Top 9 Thời điểm bạn cần tránh uống nước

Mai Ly 32 0 Báo lỗi

Rất ít người đến phòng tập thể dục hay ăn tối mà không uống một chút nước. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều nước có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm ... xem thêm...

  1. Có 2 lý do tại sao bạn nên tránh uống nước trước khi ngủ:

    • Uống nước trước khi ngủ có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Bạn sẽ đi tiểu đêm nhiều hơn và có thể mất nhiều thời gian hơn trước khi có thể quay lại giấc ngủ.
    • Thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy mặt và chân tay hơi phù vào buổi sáng. Uống nước trước khi ngủ có thể làm tăng các triệu chứng này hơn.
    © Depositphotos
    © Depositphotos

  2. Theo các chuyên gia, việc uống quá nhiều nước khi tập thể dục có thể gây ra những tác dụng phụ tiêu cực. Trong khi tập luyện cường độ cao, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khiến họ cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để hạ nhiệt trong quá trình tập luyện có thể gây suy giảm chất điện giải.


    Kết quả là có thể xuất hiện các triệu chứng:

    • Đau đầu.
    • Buồn nôn.
    • Chóng mặt.

    Hơn nữa, uống quá nhiều chất lỏng có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tim vì nó làm tăng căng thẳng cho tim. Đó là lý do tại sao các bác sĩ khuyên chỉ nên uống nước sau khi tập luyện.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  3. Nước tiểu hoàn toàn trong suốt là một dấu hiệu của quá trình hydrat hóa. Nếu nước tiểu của bạn không có màu, có lẽ bạn đã uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống quá nhiều có thể dẫn đến lượng natri thấp và một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả nhồi máu cơ tim.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  4. Bạn không bao giờ nên uống nước sau khi ăn đồ cay vì cảm giác bỏng rát do một phân tử gọi là capsaicin gây ra. Vì capsaicin là một phân tử không phân cực, nó chỉ có thể được hòa tan trong các chất không phân cực khác như sữa.


    Nếu bạn muốn làm tan biến cảm giác cay nóng bằng nước có chứa các phân tử phân cực, sẽ tạo điều kiện cho chất capsaicin lan ra khắp miệng, cổ họng và sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  5. Uống trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Điều này xảy ra do miệng của chúng ta tiết ra nước bọt với các enzym cần thiết cho quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.


    Uống rượu trong bữa ăn dẫn đến giảm tiết nước bọt, và vì lý do đó thức ăn không tiêu hóa được tích tụ trong cơ thể bạn và có thể trở nên độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thức ăn lành mạnh. Hãy nhớ rằng tiêu thụ nước lạnh hoặc đồ uống có cồn sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  6. Ngay cả khi ống dẫn nước được kết nối với đường ống có hệ thống nước sạch, bản thân các phần tử trong nước từ đường ống có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn vì những lý do sau:

    • Organotin phá vỡ hệ thống nội tiết.
    • Antimon có liên quan đến tổn thương gan, thận và các cơ quan khác.
    • Phthalates có thể làm giảm trí thông minh và gây ra những thay đổi về hành vi.
    © Depositphotos
    © Depositphotos
  7. Lời khuyên này sẽ hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Chất làm ngọt nhân tạo làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể dẫn đến tăng cân. Lưu ý rằng nước có vôi hoặc nước chanh cũng có thể chứa các chất này.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  8. Mọi người đều biết rằng nên tránh uống nước biển nhưng ít người biết tại sao nó có hại cho sức khỏe.


    Thứ nhất, hầu hết các vùng nước ven biển đều chứa vi rút gây bệnh cho người. Đó là lý do tại sao nếu bạn vô tình bị dính một ít nước vào miệng khi bơi, bạn nên nhổ nó ra ngay lập tức - nghĩa là, nếu bạn không muốn trải qua cả kỳ nghỉ bị mắc phải virus rota và tất cả các triệu chứng khó chịu mà nó gây ra.


    Thứ hai, nước biển chứa một lượng muối cực lớn và cơ thể chúng ta cần rất nhiều nước tinh khiết để loại bỏ nó. Điều đó có thể dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng.

    © Depositphotos
    © Depositphotos
  9. Toplist đã đề cập đến lời khuyên này, nhưng muốn nhắc bạn rằng uống quá nhiều chất lỏng sẽ dẫn đến lượng natri thấp và các tác dụng phụ khó khác. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước sẽ có hại cho thận vì nó ngăn cản thận thực hiện hoạt động và điều hòa các thành phần quan trọng trong máu.


    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống quá nhiều nước?

    Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến một bệnh gọi là hạ natri máu. Các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện điều này một cách nghiêm túc vì nó có thể khiến tính mạng của bạn gặp nguy hiểm. Bệnh nhân được chẩn đoán hạ natri máu mắc phải:

    • Co giật
    • Hoang mang
    • Chóng mặt
    • Phiền muộn

    Các tình huống được đề cập ở trên không phải là lý do để giảm lượng nước hấp thụ đến mức tối thiểu vì nước rất cần thiết cho các chức năng bình thường khác của cơ thể. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn không nên đến lạm dụng và kiểm soát tình trạng cung cấp nước quá mức.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Depositphotos
    © Depositphotos




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy