Emerald and Diamond Tiara – 12,7 triệu USD

Chiếc vương miện này làm từ kim cương và ngọc lục bảo được tạo ra vào khoảng năm 1900, thuộc sở hữu của công chúa Katharina Henckel von Donnersmarck. Nó được đính 11 viên ngọc lục bảo Columbian loại hiếm có hình quả lê. Nếu đặt riêng, chúng có thể nặng tới 500 carat. Ngoài bạc, vàng và những viên kim cương nhỏ, còn có 11 viên kim cương hình cushion đính trên vòng đệm của vương miện.


Vương miện ngọc lục bảo và kim cương này lấy cảm hứng từ lá và hoa. Phần đế được đặt một hàng chính giữa gồm mười một viên kim cương hình đệm lớn, mỗi viên kim cương được đặt giữa các cặp muguets (hay còn gọi là Lily of the Valley). Bên dưới hàng này là một đường họa tiết lá nguyệt quế và phía trên là các dải băng trang trí, tất cả đều được xỏ và đính hạt millet grain xuyên suốt với hoa hồng và kim cương cắt rực rỡ.


Vương miện được bao bọc bởi một hàng mười một viên ngọc lục bảo hình quả lê được đánh bóng, tổng cộng khoảng 500 carat, có kích thước chia đều từ tâm, mỗi viên ngọc lục bảo được khoan và giữ trong các họa tiết hình chóp bằng kim cương, chín viên lớn nhất được đính kim cương hoa hồng, được gắn bằng bạc và vàng. Các viên ngọc lục bảo có thể tháo rời. Chiếc vương miện bằng ngọc lục bảo và kim cương này đã được bán trong buổi bán Đồ trang sức lộng lẫy và cao quý của Sotheby's vào tháng 5 năm 2011 với giá kỷ lục 11.912.064 đô la.

Emerald and Diamond Tiara
Emerald and Diamond Tiara
Emerald and Diamond Tiara
Emerald and Diamond Tiara

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy