Top 6 thời điểm bạn nên uống nước nhất

Ngân JB 231 0 Báo lỗi

Nước chiếm tới 70% khối lượng cơ thể và có vai trò quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất. Chính vì thế, đảm bảo bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ ... xem thêm...

  1. Không ai là không biết, nước chiếm tỷ lệ phần trăm lớn trong cơ thể và nếu không uống nước, cơ thể sẽ mệt mỏi và còn ảnh hưởng đến làn da nữa.


    Sau một đêm dài, cơ thể chúng ta đã mất nước khá nhiều, chính vì vậy, cơ thể rất mệt mỏi và chúng ta cần bổ sung nước ngay. Uống 2 ly nước sau khi ngủ dậy giúp cơ thể kích thích các cơ quan nội tạng, đào thải những độc tố trong cơ thể, lọc sạch gan và thận. Đây là thời điểm bạn thức dậy sau giấc ngủ đêm. Cơ thể lúc này cần được bổ sung nước để được đánh thức và thanh lọc. Sau khi uống nước khoảng nửa tiếng thì bạn có thể ăn sáng.


    Nếu bạn quan tâm hơn cơ thể của mình, hãy uống nước với một chút mật ong và vài giọt chanh nhé!. Nếu bạn chưa có thói quen này sau khi thức dậy, hãy hình thành thói quen ngay từ bây giờ để tốt cho sức khỏe của mình.

    Sau khi ngủ dậy
    Sau khi ngủ dậy
    Sau khi ngủ dậy
    Sau khi ngủ dậy

  2. Đối với những người giảm cân, thực đơn của họ sẽ là uống một ly nước trước bữa ăn 30 phút để khiến có thể cảm thấy no và ăn ít đi. Không chỉ với những người ăn kiêng mà với cơ thể chúng ta cũng vậy, việc uống nước rất quan trọng và nên uống thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể.


    Để cho hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, hãy uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút. Việc này giúp cơ thể của bạn hấp thu dưỡng chất tốt hơn và hơn thế nữa giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả.


    Nên lưu ý là không nên uống quá nhiều vì như thế khiến chúng ta cảm thấy no và ăn không còn ngon miệng nữa.

    Trước khi ăn
    Trước khi ăn
    Trước khi ăn
    Trước khi ăn
  3. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây chính là một trong những thời điểm tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể. Đây là thói quen rất ít người biết đến, bởi ai cũng nghĩ rằng khi tắm chúng ta tiếp xúc với nước nên không ai nghĩ cơ thể mình sẽ mất nước.


    Nhưng sự thật thì khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do quá trình cân bằng thân nhiệt đó nên cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong. Vì vậy trước khi tắm, nên bổ sung một cốc nước để dưỡng ẩm cho da.

    Trước khi tắm
    Trước khi tắm
    Trước khi tắm
    Trước khi tắm
  4. Việc uống nước trước khi tắm sẽ giúp bạn điều chỉnh được huyết áp của bản thân để tránh được việc bị cảm lạnh, bảo vệ cơ thể. Uống nước sau khi tắm xong sẽ giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ bên trong cơ thể được cân bằng.


    Có nhiều việc chắc hẳn bạn chưa biết, trong quá trình tắm, cơ thể chúng ta tiết ra rất nhiều mồ hôi. Sở dĩ chúng ta không biết điều này là vì khi tắm, mồ hôi sẽ hòa cùng với nước.


    Đây chính là cách cơ thể bị mất nước một cách gián tiếp. Việc chúng ta cần làm ngay bây giờ chính là bổ sung ngay một lượng nước cho cơ thể để bù đắp lại phần nước đã bị mất khi tắm.

    Sau khi tắm
    Sau khi tắm
    Sau khi tắm
    Sau khi tắm
  5. Trước khi ngủ ở đây không phải là bất kì giờ nào nhé, nên uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ 30 phút. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng nước bị mất suốt cả một đêm. Việc cả đêm mất nước khiến cơ thể uể oải, các cơ quan không thể làm việc một cách linh hoạt, gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt uống một cốc nước trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa cơn đột quỵ hoặc cơn đau tim.


    Thế mới biết việc uống nước rất quan trọng và uống nước đúng thời điểm còn quan trọng hơn. Hãy bổ sung ngay một cốc nước trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe bản thân nào!

    Trước khi đi ngủ
    Trước khi đi ngủ
    Trước khi đi ngủ
    Trước khi đi ngủ
  6. Khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, cơ thể cần vận chuyển chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ bắp. Để giúp cho hoạt động cơ bắp hiệu quả, bạn cần uống nước trước và sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh. Ngoài ra khi vận động, cơ thể người bị mất nước nhanh hơn, từ đó làm cơ thể mệt mỏi, lúc này cần bổ sung nước.


    Lý tưởng nhất là bạn phải uống khoảng 250ml nước trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục. Cũng nên uống nước trước khi tập thể dục để ngăn ngừa mất nước. Hướng dẫn chung chỉ ra rằng cần uống 500-600ml nước vào thời điểm 2-3 giờ trước khi tập thể dục.

    Trước và sau khi tập thể dục
    Trước và sau khi tập thể dục
    Trước và sau khi tập thể dục
    Trước và sau khi tập thể dục




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy