Nhẫn The Bvlgari Blue – 15,7 triệu USD

Kim cương xanh cực kỳ hiếm, đẹp một cách tinh xảo và giàu tính truyền thuyết. Sự kết hợp đặc biệt này đã khiến chúng được những người yêu kim cương và sành trang sức thèm muốn. Sự hiện diện của các tạp chất boron thường là nguyên nhân tạo nên màu sắc của kim cương xanh tự nhiên. Tuy nhiên, màu sắc của chúng cũng có thể do tiếp xúc với bức xạ hoặc liên kết với hydro. Kim cương xanh có màu tự nhiên do tiếp xúc với bức xạ thường được mô tả là xanh lục, trong khi những viên có màu liên kết với hidro được mô tả là xám tím đến xanh xám.


Chiếc nhẫn The Bvlgari Blue này có kiểu dáng độc đáo khi sử dụng 2 viên kim cương có màu sắc khác nhau, bao gồm một viên kim cương màu xanh nặng 10.95 carat và một viên màu trắng nặng 0.87 carat đính vào thân là chiếc nhẫn vàng đính kim cương baguette (kim cương được cắt theo dạng hình chữ nhật dài). Được tạo ra vào năm 1970, một nhà sưu tập châu Âu đã mua chiếc nhẫn với giá 1 triệu USD để tặng cho vợ. Khi chiếc nhẫn được rao bán lại vào năm 2010, các chuyên gia tin rằng nó sẽ thu về khoảng 12 triệu USD nhưng thực tế nó đã đạt được mức giá 15,7 triệu USD.


Những viên kim cương xanh đẹp đến khó tin nhưng chúng lại mang đến những thách thức cắt độc đáo. Phần thô thường không đối xứng có thể gây khó khăn hơn trong việc xác định loại đá nên được cắt và đánh bóng như thế nào. Những viên kim cương xanh thô cũng có thể phân vùng màu - những khu vực có nhiều màu xanh lam hơn những khu vực khác. Những người thợ cắt muốn có được màu sắc tốt nhất từ một viên kim cương, trong khi vẫn giữ được càng nhiều trọng lượng càng tốt, và việc phân vùng màu có thể khiến việc cân bằng này trở nên cực kỳ khó khăn.

Nhẫn The Bvlgari Blue
Nhẫn The Bvlgari Blue
Nhẫn The Bvlgari Blue
Nhẫn The Bvlgari Blue

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy