Room

Room là một bộ phim về lời nói dối của người mẹ với mục đích muốn bảo vệ con mình tốt nhất có thể. Trong phim, Ma đã bị một người đàn ông bắt cóc và giam cầm suốt 7 năm. Sau 2 năm bị giam, Ma sinh được một cậu con trai tên Jack và hai mẹ con sống trong căn phòng chưa đến 10m vuông. Hàng tuần, sẽ có người mang thực phẩm đến để họ duy trì sự sống.


Sống trong căn phòng chật hẹp, u tối, Ma đã nói dối với con rằng đây chính là thế giới. Toàn bộ những thứ trong căn phòng này đó chính là cả thế giới hiện tại. Mặc dù vậy, nhưng càng lớn Jack càng cảm thấy tò mò về những thứ xung quanh. Ma hiểu rằng đây là lúc để Jack được nhìn thấy thế giới bằng đôi mắt thật của mình và điều này đã khiến cô nảy sinh quyết định trốn thoát.


Chính tình yêu thương con vô bờ bến đã giúp cho Ma thêm mạnh mẽ và giải quyết được mâu thuẫn trong lòng bấy lâu nay, tìm được lối thoát để giải phóng cho con trai mình.


Có những người mẹ đến nói dối người khác cũng còn không muốn, huống hồ là nói dối con mình. Nhưng đôi khi đó là lựa chọn tốt nhất. Bộ phim “Room” của đạo diễn Lenny Abrahamson thể hiện sự khổ tâm của người mẹ rất thuyết phục.


Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Emma Donoghue dựa trên một vụ án có thật. Cô gái Josef Fritzl đã bị chính cha ruột của mình giam cầm và cưỡng hiếp suốt 24 năm. Trong phim, Ma (do Brie Larson đóng) đã bị một người đàn ông bắt cóc và giam cầm trong 7 năm. Sau 2 năm bị giam thì cô sinh một đứa con trai tên Jack và hai mẹ con tiếp tục sống trong căn phòng chưa đến 10m2. Hàng tuần có người mang thực phẩm tới để giúp họ duy trì sự sống.


Để bảo vệ cho tâm hồn đứa trẻ, người mẹ đã nói dối cậu trong suốt một thời gian dài. Ma đã thuyết phục con trai mình rằng đây chính là thế giới. Toàn bộ mọi thứ ở trong căn phòng này chính là toàn bộ thế giới. Tuy thế, càng ngày Jack càng lớn lên và tò mò về cuộc sống nhiều hơn. Ma hiểu rằng cần phải để Jack được nhìn thế giới thật bằng chính đôi mắt của mình và cô đưa ra một quyết định táo bạo: để hai mẹ con trốn thoát.

Bộ phim và vai diễn của Brie Larson đã trở thành ứng viên mùa Oscar mới đây bởi câu chuyện cảm động và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên chính.


Nhưng trên hết, người ta thấy được tình yêu vô bờ bến của người mẹ dành cho con và mâu thuẫn bên trong cô để tìm được lối thoát tốt nhất cho con trai mình. Phim đặt ra cho những bậc phụ huynh câu hỏi lớn về trách nhiệm của người làm cha làm mẹ khi xây dựng những giá trị nền tảng cho trẻ em.

Bộ phim “Room” của đạo diễn Lenny Abrahamson
Bộ phim “Room” của đạo diễn Lenny Abrahamson
Bộ phim “Room” của đạo diễn Lenny Abrahamson

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy