Áo Lụa Hà Đông

Là một trong những tác phẩm hay nhất của điện ảnh Việt Nam, Áo Lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh đã in đậm dấu ấn trong lòng khán giả với câu chuyện xúc động về tình mẫu tử.


Nhân vật trung tâm của phim là Dần (Trương Ngọc Ánh), vốn là người ở, nhưng đã trốn đi cùng tình yêu của cô là Gù (Quốc Khánh). Họ có với nhau 4 đứa con và hằng ngày phải tìm mọi cách trang trải nuôi đám trẻ ăn học và khôn lớn giữa chiến tranh, loạn lạc và đói nghèo đeo bám.


Cuộc đời của Dần cũng giống như cuộc đời của bao người phụ nữ đói khổ nhưng nguyện hi sinh tất cả vì con của mình. Dần trong phim không biết đến cái gọi là chuẩn mực đạo đức hay phẩm hạnh, cô chỉ biết mỗi tình yêu thương và quyết tâm nuôi con khôn lớn thành người. Vai Dần trong Áo Lụa Hà Đông xứng đáng là vai diễn để đời của Trương Ngọc Ánh.

Ngôn ngữ điện ảnh nên thơ cùng tình mẫu tử được biểu tượng hóa qua hình ảnh chiếc áo dài trắng, đã đem đến cho bộ phim những phân cảnh có hồn. Ngoài các giải thưởng trong nước như Giải Cánh Diều Vàng ở các hạng mục quan trọng, phim còn là đại diện của Việt Nam tham dự đề cử giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2007.

Áo Lụa Hà Đông
Áo Lụa Hà Đông
Áo Lụa Hà Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy