Vòng cổ Blue Belle of Asia – 17,3 triệu USD

Được bán tại sàn đấu giá Christie’s ở Geneva năm 2014, The Blue Belle of Asia là viên đá sapphire lớn thứ tư trong lịch sử và tạo nên kỷ lục thế giới cho mức giá của một viên đá sapphire. Ngoài viên sapphire Ceylon nặng hơn 392,5 carat, chiếc vòng cổ còn được làm từ vàng và đính kim cương. Blue Belle of Asia là một trong những viên ngọc bích huyền thoại nhất thế giới và nó đã giành được danh hiệu viên sapphire xanh lam đắt nhất khi nó được bán tại Christie's Geneva vào tháng 11 năm 2014. Giá đấu ban đầu là 6,9 triệu USD đã được nâng lên mức giá thực tế cuối cùng là 17.564.156 USD khi nó được bán cho một nhà sưu tập tư nhân vẫn chưa được tiết lộ danh tính cho đến ngày nay.


Blue Belle of Asia có một viên sapphire cắt đệm chưa qua xử lý 392,52 carat từ Ceylon. Nó được treo trên một mặt dây chuyền tua kim cương được cắt rực rỡ và được gắn trên một chiếc vòng cổ bằng kim cương và vàng trắng. Những viên đá quý trên 100 carat thường được đưa lên nhiều bài báo nhưng chất lượng và kích thước của viên sapphire này khiến việc so sánh rất khó tìm ra. Chiều sâu của lăng kính màu xanh đậm quyến rũ của nó đủ để thu hút mọi ánh nhìn và rất được thèm muốn trong suốt cuộc đấu giá với các nhà sưu tập tư nhân nhiệt tình và thương nhân chuyên nghiệp chủ yếu đến từ Trung Đông.


Loại đá quý tự nhiên này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1926 tại Ratnapura, “Thành phố của đá quý” ở Sri Lanka. Sau khi cắt và đánh bóng ban đầu, Blue Belle of Asia có khối lượng xấp xỉ 400 carat và được bán cho Lord Nuffield, người sáng lập Morris Motors Limited vào năm 1937. Sapphire đính trên Blue Belle of Asia với kích thước, màu sắc và độ trong đến mức này là cực kỳ hiếm và được xếp hạng là một trong những loại đá quý uy tín nhất từng có mặt trên thị trường.

Vòng cổ Blue Belle of Asia
Vòng cổ Blue Belle of Asia
Vòng cổ Blue Belle of Asia
Vòng cổ Blue Belle of Asia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy