Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite – 27,4 triệu USD

Chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite là một món trang sức nổi tiếng của Cartier, từng thuộc sở hữu của những người nổi tiếng như nữ thừa kế Barbara Woolworth Hutton hay công chúa Nina Divina. Khi Barbara kết hôn với một hoàng tử vào năm 1933, cha cô đã để lại cho cô một chiếc vòng cổ bằng ngọc bích nổi bật của Cartier, sau này được gọi là Vòng cổ ngọc bích Hutton-Mdivani. Nó bao gồm 27 viên ngọc jadeite màu xanh lục bảo và khóa gài làm từ ruby, bạch kim và vàng.


Chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite hiện thuộc sở hữu của bộ sưu tập Cartier, được làm từ 27 hạt ngọc bích chia độ, với chốt cài bằng vàng 18k, hồng ngọc và kim cương. Ngọc bích chất lượng cao như vậy thường không thể tạo ra những hạt có đường kính hơn 10mm do sự khan hiếm của các tảng đá jadeite, cho nên chiếc vòng cổ tạo nên từ những hạt ngọc này thật sự hiếm có. Mỗi hạt trong chiếc vòng cổ có đường kính hơn 15mm và tất cả các hạt đều được chạm khắc từ cùng một tảng đá. Điều này giúp giải thích giá đấu giá được thực hiện gần đây nhất của nó vào năm 2014 là 27,4 triệu đô la.


Trong hàng trăm năm, ngọc bích đã là biểu tượng của địa vị tối cao và sự giàu có tột độ. Ngọc bích được coi là vua của tất cả các loại ngọc; kết cấu trong suốt của nó phản ánh vẻ đẹp tinh tế sâu sắc của Phương Đông, mang lại niềm vui thích thú cho việc quan sát đơn thuần và làm hài lòng vô cùng những người sưu tập. Không thể phủ nhận chiếc vòng cổ Hutton-Mdivani này là món đồ trang sức ngọc bích quan trọng nhất được thế giới biết đến. Chiếc vòng cổ này tập hợp những viên ngọc bích tốt nhất theo tỷ lệ nổi bật nhất, thể hiện màu sắc bão hòa một cách thú vị nhưng không bao giờ nổi bật. Những hạt sáng phát ra ánh sáng dịu dàng và thanh thoát từ bên trong, được lặp lại bởi một màu xanh lá cây mọng nước và phong phú mang đến cho viên ngọc này sự sống động đầy quyến rũ.

Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite
Vòng cổ Hutton-Mdivani Jadeite

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy