Hủ tục ăn tro cốt

Văn hoá bộ tộc là một trong những điều thu hút các nhà làm phim, các lịch sử gia và nhà khoa học. Không phủ nhận một điều, phía sau những cánh rừng già là một thế giới bí hiểm. Bộ tộc Yanomami không phải là ngoại lệ. Họ là thổ dân da đỏ bản địa sống trong hàng trăm ngôi làng ở vùng rừng rậm Amazon nằm ở biên giới giữa Venezuela và Brazil với dân số chừng 20.000 người.


Bộ tộc này có tập tục tụ họp dưới mái nhà chung shabono. Trung bình, một shabono có chu vi chừng 90m, hình tròn, giữa là khoảng sân rộng, làm từ các nguyên liệu tự nhiên như lá và dây leo của rừng nhiệt đới. Cứ mỗi 4 - 6 năm/lần, người Yanomami lại dỡ bỏ shabono cũ, dựng cái mới. Mọi chuyện sẽ không có gì khiến nhiều người rùng mình nếu một bí mật bị lộ ra rằng, bộ tộc Yanomami dùng tro cốt người chết chế biến thành thức ăn hoặc làm gia vị cho nhiều món, với món chính là súp chuối.


Họ tin rằng sau khi chết đi linh hồn vẫn còn tại. Muốn giữ linh hồn của người đã mất ở lại, họ phải ăn tro cốt của người đó để thân xác người chết được hòa quyện vào thân xác người còn sống. Sau khi hỏa táng xong, tro cốt của người quá cố sẽ được đựng trong quả bầu khô, bên ngoài được bảo vệ bằng chiếc giỏ và được cất giữ ở một nơi trang trọng trong nhà. Khoảng một năm sau, vào ngày giỗ của người mất, người Yanomami sẽ đem tro cốt người chết ra để trộn vào thức ăn. Khi ăn những món này, họ tin rằng linh hồn người chết sẽ luôn ở bên cạnh họ.

Hủ tục ăn tro cốt
Hủ tục ăn tro cốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy