt. Nhìn tổng thể chung màu sắc của tô cháo hài hòa lắm: Tô cháo trắng tinh, dẻo và sánh lại, bên trên là những miếng sườn mềm ngọt, điểm xuyết thêm màu xanh của hành ngò và màu đỏ tươi của ớt. Khi ăn các bạn rắc thêm chút tiêu đen và thêm vào chiếc quẩy nóng giòn nữa là tròn vị tô cháo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 339 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Giao hàng: shopeefood.vn/ho-chi-minh/chao-suon-hai-ba-trung-tan-dinh

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Top 7

    Súp cua cô Liên

    Đã đến với chợ Tân Định, bạn không nên bỏ lỡ món Súp cua cô Liên nổi tiếng với phần súp cua nhiều topping, thơm ngon và hấp dẫn. Quán súp cua nằm ở sạp 867 tại chợ Tân Định ở vị trí khá dễ để tìm đến. Món súp cua cô Liên tại quán được chế biến từ những nguyên liệu ngon nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo ra món súp cua hấp dẫn và chất lượng nhất.


    Súp cua cô Liên được chế biến từ công thức có sự kết hợp giữa nhiều hương vị khác nhau nhằm mang đến một trải nghiệm vị giác thú vị và ngon miệng. Súp nóng hổi sềnh sệch bởi bột bắp, bột năng chứ không lỏng như những địa chỉ súp cua khác. Bên trên phần súp cua không chỉ có mỗi cua mà còn thêm gà xé, nấm đông cô, trứng cút và hành phi. Súp được nêm nếm rất vừa miệng, khách hàng có thể yêu cầu thêm gia vị và chủ quán sẵn sàng chiều ý. Tô súp ở đây đầy đặn, nhiều khách vẫn thường bảo ăn 1 tô súp ở đây bằng 2, bằng 3 tô súp quán khác. Khách hàng muốn tô súp của mình thêm bổ dưỡng hay tăng thêm hương vị có thể gọi súp cua óc heo, hay súp cua trứng bắc thảo.


    Không chỉ có súp cua, Súp cua cô Liên còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác nhằm đa dạng thực đơn phục vụ thực khách như gỏi gà, gỏi cuốn,...với mức giá phù hợp chất lượng, vừa túi tiền học sinh sinh viên. Chất lượng là tiêu chí hàng đầu mà Súp cua cô Liên muốn mang đến cho khách hàng và chính điều này khiến quán càng ngày được nhiều khách hàng quay lại thưởng thức!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đối Diện 123 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
    Fanpage: facebook.com/pages/Sup-Cua-Cho-Tan-Dinh/240071619388931
    Giờ mở cửa: 08:00 – 18:30
    Súp cua cô Liên
    Súp cua cô Liên
    Súp cua cô Liên
    Súp cua cô Liên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy