Top 10 Thủy cung đẹp nổi tiếng nhất ở Nhật Bản

Thu Hoai 157 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một người yêu thích những loài sinh vật dưới nước, hay khám phá thế giới đại dương thì những thủy cung lớn tại Nhật Bản là điểm đến không thể bỏ ... xem thêm...

  1. Thủy cung Sunshine được mệnh danh là “Ốc đảo trên không”, là địa điểm thu hút đông đảo khách đến tham quan từ người lớn đến trẻ em. Đến với thủy cung Sunshine, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới sinh thái cực kỳ đa dạng, với những động vật hiếm có thể bạn chưa từng nhìn thấy trước đó.


    Là nơi sinh sống của hàng trăm động vật biển và thủy sinh, Thủy cung Sunshine sẽ mang đến một cuộc thám hiểm ấn tượng và đầy tính tương tác về đời sống dưới đại dương. Nằm trên tầng thượng của Tòa nhà World Import Mart trong Sunshine City ở Ikebukuro, chuyến đi đến thủy cung hiện đại này là một cơ hội thư giãn và học tập, nghỉ ngơi sau khi tham quan và mua sắm.


    Thủy cung Sunshine có hai tầng chứa các bể trong nhà và một phần mở rộng ngoài trời được gọi là Marine Garden (Vườn hải dương). Tầng đầu tiên có các sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Hãy thả mình vào màu xanh cô-ban đậm của làn nước và bạn sẽ quên mất mình đang ở Tokyo. Tận hưởng bầu không khí của cõi tiên cảnh khi bạn dạo bước qua các đường hầm được chiếu sáng mờ ảo, hiệu ứng âm thanh dưới biển sâu sẽ làm trải nghiệm của bạn thêm chân thật. Tầng thứ hai có chủ đề về sông và hồ. Không kém phần ấn tượng, “dàn diễn viên” nước ngọt ở đây bao gồm rùa và ếch bên cạnh những đàn cá phát triển đông đúc. Bạn sẽ gặp được sư tử biển, chim cánh cụt và các sinh vật khác trên đường đi đến aqua ring ngoài trời, một bể chứa tận dụng tối đa địa điểm trên sân thượng của thủy cung.


    Là một bể cá hoàn toàn trong suốt với hình dạng như một chiếc bánh donut, Sunshine Aqua Ring trên sân thượng tạo nên sự khác biệt giữa Thủy cung Sunshine với các thủy cung khác. Dựa trên chủ đề của thủy cung là một “ốc đảo trên bầu trời”, những con sư tử biển vui đùa và bơi lội phía trên bạn, tạo ra một sự tương phản thú vị trên nền cảnh là các tòa nhà và đường chân trời.


    Thủy cung Sunshine
    Thủy cung Sunshine
    Thủy cung Sunshine
    Thủy cung Sunshine

  2. Nhật Bản là đất nước có rất nhiều thuỷ cung rộng lớn và nổi tiếng trên thế giới, một trong số đó là thủy cung Okinawa Churaumi. Đây là địa điểm được đánh giá cao nhất về độ rộng cũng như sự đa dạng loài mà khó có thủy cung nào có thể sánh được.


    Thủy cung Okinawa Churaumi là một phần của Ocean Expo Park, được thành lập vào năm 1975 trên bán đảo Motobu của tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Vào năm 2002, thủy cung được cải tạo lại và trở thành nơi sinh sống của 26.000 sinh vật biển từ hơn 740 loài khác nhau. Hiện nay, Okinawa Churaumi đã được công nhận là thủy cung lớn nhất và tốt nhất trên thế giới.


    Ban đầu Okinawa Churaumi chỉ là một phần của công viên quốc gia về triển lãm biển (Ocean Expo Commemorative National Government Park) của đảo Okinawa được thành lập vào năm 1975. Sau đó được thiết kế và xây dựng lại trở thành một thủy cung lớn nhất thế giới mở cửa vào năm 2001. Việc đặt tên cho hồ thủy sinh này cũng phức tạp vì người dân Nhật phải bỏ phiếu công khai để chọn tên. Trong tiếng địa phương Okinawa, "Chura" có nghĩa là "đẹp" hay "duyên dáng" và "Umi" có nghĩa là "đại dương". Đúng như tên gọi của nó, ở đây tái hiện lại vùng biển xinh đẹp Okinawa trong bể cá khổng lồ. Thủy cung này được xây dựng nhằm mục đích tôn vinh vào bảo vệ vẻ đẹp độc đáo của các loài sinh vật biển của vùng đảo phía nam này.


    Khi đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp với độ rộng lớn cũng như cấu trúc thiết kế của thủy cung Okinawa Churaumi. Nơi đây được chia làm 3 khu vực theo điều kiện sinh sống của sinh vật theo tầng nước, với diện tích toà nhà trưng bày và tham quan là 10.000 m2 với hơn 77 bể cá lớn nhỏ. Trong đó, bể cá chính có kích cỡ 8.2 x 22.5m, dày 60cm, có thể chứa được lượng nước lên đến 7.500 m3. Thủy cung được bố trí sao cho du khách sẽ bắt đầu từ bãi biển trên tầng 4 sau đó xuống sâu hơn lần lần cho đến tầng 1. Giống như việc trải nghiệm lặn xuống độ của đại dương trong thực tế. Trên đường đi xuống thủy cung, ngoài việc xem các loài sinh vật biển trong 3 bể chính, du khách cung có thể tham gia các hoạt động khác xem chương trình biểu diễn của cá heo, xem cổng truyền thống kiểu Uminchu... Du khách cũng có thể lắng nghe các buổi tọa đàm miễn phí về đời sống đại dương và ngắm nhìn nhân viên cho cá mập và cá đuối ăn.


    Thủy cung Okinawa Churaumi
    Thủy cung Okinawa Churaumi
    Thủy cung Okinawa Churaumi
    Thủy cung Okinawa Churaumi
  3. Thủy cung Kaiyukan Osaka mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống dưới biển diệu kỳ tại Vành đai Thái Bình Dương, từ Rạn san hô Great Barrier cho đến Bắc Cực. Đây là nơi sinh sống của 30.000 sinh vật biển thuộc 620 loài, mỗi bể trong số 15 bể ngắm cảnh khổng lồ của thủy cung tái tạo lại một trong những môi trường sống và hệ sinh thái đa dạng đáng kinh ngạc của Thái Bình Dương.


    Kaiyukan được thiết kế để du khách có thể chạm trán các loài sinh vật biển ở cự ly gần. Bạn có thể quan sát chim cánh cụt rockhopper từ khoảng cách chưa đầy một mét hoặc khám phá một số loài sinh vật ưa ẩm tại khu vực Rừng Nhật Bản, bao gồm cả kỳ nhông Nhật Bản khổng lồ và rái cá vuốt nhỏ châu Á.

    Hãy dành ra một vài giờ đồng hồ để khám phá thủy cung. Đừng quên chụp ảnh lưu niệm với tiêu bản của cá mập voi trước khi bạn rời khỏi. Sau đó hãy dạo qua khu chợ Tempozan xung quanh và lên Vòng đu quay khổng lồ bên ngoài thủy cung để có thể ngắm nhìn toàn cảnh Thái Bình Dương. Thủy cung và các điểm tham quan xung quanh sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cho một chuyến đi nửa ngày hoặc cả ngày.

    Thủy cung Osaka Kaiyukan
    Thủy cung Osaka Kaiyukan
    Thủy cung Osaka Kaiyukan
    Thủy cung Osaka Kaiyukan
  4. Công viên bờ biển Uminonakamichi (海の中道海浜公園, Uminonakamichi Kaihin Kōen) Công viên được tạo thành từ một số khu vực khác nhau bao gồm vườn hoa, sân chơi, công viên giải trí với bánh xe đu quay, sân thể thao, công viên nước, vườn thú và không gian rộng mở và bãi cỏ hoàn hảo để dã ngoại.


    Hãy cùng gia đình đến tham quan Marine World Uminonakamichi nào! Tại thuỷ cung có hình dáng vỏ sò tuyệt đẹp này, bạn sẽ được tham quan hơn 20.000 sinh vật biển từ 450 loài, và quan sát hợ lặn cho 20 loài cá ăn, bao gồm 150 chú cá mập trong một trong những hồ cá lớn nhất thế giới.


    Ngoài ra, thủy cung có hồ bơi sân vận động khổng lồ, nơi các chương trình biểu diễn cá heo và sư tử biển được tổ chức hàng ngày. Sân vận động mở ra vịnh Hakata ở một bên, mang đến cho khán giả một khung cảnh tuyệt đẹp ra trung tâm Fukuoka trong các buổi trình diễn. Lưu ý rằng hồ cá yêu cầu một khoản phí vào cửa riêng từ Công viên Bờ biển Uminonakamichi. Với cảnh nền là vịnh Hakata đẹp như tranh vẽ. Chắc chắn bạn sẽ có một ngày tham quan khó quên cùng gia đình đấy!

    Thủy cung Uminonakamichi
    Thủy cung Uminonakamichi
    Thủy cung Uminonakamichi
    Thủy cung Uminonakamichi
  5. Aquamarine Fukushima là một “khu thủy cung tự nhiên” với các loài sinh vật dưới nước được nuôi dưỡng trong môi trường gần giống với môi trường sống tự nhiên của chúng. Ngoài việc là một thủy cung, Aquamarine Fukushima còn là trung tâm nghiên cứu và đào tạo giáo dục về sự duy trì bền vững (sustainability) và bảo tồn của môi trường thiên nhiên.


    Các hiện vật trưng bày chính là hai bể nước khổng lồ kéo dài từ tầng hai đến tầng bốn, tái tạo lại Shiome no Umi, một khu vực của Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển của tỉnh Fukushima nơi Kuroshio (Dòng Đen) và Oyashio (Dòng Kurile) gặp nhau. Du khách có thể đi bộ qua một con đường hầm trong suốt và cảm nhận sự đa dạng về mặt sinh học của thế giới sinh vật biển ở Shiome no Umi, đặc biệt với các đàn cá mòi và cá ngừ khổng lồ.


    Trên tầng bốn, du khách có thể thăm quan một khu vườn thực vật yên tĩnh, nơi trưng bày các loài thực vật khác nhau của tỉnh Fukushima. Ngoài ra, sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt vời khi du khách ngắm nhìn cuộc sống dưới nước của các sinh vật biển từ trên mép của bể nước chính. Thủy cung còn có một bể cảm ứng để du khách có thể thử chạm vào sao biển và các sinh vật biển nhỏ khác.


    Kể từ khi khai trương, Aquamarine Fukushima đã tiến hành nghiên cứu về loài cá cổ có tên là coelacanths, và các phát hiện khoa học được trưng bày ở một góc dưới tầng một mang tên Thế giới Coelacanths. Tại đây, du khách có thể xem một mẫu vật giải phẫu của loài coelacanth hiếm thấy và xem những thước phim độc quyền về những cá thể coelacanths sống.


    Tại đây có nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm, với nhiều hoạt động cho trẻ em và gia đình như mê cung cá, lễ hội nghệ thuật và trải nghiệm câu cá để đánh bắt cá thật về làm nguyên liệu cho bữa trưa! Nếu như không muốn tham gia hoạt động câu cá, du khách có thể ghé thăm chợ hải sản cách thủy cung chỉ 10 phút đi bộ! Iwaki Rara Myu có bán hải sản tươi sống và nhà hàng phục vụ ngay tại chỗ cho du khách dùng bữa với các món cá vừa mới đánh bắt tại địa phương.

    Thủy cung Fukushima
    Thủy cung Fukushima
    Thủy cung Fukushima
    Thủy cung Fukushima
  6. Kamogawa Sea World nằm hướng ra bờ biển Thái Bình Dương là một thủy cung tiêu biểu ở Nhật Bản được xây dựng với chủ đề "Cuộc gặp gỡ với thế giới đại dương". Tại đây bạn có thể tìm hiểu về tầm quan trọng của sự sống và học hỏi được nhiều kiến thức thú vị về biển cả. Thủy cung là nơi sinh sống của hơn 11.000 sinh vật có nguồn gốc từ sông hồ và đại dương thuộc 800 loài khác nhau.


    Ngoài ra, tại đây cũng tổ chức các buổi trình diễn của 4 loài động vật biển là: cá voi sát thủ (ông kẹ của đại dương), cá heo, sư tử biển và cá voi trắng. Đặc biệt màn trình diễn của cá voi sát thủ vô cùng lôi cuốn và rất được mong chờ. Hình ảnh con cá voi sát thủ với kích thước khổng lồ nhảy lên là một màn trình diễn vô cùng ấn tượng mà bạn khó có thể nhìn thấy ở các thủy cung khác.

    Kamogawa Sea World
    Kamogawa Sea World
    Kamogawa Sea World
    Kamogawa Sea World
  7. Thủy cung Cung điện Hàng hải Oita Umitamago là một thủy cung rộng lớn với điểm thu hút hấp dẫn nhất là một trong những bể chứa nước có quy mô lớn nhất bạn từng thấy. Đi bộ quanh bể chứa khổng lồ của thủy cung, bạn sẽ có cảm giác như đang đặt chân xuống dưới đáy biển nơi có tất cả các loài cá và động vật biển khác đang sinh sống. Đó là địa điểm nổi tiếng được các gia đình, các cặp đôi và du khách thuộc mọi lứa tuổi vô cùng yêu thích.


    Với phương châm "Thủy cung hòa hợp với động vật", Umitamago luôn cố gắng để tạo ra nhiều màn trình diễn tuyệt vời của các loài hải tượng, cá heo giúp du khách đến tham quan cảm thấy gần gũi hơn với các loài sinh vật biển.


    Tại khu vực "Asobi-chi", bạn có thể quan sát cận cảnh cá heo tại một bãi biển cảm giác mới với chủ đề "chơi với động vật x chơi với nghệ thuật", hoặc khám phá nhiều khu vui chơi khác theo chủ đề biển cả như "mê lộ san hô", "iwashi ball (cá mòi tập trung lại để săn mồi tạo thành hình quả bóng lớn/ máng trượt nước". Ngoài ra, còn có nhiều chương trình khác như các màn trình diễn của hải tượng và cá heo được biết đến với tên gọi "Màn trình diễn Umitamago".

    Umitamago (Oita)
    Umitamago (Oita)
    Umitamago (Oita)
    Umitamago (Oita)
  8. Tự hào với bể cá ngoài trời lớn nhất thế giới, Thủy cung Công cộng Cảng Nagoya được xem là một trong các thủy cung lớn nhất và đẹp nhất Nhật Bản.


    Bạn có thể dễ dàng đi đến thủy cung này từ thành phố Nagoya. Tại đây có màn trình diễn cá heo lớn nhất Nhật Bản vô cùng hấp dẫn, và cuộc triển lãm cá voi sát thủ hiếm có chỉ có ở hai nơi ở Nhật Bản.

    Hãy đi đến Thủy cung Công cộng Cảng Nagoya để khám phá thế giới ngoạn mục dưới đại dương và các vật trưng bày tập trung vào cá voi sát thủ, cá voi trắng, chim cánh cụt và những loài sinh vật biển khác có thể bắt gặp giữa Nhật Bản và Nam Đại Dương. Hãy hòa vào đám đông đứng ngoài trời và xem những chú cá heo với màn trình diễn đáng kinh ngạc trong bể cá ngoài trời lớn nhất thế giới.


    Từ nơi cá heo nhào lộn, hãy đến phòng trưng bày Biển Sâu và khám phá các sinh vật sống ở tầng sâu nhất của đại dương trước khi gặp gỡ những loài vật cuốn hút đang bị đe dọa tại Bể Rùa biển Di cư. Thủy cung Công cộng Cảng Nagoya sẽ là một nơi trải nghiệm tuyệt vời và rộng lớn đến mức bạn có thể cảm thấy mệt mỏi. Khi đó, hãy thả mình vào triển lãm Sinh vật Biển Nam Cực, ngồi trên sân thượng và thư giãn trong khi xem chim cánh cụt bơi, chơi đùa và lao vòng quanh trong nước.

    Thủy cung cảng Nagoya (Aichi)
    Thủy cung cảng Nagoya (Aichi)
    Thủy cung cảng Nagoya (Aichi)
    Thủy cung cảng Nagoya (Aichi)
  9. Ẩn khuất trên đường bờ biển của Biển Nhật Bản thuộc Yamagata – phía nam của bãi biển nổi tiếng nhất vùng, Yunohama là một thủy cung có câu chuyện đáng chú ý, ăn khớp với bộ sưu tập kỳ lạ về các sinh vật biển ở nơi này.


    Thủy cung Kamo đã từng đối mặt với sự phá sản và buộc phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ. Giải pháp là lấp đầy thủy cung với bộ sưu tập sứa lớn nhất thế giới. Các loài sứa trưng bày trong những chiếc bể thu hút mọi ánh nhìn được thắp sáng để du khách có thể thưởng thức hàng loạt sắc màu và đặc trưng đa dạng của các sinh vật này. Đó là một cảnh tượng thư giãn làm nâng tầm vẻ đẹp của những mẫu vật huyền ảo, trong mờ. Đừng ngạc nhiên nếu thủy cung có chút đông đúc khi bạn đến tham quan. Mặc dù tương đối biệt lập nhưng Thủy cung Kamo vẫn tiếp đón hơn 200.000 lượt khách tham quan hàng năm.


    Thủy cung sứa số một thế giới nằm trên mũi đất hướng ra biển Nhật Bản ở thành phố Tsuruoka, tỉnh Yamagata. Nơi đây trưng bày khoảng hơn 50 loài sứa đã được ghi nhận vào Sách kỷ lục Guinness thế giới. Bể nước đẳng cấp thế giới "Jellyfish Dream Theater" có đường kính 5m là bể nước hình tròn có sức chứa 40 tấn, trong đó có khoảng 4.000 con sứa nước đang trôi nổi. Ngoài ra còn có một "quầy sứa", nơi bạn có thể quan sát sứa trong giai đoạn trưởng thành, và nghe hướng dẫn về cách cho sứa ăn.

    Thủy cung Kamo (Yamagata)
    Thủy cung Kamo (Yamagata)
    Thủy cung Kamo (Yamagata)
    Thủy cung Kamo (Yamagata)
  10. Thủy cung số một Nhật Bản là nhà ở của khoảng 1.200 sinh vật, trong đó có loài bò biển chỉ có duy nhất tại đây. Bên trong thủy cung được chia thành 12 khu vực, do không có lộ trình nên bạn có thể thoải mái xem khu mình thích.


    Trên thực tế, có rất nhiều sinh vật sống dưới nước, một số loài sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên mà thốt lên rằng "Tại sao chúng lại ở trong thủy cung" chẳng hạn như chuột lang nước và mèo cá. Thủy cung cũng tổ chức các chương trình giải trí về sư tử biển và hải tượng mỗi ngày, mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi xem.


    Một trong 12 khu vực ở đây có tên "Vương quốc của Quái vật Biển" đã được cải tạo và mở cửa trở lại với chủ đề "Sự ra đời của Vương quốc Hireashi". Bạn có thể tận hưởng thế giới mới, nơi những con thằn lằn bơi ngay dưới chân và sư tử biển khổng lồ nặng hơn 700 kg thực hiện một cú lặn đầy uy lực ngay trước mặt bạn.

    Thủy cung Toba (Mie)
    Thủy cung Toba (Mie)
    Thủy cung Toba (Mie)
    Thủy cung Toba (Mie)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy