Top 10 Thương hiệu chả cá chất lượng nhất hiện nay

Mai Tuyet Nguyen 3685 0 Báo lỗi

Những miếng chả cá dai mềm, đậm đà và thơm lừng hẳn đã chẳng còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon thì chả cá ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chả cá Hùng Vương

    Chả cá Hùng Vương của Công ty TNHH MTV hải sản Hùng Vương được chế biến từ nguồn nguyên liệu chính là những con cá tươi ngon đánh bắt trực tiếp từ vùng biển Nam Định. Qua nhiều công đoạn sơ chế, chế biến được những bàn tay khéo léo phối trộn gia vị như đường, mì chính, muối sau đó đưa vào dây truyền chiên tự động, từ những con mực tươi ngon tạo ra được sản phẩm “Chả cá Hùng Vương” giữ nguyên được hương vị đặc trưng của vùng biển Giao Thủy Nam Định. Sản phẩm Chả cá Hùng Vương có giá trị dinh dưỡng cao, luôn có hương vị tươi ngon, đậm đà của thịt cá biển. Sản phẩm sử dụng để chế biến nhiều món ngon như chao dầu, hấp, sốt chua ngọt... Với quy trình chế biến đạt chứng nhận HACCP, chả cá Hùng Vương đảm bảo các yêu cầu khắt khe về ATPP, đạt chứng nhận OCOP 4 sao năm 2019… chắc chắn là lựa chọn số 1 cho các bữa ăn cho gia đình bạn. Chả cá Hùng Vương được ví như “bí mật” của bữa cơm hạnh phúc trong mỗi gia đình người Việt Nam. Chả cá Hùng Vương mang hương vị biển tự nhiên sẽ là món ngon không thể quên đối với mỗi du khách khi đến Nam Định.


    Tại Công ty TNHH một thành viên hải sản Hùng Vương, quy trình sản xuất chả cá từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến cho đến thành phẩm đều tuân theo tiêu chí nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn thực phẩm những phụ gia cho vào chả cá chủ yếu là tinh bột, gelatin, sorbitol và các loại gia vị như đường, muối, tiêu... Toàn bộ các phụ gia được sử dụng luôn rõ nguồn gốc, trong danh mục cho phép, còn nguyên vẹn nhãn mác, hạn sử dụng; được bảo quản trong dụng cụ chứa đựng phù hợp tại nơi khô thoáng. Sau quá trình xay thô, bổ sung phụ gia và gia vị, nguyên liệu được phối trộn và đưa vào xay nhuyễn. Để tránh sản phẩm bị ươn hỏng, hỗn hợp được làm đông trước khi bao bột và tẩm bột, rồi mang đi chiên. Sau đó, sản phẩm được mang đi làm đông lần 2 để bao gói dễ dàng hơn và ngăn ngừa bị hỏng. Trong suốt quá trình chế biến sản phẩm, sản phẩm luôn được đặt ở mức nhiệt độ dưới âm 18 độ C để đảm bảo chất lượng. Với các thiết bị phục vụ sản xuất hiện đại, được đầu tư đồng bộ, mỗi năm, doanh nghiệp cho ra khoảng 1.000 tấn tiêu thụ nội địa, tạo nền tảng thương hiệu uy tín trong ẩm thực Việt.


    Link mua hàng: https://haisanhungvuong.vn/products/cha-ca-hung-vuong

    Chả cá Hùng Vương
    Chả cá Hùng Vương
    Chả cá Hùng Vương
    Chả cá Hùng Vương

  2. Top 2

    Chả Cá Thuận

    Cơ sở sản xuất và chế biến chả cá, các chế phẩm từ cá được thành lập từ những ngày đầu năm 2005 tại Khánh Hòa, vùng đất được biết đến với các đặc sản nổi tiếng như nem Ninh Hòa, chả lụa, yến sào Nha Trang, bún sứa, mực một nắng… và sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua đặc sản chả cá! Trải qua gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành Sản xuất và chế biến chả cá. Chả cá Thuận rất tự hào vì đã mang đến cho Khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất. Chả cá Thuận tự tin mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng đã được kiểm định, thương hiệu lâu năm và dịch vụ uy tín. Đồng thời chả cá Thuận cũng tạo ra cơ hội cho các nhà kinh doanh bán lẻ và các nhà phân phối sỉ mở rộng thị trường, có một cổng thông tin chính thức để lên kế hoạch cho những dự án kinh doanh của mình.


    Chả cá Thuận ra đời với phương châm ứng dụng Thương mại điện tử vào chiến lược truyền thông, liên hệ, kết nối sản phẩm và thực hiện các giao dịch tài chính của Doanh nghiệp với quý Khách hàng được tiện lợi và nhanh chóng. Chả cá Thuận đặt mục tiêu trở thành hệ thống sản xuất, chế biến, phân phối sỉ và lẻ chả cá uy tín trên phạm vi cả nước. Sứ mệnh của chả cá Thuận là mang thương mại điện tử đến với mọi đối tượng Khách hàng, mọi vị trí địa lý. Nhằm tạo nên một bước đột phá mới trong việc mở rộng thị trường phục vụ quý Khách hàng. Chả cá Thuận tự tin mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng đã được kiểm định, thương hiệu lâu năm và dịch vụ uy tín. Đồng thời chả cá Thuận cũng tạo ra cơ hội cho các nhà kinh doanh bán lẻ và các nhà phân phối đại lý mở rộng thị trường, có một cổng thông tin chính thức để lên kế hoạch cho những dự án Kinh doanh của mình.


    Link mua hàng: shopee.vn/Chả-cá-Thuận-Vạn-Ninh-Nha-Trang-Khánh-Hoà.-Giao-địa-bàn-Hà-Nội-trong-1-tiếng.-i.39464800.4134156085

    Chả Cá Thuận
    Chả Cá Thuận
    Chả cá Thuận
    Chả cá Thuận
  3. Top 3

    Chả cá Phan Thiết

    Chả cá ở mỗi vùng miền đều có hương vị riêng nhưng đặc sắc và lạ miệng hơn cả là chả cá Phan Thiết. Thực khách đã một lần thưởng thức đều ngất ngây với hương vị mặn mòi của biển, chính vì vậy mà món chả cá nơi đây trở thành đặc sản gắn liền với tên tuổi của miền cát nhiều nắng và gió. Chả cá Phan Thiết thường có hai loại là chiên và hấp. Chả cá chiên thơm lừng, có vị ngon và béo. Còn chả cá hấp ngọt đậm, hương vị mặn mà khó quên.Sở dĩ chả cá Phan Thiết trở nên đặc biệt và được nhiều người yêu thích là bởi nguyên liệu để làm chả cá được người dân nơi đây lựa chọn từ những con cá biển tươi ngon nhất. Độ ngọt và tươi của cá đã khiến món chả vừa lạ miệng lại rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, chả cá của Phan Thiết luôn đảm bảo không có chất bảo quản, không chứa hàn the hay các phụ gia có hại cho sức khỏe.


    Trong các loại chả thì chả cá thu là ngon và lạ miệng nhất. Thịt của loại cá này đặc biệt rất dai nên rất thích hợp để dùng làm chả. Không như những loại chả thông thường khác, chả cá được làm từ cá thu mới xứng danh đặc sản của vùng biển Phan Thiết. Ngoài chả cá thu còn có chả cá rựa, cá mối… Cá rựa xuất hiện quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa hè và mùa thu. Cá rựa to, nhiều xương, nhưng thịt cá dùng nguyên liệu làm chả thì rất ngon. Cá mối hầu như có quanh năm nhưng nhiều, ngon và béo nhất là khoảng tháng 9 âm lịch. Món chả cá Phan Thiết được đánh giá là dai, thơm ngon, có hương vị riêng, nhiều biến tấu trong cách chế biến và thưởng thức nên hấp dẫn nhiều đối tượng thực khách. Người dân Phan Thiết rất tự hào về đặc sản chả cá nói chung và chả cá thu nói riêng. Đây chính là những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực cho Phan Thiết.


    Link mua hàng: shopee.vn/product/140373868/4723393983?

    Chả cá Phan Thiết
    Chả cá Phan Thiết
    Chả cá Phan Thiết
    Chả cá Phan Thiết
  4. Chả cá Vạn Giã là sản phẩm tiên phong của PMCFood được làm từ các loại cá biển tươi, quết nhuyễn theo một bí quyết tạo nên độ giòn và dai tự nhiên với vị ngọt thanh từ cá tươi đã làm nên hương vị tuyệt hảo của đặc sản Khánh Hoà. Cá ở biển Vạn Giã có lượng mở rất ít so với các vùng biển khác và thịt của cá khi làm chả sẽ có hương vị thơm ngon đặc trưng so với các nơi khác. Ngoài ra Vạn Giã - Vạn Ninh là nơi có làng nghề sản xuất chả cá lâu năm và tiên phong trong việc nghiên cứu máy móc để sản xuất chả cá ở Khánh Hoà. Vì thế, PMCFood chọn tên Vạn Giã đặt cho sản phẩm chả cá của mình để nhấn mạnh rằng đây là nơi sản xuất đảm bảo chất lượng, có nền tảng tốt nhất để khách hàng an tâm và chọn được sản phẩm có thương hiệu tin cậy.


    Cơ sở chế biến chả cá Vạn Giã với hơn 25 kinh nghiệm sản xuất chả cá, là nơi tiên phong nghiên cứu máy móc làm Chả Cá đầu tiên tại Việt Nam (gồm máy tách xương, máy quết chả, máy định hình...) được nhiều cơ quan chức năng chứng nhận và trao giải thưởng: VSATTP, Thực phẩm Việt Nam vì sức khoẻ cộng đồng, thực phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhất 2014, Bằng khen Phó chủ tịch nước trao tặng… Từ các loại cá biển Tươi được quết nhuyễn theo một bí quyết tạo nên độ giòn và dai tự nhiên với vị ngọt thanh từ cá tươi đã làm nên hương vị tuyệt hảo của đặc sản Khánh Hoà. Không bột, Không hàn the, Không chất bảo quản, 100% là từ thịt các tươi. Chả cá Vạn Giã chủ yếu là chả cá chiên và chã cá hấp. Cách chế biến đơn giản nhưng hương vị vô cùng tuyệt vời.


    Link mua hàng: shopee.vn/product/652957504/19330948047?

    Chả Cá Vạn Giã
    Chả Cá Vạn Giã
    Chả cá Vạn Giã
    Chả cá Vạn Giã
  5. Với người Hà Nội, tinh tế là nét đặc trưng mà đâu đâu cũng hiện hữu, ngay cả trong cách chế biến và thưởng thức món chả cá cũng vậy. Chả cá cần ăn nóng, mỗi một miếng chả đều phải làm nóng bằng chảo gang, chả cá được ăn kèm cùng bún rối, rau húng, rau mùi, một chút lạc rang, với hành, thì là chẻ nhỏ, chấm một chút mắm tôm. Tất cả mọi thứ hòa quyện vào nhau, tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn trong những ngày Hà Nội se lạnh. Người ta thường dùng cá da trơn để làm chả cá, tuy nhiên cá lăng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cá lăng có ít xương, chất thịt dai, chắc và đặc biệt thơm. Chả cá Lã Vọng được làm khá kỳ công, phải chú ý ngay từ công đoạn lọc thịt và sơ chế.


    Cá được lọc lấy thịt hai bên lườn, thái bản, miếng thái phải vừa vặn, nếu bé quá sẽ bị teo lại khi nướng, làm mất đi vị thơm ngon của chả cá. Cá lăng có thịt dai, chắc nên cần ướp lâu, khoảng 2 tiếng trở lên, sau đó được nướng trên vỉ nướng.Khi nướng cá, chả phải được giở đều tay sao cho 2 mặt đều chín vàng. Chuẩn bị ăn, người ta mới mang những kẹp chả nướng đã chín trút vào chảo mỡ sôi đặt trên bếp than hoa trên bàn ăn, cùng với rau thì là và hành hoa cắt khúc. Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi, tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường. Chả cá Lã Vọng - đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hà Nội đã làm nức lòng biết bao du khách khi tới thăm nơi đây bởi hương vị thơm ngon đậm đà của nó.


    Link mua hàng: shopee.vn/Chả-cá-lã-vọng-i.217716574.8566961233?

    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
  6. Nhắc đến ẩm thực Nha Trang không thể bỏ qua món chả cá. Chả cá Nha Trang là một món ăn quen thuộc của bất kì khách tham quan nào khi tới địa điểm du lịch Nha Trang dù một hay nhiều hơn một lần đều muốn thử qua, ngay trên chính mảnh đất của thành phố biển xinh đẹp này. Miếng chả cá giòn giòn, thơm ngọn sẽ khiến du khách thích mê khi đưa lên miệng thưởng thức ngay miếng đầu tiên. Chả cá được chế biến từ những con cá đặc biển tươi ngon nhất, đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Người ta thường dùng các loại cá như cá thu, cá mối, cá rựa, cá chuồn…tuy nhiên, món chả với hương vị thơm ngon hấp dẫn nhất vẫn được chế biến từ cá nhồng hương. Không giống với món chả cá Lã Vọng Hà Nội hay bất kì món chả nào ở vùng miền khác, chả cá Nha Trang có một hương vị riêng, cách làm được biến tấu dưới nhiều dạng khác nhau. Đầu tiên cá được xay nhuyễn, ướp gia vị như hành tỏi, nước mắm, hạt tiêu… Khâu trộn gia vị này đặc biệt quan trọng, bởi nó sẽ quyết định vị của chả cá.


    Sau khi để thời gian vừa đủ để cá ngấm gia vị, chả cá bắt đầu được chế biến. Có ba cách phổ biến nhất để chế biến chả cá là rán, hấp hay canh chả cá nấu cùng với nước hầm xương. Bí quyết để có được một miếng chả cá dai, giòn bên ngoài nhưng mềm và thơm bên trong, người nấu sẽ quết thêm một lớp lòng đỏ trứng gà ra bên ngoài trước khi đưa chả cá vào chế biến. Không những vậy, chả cá Nha Trang cũng là nguyên liệu chính của món bánh canh, bún cá hay mì Quảng. Phần đầu cá và xương sau khi đã lọc lấy hết thịt sẽ được đưa vào nồi hầm nấu nước leo cho thêm ngọt đậm đà.Không phải là món ăn quá cầu kì, tuy nhiên chả cá Nha Trang như một “điểm nhấn” trong ẩm thực của Đà Nẵng khiến mỗi du khách đến đây nếu đã từng một lần được thưởng thức món chả cá Đà Nẵng chắc chắn sẽ nhớ mãi cái vị ngon ngọt, dai giòn của cá biển tươi. Tất cả các yêu tố như vậy đã tạo nên một thương hiệu cho chả cá Nha Trang, càng ngày càng nổi tiếng bởi sự phong phú, độc đáo của nguồn cá hay chính là từ những cách khéo léo, cẩn trọng của người dân nuôi trồng thủy hải sản, sinh sống ở đây.


    Link mua hàng: shopee.vn/product/480189361/20165184330?

    Chả cá Nha Trang
    Chả cá Nha Trang
    Chả cá Nha Trang
    Chả cá Nha Trang
  7. Không biết vì lý do gì mà vùng biển nơi đây như được thiên nhiên ưu ái, ban tặng những loại cá ngon, hấp dẫn. Loại cá dùng để làm chả cá phổ biến nơi đây là cá Mối, cá Nhồng lại đặc biệt ngon hơn so với những nơi khác. Miếng chả cá Phan Rang vừa mới chiên lên có màu vàng óng hấp dẫn, vị ngọt ngào của cá tươi, lại thêm mùi thơm lan tỏa như muốn níu chân những vị khách phương xa. Mùi vị đậm đà ấy khiến không ít người quay lại đây lần nữa. Chả cá Phan Rang mang đậm hương vị của biển. Đặc biệt không sử dụng hàn the, bột, đảm bảo tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chả cá có thể được ăn riêng, ăn chung với mì gói, cuốn bánh tráng hoặc chế biến thành nhiều món như bánh canh, bún chả cá, lẩu chả cá, gỏi chả cá...


    Chả cá Phan Rang có 3 loại phổ biến, đó là chả cá chiên, chả cá hấp và chả cá sống. Chả cá sau khi đã định hình thành từng miếng sẽ được để nơi thoáng mát khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ để chả hồi lại như thế khi nấu lên chả cá mới dai ngon được, nếu vừa làm xong mà đem chiên liền cá sẽ bở và không ngon. Sau khi chả cá đã hồi và đạt độ dai nhất định người ta sẽ bắt đầu công đoạn sơ chế chúng. Có 2 cách để làm chín chả cá thông thường đó là chiên và hấp. Để chiên được chả cá ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước miếng chả cá, dầu ăn để chiên và lửa. Một miếng chả cá chiên ngon sau khi chiên xong căng phồng, có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm tự nhiên của cá biển làm cho chúng ta muốn nếm thử. Thông thường nhiều người thích ăn chả cá chiên hơn vì chúng giữ được mùi vị, lại thơm ngon, bảo quản được lâu hơn so với chả cá hấp.


    Link mua hàng: shopee.vn/product/43746542/22455034629?

    Chả Cá Phan Rang
    Chả Cá Phan Rang
    Chả cá Phan Rang
    Chả cá Phan Rang
  8. Khởi nguồn của chả cá Vũng Tàu là những chú cá mối tươi ngày ngày vượt khơi biển Thái Bình Dương. Chúng đã bơi qua rất nhiều nước như Nhật Bản, Đài Loan, biển Hoa Đông…và phân bố tới Việt Nam đặc biệt là Vũng Tàu. Cá mối sống tại những nơi nhiều bùn, sỏi và cát với độ sâu 100m. Các ngư dân khi đánh bắt cá mối phải dùng cần câu hoặc thả lưới. Cá mối khi mới câu lên thịt rất tươi sẽ là nguồn nguyên liệu chính được Má Hải thu mua trực tiếp. Để lựa chọn cá mối được tươi ngon, người dân Vũng Tàu thường lựa chọn những con có mang cá đỏ, mình còn chắc thịt nhất, kích thước đủ lớn thì chả mới ngon và có mùi thơm.


    Sau khi lựa chọn những con cá ngon nhất xong, cá mối sẽ được đưa vào khu vực sơ chế tại xưởng. Các nhân viên sẽ bắt đầu quy trình sơ chế. Cá mối sau khi đánh vảy, loại bỏ phần đầu, ruột sẽ được xẻ ra tách xương sống và xương dăm tỉ mỉ để chả không bị sơ, nhai vào không bị cộm cộm mất hứng, mất điểm với thực khách. Khâu quết cá sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ dai, màu sắc của chả. Thịt cá mối sau khi tách xương, nạo lấy phần thịt, xay nhuyễn thì được tẩm gia vị và nhồi quết rất công phu. Công đoạn nhồi chả cũng có những bí quyết riêng. Nếu nhồi lâu thịt cá sẽ bị bũn, mềm, tái sẽ không ngon nên giải pháp là nên thêm một ít đá xay nhỏ vào nhồi cùng thì giúp chả cá dai hơn và chất lượng đồng đều. Sau khi nêm nếm gia vị xong, chả cá sẽ được đi đến khu vực chế biến để ra những sợi chả cá vàng ươm nóng hổi. Chả cá sau khi chiên sơ sẽ được đóng bịch hút chân không để đảm bảo chất lượng và bảo quản trong kho đông lạnh. Nhờ đó mà chả cá Vũng Tàu có thời gian bảo quản lên đến 6 tháng.

      Link mua hàng: shopee.vn/product/31695158/22152263857?


      Chả cá Vũng Tàu
      Chả cá Vũng Tàu
      Chả cá Vũng Tàu
      Chả cá Vũng Tàu
    • Đến Hậu Giang mà chưa ăn chả cá thác lác thì là một thiếu sót lớn bởi đây là món ăn đậm hương vị miền quê sông nước, ăn một lần là nhớ mãi không thôi. Cá thác lác là loài cá nước ngọt, có thân dài, dẹp, đuôi nhỏ, màu bạc, thường sống ở sông, kênh, rạch, ao, hồ và được tìm thấy nhiều nhất ở đồng bằng sông Cửu Long… Hậu Giang nổi tiếng với loài cá thác lác cườm, vốn có từ Biển Hồ theo dòng Mê Kông vào Bắc Vàm Nao và tỏa đi các vùng sông nước miền Tây. Được thiên nhiên ưu đãi, Hậu Giang có nguồn nước nhiều khoáng chất phù hợp với loài cá thác lác nên thịt của chúng ngọt, thơm, dai, có màu trắng nõn tự nhiên, khác với cá ở vùng khác. Điều này giúp tạo nên món ăn đặc sản rất riêng của Hậu Giang là chả cá thác lác (Chả cá thát lát).


      Chả cá thác lác khá dễ làm nhưng để món này ngon thì phải lựa chọn cá thật tươi với các đặc điểm như mang màu đỏ tươi, thân cứng, thịt óng ánh. Sau đó, cá được sơ chế sạch, bỏ xương, ướp với tỏi, tiêu, bột ngọt vừa ăn, rồi đem đi giã (giã bằng tay thì ngon hơn) cho tới khi thịt dẻo kết lại, có màu trắng phớt hồng là được, thêm chút thì là thái nhỏ. Viên thành viên nhỏ vừa ăn rồi đem đi rán đến khi chả cá có màu vàng ươm, dậy thơm mùi cá là chín. Món chả cá sẽ hấp dẫn hơn nếu ăn kèm với rau sống. Cọng rau sống thơm mát hoà quyện với thịt cá dai dai, giòn, ngọt, chấm vào chén tương ớt chua ngọt tạo nên một khúc biến tấu đầy hương vị, khiến thực khách không thể kiềm lòng, muốn ăn thêm nhiều miếng khác nữa.Chả cá thác lác là món ăn không thể thiếu của người Hậu Giang, thường xuất hiện trong mâm cơm hàng ngày và cũng là món ăn để thiết đãi khách mỗi khi có dịp.


      Link mua hàng: shopee.vn/product/581002661/22344189338?

      Chả cá thác lác Hậu Giang làm được rất nhiều món ăn hấp dẫn
      Chả cá thác lác Hậu Giang làm được rất nhiều món ăn hấp dẫn
      Chả cá thác lác Hậu Giang
      Chả cá thác lác Hậu Giang
    • Nếu nói về ẩm thực xứ Nẫu mà bỏ lỡ món chả cá Quy Nhơn là thiếu xót vô cùng lớn. Chả cá Quy Nhơn thành một trong những đặc sản níu chân du khách khi tới đây và người xa xứ luôn nhớ về. Khác với chả cá vùng khác, chả cá Quy Nhơn mang phong vị riêng không lẫn vào đâu được. Quy trình chế biến chả cá cũng đặc biệt. Nguyên liệu là bước đầu tiên để tạo nên miếng chả cá Quy Nhơn tươi ngon, các loại cá phổ biến thường khi sử dụng để làm chả cá thường là cá củ đỏ, cá rựa, cá thuẫn… Điều quan trọng với món chả cá là nguyên liệu phải có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn và không sử dụng các chất bảo quản. Cá được nhập tại các đơn vị sản xuất cá ở Quãng Ngãi, Bình Định và vận chuyển về cơ sở sơ chế. Tại đây, cá được cắt đầu, cắt bụng và lấy ruột. Cá sau khi sơ chế phải đem rửa thật sạch thì mới bào lấy thịt được. Cầm chiếc thìa bạn xẻ con cá làm hai theo đường xương chính giữa của nó và nạo hết để lấy thịt nó ra. Công đoạn này thấy vậy chế không hề đơn giản đâu nhé! Phần xương và da còn lại sẽ được bán cho các cơ cở chế biến thức ăn cho gia súc.


      Sau khi lấy thịt, có một điều thú vị là thịt cá sẽ được ướp trong đá từ 24 đến 48 giờ để tăng độ dẻo và dai. Sau thời gian ướp đá thịt cá sẽ được mang ra cho cối quết với cá loại gia vị như hành, tiêu, tỏi, ớt, hạt nêm và lòng trắng trứng, quết càng lâu thì thịt càng dai và ngon. Các công nhân sẽ tạo hình miếng chả phù hợp với từng loại như chả viên, chả đồng tiền, chả dẹp… Tiếp đến là công đoạn chế biến, tùy theo cách chế biến sẽ có những loại chả khác nhau nhưng hai loại chính là chả chiên và chả hấp. Chả chiên tầm 15 đến 20 phút trong dầu sôi già 100 độ cho đến khi miếng chả nổi, phồng vàng đều thì vớt. Để đảm bảo miếng chả thơm và giòn thì phải dùng bếp củi, dầu chỉ được chiên lại một lần sau đó thì phải bỏ. Chả hấp tầm 45 phút với nhiệt độ cao cho miếng chả phồng đều, nhấn có độ dai. Chả thành phẩm phải trải qua công đoạn làm nguội khoảng 2 tiếng, tiếp đến là đóng gói hút chân không để bảo quản và xuất đi nhiều nơi trên khắp cả nước. Chả cá Quy Nhơn có rất nhiều cách để thưởng thức, ăn kèm với bún, bánh canh, bánh cuốn… hoặc ăn không chấm với tương ớt và có thể mua mang về như một món đặc sản Quy Nhơn không thể thiếu khi đặt chân đến đây.


      Link mua hàng: shopee.vn/product/20187300/21257623333?

      Chả cá Quy Nhơn
      Chả cá Quy Nhơn
      Chả cá Quy Nhơn, Bình Định
      Chả cá Quy Nhơn, Bình Định



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy