Hạnh Phúc Của Mẹ

Nhiều khán giả coi phim Hạnh Phúc Của Mẹ đã không cầm được nước mắt… Dàn sao Việt được phỏng vấn sau buổi công chiếu cũng rất nghẹn ngào.Những câu chuyện về mẹ luôn khiến chúng ta rơi nước mắt. Và Hạnh Phúc Của Mẹ hình như là bộ phim đầu tiên của màn ảnh rộng Việt nói về trẻ bị hội chứng tự kỷ, rất đáng trân trọng.


Chỉ bằng tình yêu con và sự hi sinh vô bờ bến, người mẹ đơn thân nghèo đã vượt qua được những cơ cực tưởng chừng không chịu đựng nổi để nuôi dạy cậu bé Tim tự kỷ. Và cuối cùng, cậu đã có thể sống một cuộc đời vui vẻ như bao bạn nhỏ khác…Bộ phim đã thành công chạm đến trái tim người xem, cảnh nào cũng đong đầy cảm xúc???


Hạnh Phúc Của Mẹ (tên cũ Mẹ Tuệ) là một phim mang thông điệp ý nghĩa về tình mẹ thiêng liêng. Phim kể về một người mẹ đơn thân, nghèo khó tên Tuệ (Cát Phượng) một mình nuôi đứa con bị mắc chứng chậm phát triển (bé Huy Khang). Để mưu sinh, mẹ Tuệ chấp nhận làm hết nghề này đến nghề khác kể cả việc bán hàng rong, bốc vác. Mẹ Tuệ luôn chắt chiu tiền bạc để con mình có điều kiện đến trường như bao đứa trẻ khác. Dù cuộc sống nghèo khó nhưng hai mẹ con vẫn luôn yêu thương nhau và gia đình vẫn tràn ngập tiếng cười.


Hạnh phúc của mẹ là câu chuyện về hành trình giúp con trai hòa nhập cộng đồng của một người mẹ nơi vùng biển đầy nắng gió. Tim (bé Huy Khang) là cậu bé mắc chứng tự kỷ dẫn đến rối loạn nhận biết và ngôn ngữ, vì lẽ đó, Tim chỉ nói được mỗi tên mẹ mình – “Tuệ” và gặp trở ngại trong quá trình tiếp thu. Đã 10 tuổi song cậu bé vẫn không thể đến trường nên đành theo mẹ rong ruổi trên chiếc xe lam ngày ngày chở cá giao khách.


Khó khăn là vậy nhưng mẹ Tuệ (Cát Phượng) vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc. Chị luôn tin rằng sẽ có ngày Tim hòa nhập với các bạn cùng trang lứa. Bằng chút kiến thức ít ỏi, người mẹ ấy luôn cố gắng giúp con nhận biết nhiều hơn từ màu sắc đến sự vật nhưng tất cả đều vô ích. Suy cho cùng với người phụ nữ miền biển ít ăn học ấy, những gì chị có thể làm chỉ là bao bọc, yêu thương và chở che con.


Bên cạnh hai mẹ con Tim – Tuệ luôn có sự đồng hành của bà con hàng xóm. Họ thương cảnh thằng bé chưa lọt lòng đã mất cha, lại còn mang trong mình trở ngại tâm lý; họ thương chị Tuệ làm đủ mọi công việc để có tiền cho nuôi con. Giữa những con người đó, Giang (Kiều Minh Tuấn) đã hiện lên với những nét tính cách rất riêng. Sự hào sảng của người đàn ông vùng duyên hải, sự chân phương của Giang đã trở thành khát khao bao bọc lấy mẹ con Tuệ.


Trớ trêu thay, ngay cả khi mang phải căn bệnh hiểm nghèo Tuệ vẫn một mực chối từ sự lo lắng của anh vì sợ điều tiếng mà anh phải gánh chịu khi đến bên chị.


Không chỉ vẽ nên bức tranh quá đỗi đẹp đẽ về tình mẹ, Hạnh phúc của mẹ còn khắc họa đậm nét tình yêu thương giữa người với người, sự tự trọng của của phận người nghèo khó long đong. Nhân vật mẹ Tuệ sáng lên trên cái nền cơ cực, bần cùng của cuộc sống với tất cả những nét đẹp chạm đến cảm xúc người xem. Sự lem luốc, đen đúa không thể làm người phụ nữ ấy xấu đi, ngược lại càng làm nét mạnh mẽ, can trường ngày một hiện lên, rõ ràng hơn cả.

Phim Hạnh Phúc Của Mẹ
Phim Hạnh Phúc Của Mẹ
Phim Hạnh Phúc Của Mẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy